2017/02/15

“DƯA LEO” ƠI, “DƯA LEO” NGU NHƯ HEO

Minh Trị

Đầu xuân năm mới đáng ra không muốn chửi bới, nhưng “Dưa Leo” phát ngôn ngu quá, lại về giá trị tâm linh, tín ngưỡng của một bộ phận lớn nhân dân, cho nên lại phải chửi.

“Dưa Leo” tên thật là Nguyễn Phúc Gia Huy, chiều cao, cân nặng và tay chân không được bình thường cho lắm. Vốn ăn nói có chút duyên, anh ta khá nổi trong giới trẻ với khả năng hài độc thoại (stand up comedy) và là một Vlogger. Kể từ khi tham gia Vietnam’s Got Talent với vài tiểu phẩm ngắn và làm Vlog “Bụi đời chợ lớn”, mức độ nổi tiếng của “Dưa Leo” càng được nâng lên. Tuy nhiên, thay vì chuyên tâm vào các hoạt động chuyên môn nghệ thuật mang tính giải trí đơn thuần, trong thời gian gần đây “Dưa Leo” lại liên tục có những video, bài đăng bàn luận về vấn đề chính trị - xã hội theo hướng tiêu cực, thách thức.

Mới cách đây vài tuần, “Dưa Leo” vừa bị dư luận “cộng đồng mạng” ném đá khi tỏ thái độ cười cợt trước thông tin trong năm Việt Nam đạt 126.000 lượt người xuất khẩu lao động. Không chỉ tỏ rõ sự khinh miệt với những con người tha hương lao động cần cù, chăm chỉ, đem lại nguồn tài chính quan trọng cho bản thân, gia đình họ và cho xã hội, cũng như tiếp thu kinh nghiệm quản lý, công nghệ sản xuất tiên tiến của nước ngoài; “Dưa Leo” còn so sánh với tội ác mà lính Hàn Quốc, New Zealand từng sang đánh thuê giết hại đồng bào mình những năm 1965 - 1973, từ đó xuyên tạc chính sách kinh tế - xã hội của Đảng, Nhà nước. Một kẻ như “Dưa Leo”, nhận tiền tài trợ của thế lực xấu ăn nói lộng ngôn, chửi đất nước, chửi nhà cầm quyền, khinh rẻ người lao động, anh ta đã phải “ăn no” chửi của dư luận.

Tưởng sau vụ đó, “Dưa Leo” sẽ “tởn đến già”, rút ra bài học cho bản thân, thì mới đầu xuân Đinh Dậu, anh ta lại tiếp tục có bài đăng trên mạng xã hội về truyền thống cúng lễ các vị thần, mang tính nhạo báng, giỡn mặt rất hỗn láo, văng mạng (xin xem hình ảnh sau):

“Leo” ơi là “Leo”, sao “Leo” ngu đến thế? Diễn kịch comedy và làm Vlog theo phong cách Tây, chắc “Leo” cũng phải biết ở bên Tây người ta cũng mê tín đâu có kém, từ doanh nhân đến vận động viên, nghệ sĩ. “Leo” nghe về chúa Jesus, quỷ Satan, Thánh Joan, Thiên thần Michael, Thiên thần Gabriel, Phật Thích Ca Mâu Ni, Quan Âm Bồ Tát, Set, Horus, Anubis, Shiva, Ganesha... không? “Leo” biết thứ 6 ngày 13, “Leo” biết “ngày quỷ ám” khi mùng 6 tháng 6 đúng Thứ 6 (Friday, June 6th), “Leo” biết trò cầu cơ, biết chiêm tinh... các kiểu cũng một dạng mê tín tương tự phương Đông không? “Leo” đếch tin thì cũng chả sao, nhưng phương Tây cũng đầy người tin đó thôi. Tương tự số 4 người ta liên tưởng chữ tứ = tử, 68 = lộc phát, mùng 5 tết không nên xuất hành, 3h sáng là giờ ma quỷ hoành hành, tháng 7 âm là tháng cô hồn... “Leo” đếch tin đếch kiêng cữ chả ai chửi “Leo” cả trong khi ‘Leo” đi chửi người ta?! 

“Leo” sủa nhặng việc dân Việt có thờ có cúng, có kiêng có lành các bậc linh thiêng, vậy “Leo” biết mỗi tuần hàng triệu triệu người tìm đến Nhà Thờ? “Leo” biết trước khi ra sân thi đấu, các vận động viên làm đủ thứ thủ tục, đeo vòng nọ nhẫn kia để cầu may, thậm chí mặc áo có in chữ “I belong to Jesus”? “Leo” biết hàng trăm triệu người mỗi lần gặp khó khăn luôn “Cầu Chúa cho con vượt qua” hoặc “Cầu trời cho con tai qua nạn khỏi” dù không thuộc đạo Chúa hay đạo Trời gì đâu không? Tín ngưỡng hay đức tin là một điều thiêng liêng đã trải qua hàng trăm, hàng ngàn năm đúc kết thành mà một thứ vô hình không thể báng bổ mà một thằng cợt nhả, hỗn láo như “Leo” chả hiểu nổi đâu. “Leo” vô thần vô thánh, đếch ai chửi mặt “Leo” là “Ê thằng tay cụt não úng đếch thờ cúng ai”. Người ta tôn trọng quan điểm sống của “Leo”. Ở chiều ngược lại “Leo” nên tôn trọng quan điểm sống của người khác. “Leo” tin “Leo” qua Ấn Độ hay mấy nước Hồi giáo “Leo” sủa câu tương tự là sau này tháng 7 “Leo” mới lên được đây diễn hài không?

“Leo” ca thán nói người nước ngoài không thờ cúng gì hết vẫn giàu các kiểu, vậy “Leo” biết bọn châu Âu chăm chỉ đi lễ Nhà Thờ hàng ngày; hay bọn đang vác bom ném chết “mẫu quốc” Hoa Kỳ của “Leo”, chúng nó sẵn sàng tử vì đạo không? Trong khi bọn nó giàu đến mức tiền đè chết người, không có gì phải quá lo lắng về vật chất. Giàu hay nghèo chả liên quan gì đến thờ cúng, kiêng cữ mà đó là đức tin. Còn nếu “Leo” chán ghét cái gốc Viêt Nam của “Leo” quá vì số phận “Leo” lỡ sinh trong dân tộc này thì “Leo” ráng kiểm tiền, có 500.000 USD sang đảo Jeju (Hàn Quốc) mua bất động sản xin nhập tịch ở đó luôn đi, rẻ nhất luôn rồi đó. Không thì ráng học hành cái ngành gì mà “mẫu quốc” Hoa Kỳ của “Leo” cần để sang đó theo dạng nhập cư tài năng, hoặc sang Syria trà trộn dân tị nạn qua đó cũng được. Chứ xin lỗi nói thẳng, cái nghề hài độc thoại của “Leo” bên đó đầy rồi chả nhận thêm thằng bá dơ vừa cụt tay vừa cụt não như “Leo” đâu!

Thôi đầu năm “chửi” độc thoại chút chút thế, mong “Leo” sớm tỉnh ngộ!

No comments: