2016/02/03

THÊM MỘT TIN VUI CHO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NHÂN NGÀY KỶ NIỆM THÀNH LẬP

http://vietnamngayve.blogspot.com/2016/02/them-mot-tin-vui-cho-ang-cong-san-viet.html
Viết về sự kiện GS Nguyễn Đình Cống (nguyên Giảng viên Đại học Xây dựng Hà Nội) tuyên bố xin ra khỏi Đảng, trong một Stt có tính hồi tưởng, chủ bút của Blog Cô gái Đồ Long một thời Lê Nguyễn Hương Trà liệt kê ra một chuỗi người đã tuyên bố xin ra khỏi Đảng trước GS Cống: "Nghĩ về vận nước và sự suy thoái của Đảng, những năm gần đây đã có nhiều Đảng viên tên tuổi công khai tuyên bố từ bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam như Bác sĩ Nguyễn Đắc Diên; Tiến sĩ Phạm Chí Dũng; ông Đặng Xương Hùng Vụ phó Bộ Ngoại giao Việt Nam, Nguyên Lãnh sự Việt Nam tại Genève (Thụy Sĩ); anh Tống Văn Công, nguyên TBT báo Lao động; anh Nguyễn Chí Đức (1976) Đảng bộ Đại học Bách Khoa Hà Nội; Ngô Xuân Phúc (1980) bộ đội phục viên ở Vinh, Nghệ An..vv...". 

GS Nguyễn Đình Cống là cái tên tiếp theo tuyên bố xin ra khỏi Đảng (Nguồn: Internet). 
Xét về khía cạnh tính đại diện tiêu biểu của những cái tên tuyên bố ra khỏi Đảng Cộng sản trước GS Cống thì đó là những cái tên hết sức tiêu biểu. Và điểm chung lớn nhất của họ là từng là Đảng viên và là những người được xếp vào hàng "trí thức" (lao động bằng đầu óc) của nước nhà. Tuy nhiên, cũng giống như vị GS nguyên Giảng viên trường Đại học xây dựng Hà Nội ai trong những cái tên được nêu ra đây đã từng có công vun vén, xây đắp và lo lắng cho tương lai của Đảng Cộng sản. Riêng GS Nguyễn Đình Cống thì tôi xác nhận là có nhưng không trọn vẹn; bằng chứng là trong một bài trả lời phóng vấn BBC sau tuyên bố ra khỏi Đảng ông đã nói: "Thực ra ý định ra khỏi Đảng có từ lâu rồi. Nhưng tôi vẫn muốn kéo dài ra đến Đại hội 12 vì trước đại hội 12, tôi cũng đã đóng góp rất nhiều ý kiến cho đại hội, muốn đại hội thảo luận, trao đổi. Tôi chờ xem thử đại hội có trao đổi, thảo luận gì không, có chuyển biến gì không. Rồi sau đại hội, không thấy chuyển biến gì cảm thì tôi quyết định dứt khoát ra khỏi Đảng". Bởi tin chắc rằng nếu tâm huyết với Đảng Cộng sản chắc chắn GS Nguyễn Đình Cống không tuyên bố ra khỏi Đảng và càng không chọn một thời điểm hết sức nhạy cảm như hiện tại để thực hiện hành động của mình (Sau khi kết thúc Đại hội Đảng và đúng ngày kỷ niệm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam). 
Những cái tên tuyên bố ra khỏi Đảng trước đó như Phạm Chí Dũng, Nguyễn Đắc Diên, Đặng Xương Hùng... cũng không sáng sủa gì cho lắm. Đó là chưa nói những con người này đã từ lâu gắn với những vết nhơ khó gội rửa và việc "tuyên bố ra khỏi Đảng" không khác gì cách họ tự thấy xấu hổ với chính mình. Cụ thể: Tôi tin Phạm Chí Dũng sẽ chẳng nào xin ra khỏi Đảng nếu trước đó chính con người này không có những bài viết, bài phỏng vấn thóa mạ, phủ nhận vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam; ông Đặng Xương Hùng nếu không trốn ở lại nước ngoài để hưởng thụ cuộc sống vương giả nơi xứ người thì chắc chắn ông sẽ không làm như thế! Hay nói cách khác, việc xin ra khỏi Đảng của những con người được liệt kê ở trên có tính tất yếu bởi nếu không tự thân thì đến một thời điểm nào đó họ cũng sẽ bị Đảng khai trừ. 
Cũng xin nói thêm là hầu hết những con người được nói ở trên đều đã được thăng tiến từ khi vào Đảng; Đảng đã làm cho họ có được những địa vị cao trong xã hội. Nhưng đáng tiếc thay chính họ đã dẫm đạp, đã xô đổ những gì mà lẽ ra họ phải đứng lên để bảo vệ, để chở che. Chính vì vậy, nên chăng việc có thêm một nhân vật như thế tuyên bố xin ra khỏi Đảng thì đó là tin vui của Đảng Cộng sản Việt Nam mới phải. Và thiết nghĩ, trong một xu hướng dân chủ hóa xã hội đang được cổ súy thì nên chăng nếu ai đó không còn có ích cho Đảng, không còn mục tiêu phấn đấu, thậm chí là có ý đồ chống lại Đảng thì nên chăng nếu còn một chút liêm sỹ kẻ đó nên xin ra khỏi Đảng. 
An Chiến

No comments: