2016/01/02

KHÔNG LỢI DỤNG ĐỂ "ĂN" ĐƯỢC, LŨ "ZÂN CHỦ" QUAY SANG "ĐẠP ĐỔ" QUA VỤ NINH HIỆP

 http://vietnamngayve.blogspot.com/2015/12/khong-loi-dung-e-uoc-lu-zan-chu-quay.html
 
 
 
Câu chuyện về người dân Ninh Hiệp kéo học sinh vào vụ “phản đối” chính quyền xây TTTM giờ đây đã “hạ nhiệt” khi hai bên đã đạt được một số đồng thuận, trẻ con đã đến trường và kịp thời gian thi học kỳ. Tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy HN chiều 29/12/2015 vừa qua, ông Trần Xuân Hà- Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy HN cho biết, dự án TTTM ở Ninh Hiệp sẽ tạm dừng triển khai để làm rõ một số nội dung liên quan. “Thành phố sẽ xử lý nghiêm những người cố tình gây mất trật tự an ninh tại địa phương. Tất cả chúng ta đều phải tuân thủ theo pháp luật”, ông Hà nhấn mạnh. 

Thông tin trên ngay sau khi được đăng tải rộng rãi, công khai trên các cơ quan báo chí thì ngay lập tức, lũ “rận” nhảy vào chì chiết người dân Ninh Hiệp. "Đứa con lạc loài" Nguyễn Lân Thắng chửi rủa người dân Ninh Hiệp như điên cuồng:
"Bắt hết đi cho dân đen sáng mắt ra... Chưa hiểu được cội nguồn bất công từ đâu ra mà đấu tranh nửa chừng thì còn khốn dài dài..."
"Rận" Trần Thắng tỏ vẻ tay trên khi bình luận về thông tin người dân Ninh Hiệp ngừng "phản đối" chính quyền xây dựng TTTM:
"Riêng trường hợp Ninh Hiệp này, tui kệ mẹ bọn họ. Chưa gì đã đòi cảnh giác với phản động".
Vụ việc Ninh Hiệp vừa xảy ra, Vietnamngayve đã thông tin kịp thời đến độc giả qua 02 kỳ bài viết "Ai đứng sau vụ xúi giục học sinh nghỉ học ở chợ Ninh Hiệp". Những gương mặt "quen thuộc" trong phường "zân chủ cuội" nổi lên như Phan Cẩm Hường - thủ quỹ, kế toán nhóm CLDO kiêm bồ nhí của "ông trùm dân oan" Mai Xuân Dũng được "cấp trên" cắt cử trực tiếp đến "hiện trường" "tường thuật". Bọn chúng cứ tưởng với kịch bản dày công sức, tiền bạc cùng những gương mặt được "chọn mặt gửi vàng" trong các phân nhóm cụ thể, bài bản thì chúng sẽ "lái" được số đông người dân Ninh Hiệp, thổi bùng ngọn lửa "phản đối" nơi đây thành một vụ biểu tình quy mô lớn như chúng mong đợi. 
Không thể lợi dụng được bà con Ninh Hiệp như chúng từng làm ở Dương Nội (Hà Đông), Nguyễn Lân Thắng (áo đen, bên trái) hả hê và cổ vũ "bắt hết đi". Trong ảnh, "đứa con lạc loài" Nguyễn Lân Thắng đang "chén chú chén anh" với đồng bọn sau khi nhận được "hỗ trợ" hàng tháng từ hải ngoại (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, qua bài viết "Thói "có tật giật mình của lũ "zân chủ cuội" qua vụ Ninh Hiệp" đã bóc mẽ bộ mặt "giả nhân giả nghĩa" của Phan Cẩm Hường khi xuất hiện tại Ninh Hiệp trong vỏ bọc người dân. Trên trang cá nhân, bồ nhí của rU60 Mai Xuân Dũng đã thú nhận tình trạng bản thân thị không thể trà trộn, len lỏi sâu vào đám đông bà con Ninh Hiệp bởi người dân nơi đây đề phòng, cảnh giác cao độ với những "kẻ lạ". Bởi, dù là dân "chợ búa" nhưng mức độ tiếp cận internet, các thông tin đa chiều trên mạng, bà con nơi đây đều tiếp cận đầy đủ thông qua smartphone, tivi, đài...nên những gương mặt "kẻ lạ" như Phan Cẩm Hường xuất hiện tại Ninh Hiệp là bà con đã cảnh giác khi ""có rất nhiều ánh mắt sắc hơn dao dõi theo, nhìn họ rất nhâng nháo, cảm giác như mình sắp bị nuốt tuột vào trong bụng con cá ngão" (Lời thú nhận của Phan Cẩm Hường khi bị bà con Ninh Hiệp phát hiện)

Chính lý do không lợi dụng được bà con Ninh Hiệp để biến thành những "dân oan" như một số bà con nhẹ dạ cả tin, lười lao động chân chính ở Dương Nội (Hà Đông, HN) nên bọn chúng quay sang "đạp đổ", hớn hở như reo mừng khi thông tin "xử lý nghiêm những người cố tình gây mất trật tự an ninh tại địa phương" của Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy HN phát biểu trong cuộc giao ban báo chí ngày 29/12 vừa qua. Những cái tên như Nguyễn Lân Thắng, Trần Thắng, Đỗ Thành Quốc, Cấn Thị Thêu, Phan Cẩm Hường...không ngại ngần khi trực tiếp ra mặt tỏ vẻ hả hê, reo mừng khi thông tin chính quyền sẽ "xử lý nghiêm" những người "cố tình gây mất trật tự an ninh" tại Ninh Hiệp. Kẻ miệng thì "dân chủ", bảo vệ "nhân quyền" Trần Thắng vui mừng ra mặt và sung sướng khi bình luận: "Riêng trường hợp Ninh Hiệp này, tui kệ mẹ bọn họ". Lý do Trần Thắng "kệ mẹ" người dân Ninh Hiệp bởi vì họ đã "cảnh giác với phản động"

"Đứa con lạc loài" Nguyễn Lân Thắng thì khẳng định  người dân Ninh Hiệp rằng "cho bọn chúng khốn dài dài". Lý do Nguyễn Lân Thắng "đạp đổ" người dân Ninh Hiệp bởi lẽ, sau khi Phan Cẩm Hường không thể lợi dụng để kích động, xúi giục người dân nơi đây bởi họ cảnh giác cao độ, không để "kẻ lạ" có chỗ đứng để xuất hiện thực hiện mục đích của chúng. Và một lý do nữa mà Nguyễn Lân Thắng tức hộc máu, điên cuồng thịnh nộ khi kéo nhau đến các trụ sở chính quyền "phản đối" xây TTTM ở bãi giữ xe cũ chợ Nành thì họ đưa theo cờ Đảng, cờ Tổ Quốc, ảnh Bác Hồ để thể hiện sự "phản đối" của mình. Điều này đã làm tức giận kẻ luôn chống phá chính quyền như Nguyễn Lân Thắng vì y chỉ muốn lợi dụng bà con Ninh Hiệp vào việc gây rối trật tự, y chỉ muốn người dân Ninh Hiệp vác cờ "thiên đường" Mỹ hoặc cờ 03 sọc của "thây ma" ngụy quyền VNCH mà thôi. (Xem thêm: Tại đây).

Tiếc rằng, về kinh tế người dân Ninh Hiệp có cuộc sống khá sung túc, ít phải lo về về tiền bạc bởi việc kinh doanh tại chợ Nành khá "buôn may, bán đắt" nên họ không bị đồng tiền mua chuộc, không dễ bị lũ "rận" dẫn dắt, lợi dụng. Điều này, những kẻ núp bóng đấu tranh "dân chủ", "nhân quyền" dù hao công, tốn của vẫn không thể lường trước được điều này bởi dù là dân "buôn bán" quanh năm ở chợ nhưng người dân Ninh Hiệp trình độ, nhận thức cao hơn nhờ tiếp cận với thông tin nhanh nhạy, đa chiều. Bà con Ninh Hiệp khác hẳn một số người dân ở Dương Nội (Hà Đông, HN) - những người dân thiếu hiểu biết, trình độ còn hạn chế, lười lao động chân chính, nhẹ dạ cả tin, bị sức mạnh của đồng tiền hải ngoại mua chuộc nên mới trở thành những "dân oan" cho lũ "zân chủ" lợi dụng. 

Tóm lại, qua những sự việc trên diễn ra, một lần nữa có thể khẳng định rằng: Những kẻ "dân chủ", "nhân quyền" chỉ suốt ngày ra rả "đấu tranh" cho "nhân quyền", "dân chủ" ở những nơi mà chúng có thể lợi dụng được nhằm gây rối trật tự, kích động, xúi giục những người dân thiếu hiểu biết, nhẹ dạ vào mục đích chống phá Đảng, Nhà nước và sự bình an của nhân dân Việt Nam. Còn những nơi chúng không thể lợi dụng được thì chúng quay sang "đạp đổ" không thương tiếc, ví dụ điển hình là vụ Ninh Hiệp trong những ngày vừa qua. 
***
Chợ truyền thống Ninh Hiệp có diện tích hơn 6.000 m2. Theo thiết kế, chợ có thể phục vụ hơn 400 hộ kinh doanh. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ, số hộ đang buôn bán, kinh doanh tại chợ đã tăng gấp quá nhiều lần tiêu chuẩn xây dựng chợ ban đầu. Việc này dẫn đến không đảm bảo các điều kiện về an toàn cháy nổ, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường... Bởi vậy, UBND huyện Gia Lâm mới trình trình phương án cải tạo, nâng cấp mở rộng chợ truyền thống Ninh Hiệp (Chợ Nành) lên UBND thành phố, hiện đang chờ phê duyệt. Việc xây dựng TTTM là một trong những tiến độ trong quy hoạch, cải tạo chợ Nành, song song với điều đó, việc cải tạo, nâng cấp sẽ đảm bảo quyền lợi cho bà con tiểu thương, Ninh Hiệp. Nhấn mạnh rằng, chưa bao giờ có chủ trương xóa bỏ hay thu hẹp chợ truyền thống Ninh Hiệp.

An Chiến

No comments: