2016/01/09

BẠCH HÓA VỀ "HỘI GIÁO CHỨC CHU VĂN AN"

 http://vietnamngayve.blogspot.com/2016/01/bach-hoa-ve-hoi-giao-chuc-chu-van-an.html
 
 
Tình cờ lướt qua trang cá nhân của "lão già nát rượu" Nguyễn Tường Thụy, thấy lão có nhiều cô con gái "nuôi" này đăng bức ảnh nhậu nhẹt với những gương mặt "quen thuộc" kèm status (trạng thái) sau:
"Đại diện đảng Viêt Tân, GS Phạm Minh Hoàng giao lưu với các hội đoàn XHDS tại Hà Nội gồm: Hội Nhà báo độc lập, Hội nhà giáo Chu Văn An, Hội cứu lấy dân oan, Hội Bầu bí tuơng thân...(Bữa cơm gia đình do Lân Tường Thụy đãi)".
Những hội, nhóm "nhẵn mặt" như Hội Nhà báo độc lập, Cứu lấy dân oan, Bầu bí tương thân...nhưng Hội nhà giáo Chu Văn An là cái tên lạ hoắc, hội này như thế nào mà có thể chễm chệ ngồi "giao lưu" với những hội, nhóm khác và có liên hệ với đại diện Việt Tân Phạm Minh Hoàng? 
Chân dung Phạm Minh Hoàng (giữa) bên Thảo Teresa (trái) và Thúy Nga (phải) (Nguồn: FB)
Theo tìm hiểu, tên đầy đủ của hội này là Giáo chức Chu Văn An, vừa mới được thành lập ngày 05/01/2016 vừa qua. Núp bóng với tên gọi của một tổ chức "xã hội nghề nghiệp" - "hội Giáo chức Chu Văn An" nhưng bản chất là đánh tráo khái niệm, hội trá hình nhằm che đậy các hoạt động tinh vi, đầy dã tâm ở bên trong. Hội này được thành lập, nuôi dưỡng và nhận sự chỉ đạo trực tiếp từ tổ chức phản động “Việt Tân” mà kẻ trực tiếp là Trần Đức Thành (thành viên cao cấp của Viêt Tân) và Phạm Quốc Hùng. Thành viên cốt cán gồm: Phạm Minh Hoàng (nguyên Giảng viên Đại học Bách khoa TP HCM, tù tha, hiện đang cư trú tại TP Hồ Chí Minh), Vũ Mạnh Hùng (Hà Nội).
Bọn chúng khuếc trương, đánh bóng hình ảnh bằng cách đưa ra mục tiêu "hoành tráng": Góp phần giải quyết tình trạng xuống cấp của hệ thống giáo dục và những vấn đề có ảnh hưởng đến thế hệ tương lai của đất nước. Dãn mác “tổ chức xã hội dân sự”, các hội Giáo chức Chu Văn An này soạn thảo các mục tiêu, lý luận cao cả, vì “lợi ích và sự phát triển của cộng đồng, xã hội”. Tuy nhiên, trên thực tế, hội này cũng giống như các hội, nhóm khác như hội Nhà báo độc lập, Bầu bí tương thân, Cứu lấy dân oan... hoạt động dựa trên các nguồn tài trợ từ các tổ chức thù địch với Việt Nam ở nước ngoài, mục đích chính hòng xâm phạm tới lợi ích của các tổ chức chính thống khác, chống phá Đảng, Nhà nước từ bên trong. Chúng dùng những ngôn từ mĩ miều trong mục tiêu, các bài viết đăng trên mạng xã hội, chỉ là bình phong che đậy đi bản chất hoạt động chống phá bằng các luận điệu xuyên tạc, bịa đặt về các chính sách, đường lối của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Càng điên cuồng hoạt động, chúng càng được các "ông trùm" hải ngoại gửi càng nhiều "hỗ trợ" và để "giải ngân" tài chính theo mặt nổi cho "minh bạch hóa", các hội, nhóm ngày càng mọc lên càng nhiều như nấm mọc lên sau cơn mưa rào. 
Hội này được dựng lên, ngoài đóng vai trò móc xích, "vòi bạch tuộc" của Việt Tân thì chúng còn lợi dụng danh xưng nghề “giáo” – nghề cao quý trong những nghề cao quý, nghề được nhiều người yêu mến và tôn trọng để tập hợp lực lượng cùng "một ruột" chống phá từ bên trong. Hay nói cách khác, Hội giáo chức Chu Văn An này nên chăng chỉ khác nhau tên gọi, còn mục đích của nó hoàn toàn không khác gì với những hội, nhóm phản động khác như Hội Nhà báo độc lập, Cứu lấy dân oan, Bầu bí tương thân...Không đơn thuần mà ngay sau khi hội này ra mắt, những "zân chủ cuội" như Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Tường Thụy, Cấn Thị Thêu, Hoàng Dũng, Huỳnh Thục Vy..."tích cực" nhảy vào "pr" (quảng cáo) rầm rộ, tâng bốc các thành viên cốt cán lên tận 7 tầng mây với những ngôn từ, hình ảnh đánh bóng, khoe mẽ và tự sướng. 
Ghê tởm hơn, bọn chúng còn dám lấy tên tuổi của cây đại thụ trong làng giáo, cố nhà giáo Chu Văn An làm tên gọi "oách xà lách" cho hội, nhóm mình, hòng dễ dàng qua mặt được các hội, nhóm khác và che đậy bản chất hoạt động chống phá bằng việc hành nghề "dân chủ", "nhân quyền". 
"Hội Giáo chức Chu Văn An" hay bất cứ hội, nhóm nào khác, với mác "tổ chức xã hội dân sự", không đơn thuần mà chúng thi nhau thành lập nhiều như "lá rụng", mục đích chính của các hội, nhóm này hòng tranh giành lập "thành tích", ghi danh để trực tiếp nhận "hỗ trợ" tài chính, giải ngân từ các "ông trùm", các tổ chức phản động, thù địch với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam mà thôi. 
An Chiến

No comments: