2016/02/09

NGÔ DUY QUYỀN - CHỒNG CỦA "THÁNH NỮ" LÊ THỊ CÔNG NHÂN ĐANG RUN SỢ TRƯỚC ĐIỀU GÌ?


Ngô Duy Quyền được bè lũ ví có số đào hoa không khác gì Lê Công Định (Nguồn: FBNV)
Nhà “hoạt động” chóp bu, không có tên nhưng có tuổi trong phong trào “zân chủ” – Ngô Duy Quyền mấy tuần qua đang “sốt vó” lo vì liên tục được cơ quan An ninh điều tra CATP Hà Nội gửi giấy triệu tập. Nội dung Giấy triệu tập Ngô Duy Quyền liên quan đến việc “Thư ngỏ của các tổ chức xã hội dân sự gửi Bộ trưởng Bộ Công an”. Đến thời điểm này, cơ quan An ninh điều tra CATP Hà Nội đã gửi triệu tập 03 lần nhưng Ngô Duy Quyền vẫn chưa tới cơ quan công an để làm việc theo nội dung giấy triệu tập.
Ngay khi có Giấy triệu tập lần 01, Ngô Duy Quyền lập tức đăng tải ngay trên mạng xã hội facebook để “trưng cầu dân ý”, cầu viện sự tư vấn trực tuyến giúp đỡ từ các nhà “hoạt động” khác. Ông cha ta ngày xưa đã có câu “có tật giật mình”, không chỉ lần 01 mà tiếp tục các lần Giấy triệu tập lần 02 và 03, Ngô Duy Quyền vẫn hoảng hốt, lo sợ đăng tải lên facebook với lớn van xin khẩn thiết bè lũ của mình hay “tư vấn”: “Xin quý cha và các ông bà cô bác cho lời khuyên rằng bố cháu có nên đi làm việc theo yêu cầu trong giấy triệu tập hay không và lý do nên/không nên”.
Nếu như Huỳnh Công Thuận đứng đầu nhóm khuyên Ngô Duy Quyền hãy làm theo Giấy triệu tập của cơ quan An ninh CATP Hà Nội vì đó là quyền, trách nhiệm của một công dân thì Nguyễn Tường Thụy lại đứng đầu nhóm khuyên Ngô Duy Quyền chơi bài “cù chuầy”. Theo nhóm Huỳnh Công Thuận thì việc cơ quan An ninh CATP Hà Nội gửi Giấy triệu tập cho Ngô Duy Quyền là để làm rõ việc Ngô Duy Quyền có tham gia trực tiếp vào việc viết “thư ngỏ” hay không? Qua đó, việc Ngô Duy Quyền chấp hành, phối hợp với cơ quan An ninh CATP Hà Nội theo trong Giấy triệu tập thì cũng là một hành động mà Quyền đứng ra bảo vệ quyền lợi và cũng là trách nhiệm của một công dân chân chính. 
Đáp lại “lời khuyên chân thành” từ nhóm đàn anh Huỳnh Công Thuận, Ngô Duy Quyền tỏ ra lo lắng, sợ bị vạ lây liền thanh minh: “Câu chuyện ở đây, em chỉ là người gửi mấy tờ giấy mang nội dung Thư ngỏ tới ông TĐQ, thư này không phải do em viết, cũng không đứng đồng ký tên…”. 
Còn theo nhóm của Nguyễn Tường Thụy, y tỏ ra là một kẻ lọc lãnh, tinh ranh vì đã từng có quá nhiều kinh nghiệm trong việc đối phó với Giấy triệu tập, y “hiến kế” cho Ngô Duy Quyền rằng thì mà là… Hãy “cù chuầy”, “đừng chấp hành”, “cứ ngó lơ”…là những ngôn từ mà Nguyễn Tường Thụy rót vào tai Ngô Duy Quyền. Bọn chúng sử dụng những lời lẽ cùn, những ngôn từ của những kẻ “có tật giật mình”, đối với chúng, cứ có Giấy triệu tập gửi về là “công an khủng bố”…Đáp lại lời “tư vấn” nhiệt tình của đàn anh, Ngô Duy Quyền tỏ ra chưa tin tưởng hoàn toàn, có pha chút ngờ vực vì trước đó Nguyễn Tường Thụy mấy lần cũng “cù chuầy” nhưng sau đó vẫn chấp hành theo như nội dung Giấy triệu tập mà không “hề hấn” gì. 
Trước các luồng ý kiến khác nhau của các đàn anh, Ngô Duy Quyền rối rắm, sợ sệt vì "có tật giật mình" nên đã từ biệt Thủ Đô và lui về quê Bắc Giang để "lánh nạn". 
Thông tin về Ngô Duy Quyền dường như ít và có phần kèm cỏi, thua thông tin về người vợ của mình. Không ai khác, Ngô Duy Quyền là chồng của "bầu bí" Lê Thị Công Nhân. Nếu như cô vợ của mình "hot" bằng các tai tiếng như sau khi chửi Nguyễn Tường Thụy là "lão già nát rượu", "thần kinh", "ăn chặn tiền dân oan"...thì thị cũng bị "lão già nát rượu" Nguyễn Tường Thụy rêu rao khắp nơi rằng: Lê Thị Công Nhân là "con mất dạy nhất trong lũ mất dạy, con khốn nạn nhất trong lũ khốn nạn, con chó nhất trong lũ chó...". Chưa hả giận, Nguyễn Tường Thụy còn tố Lê Thị Công Nhân và chồng là Ngô Duy Quyền thao túng quỹ tài chính và khai khống số tiền cho các hoạt động của hội Bầu bí tương thân do Lê Thị Công Nhân đứng đầu. 
Trước khi Lê Thị Công Nhân và Ngô Duy Quyền đến với nhau, trở thành vợ chồng thì trong nội bộ, đại đa số đã rỉ tai nhau về việc kết hợp giữa 02 con người này. Một người thì vì tình, người kia thì vì tiền. Cả hai đến với nhau cũng chỉ vì tình - tiền. Không ai là không biết Lê Thị Công Nhân đang nắm toàn quyền điều hành hội Bầu bí tương thân - một trong những hội "ăn dày" các hoạt động nhất. Có lẽ vậy mà hình ảnh Lê Thị Công Nhân chưa khi nào xuất hiện với thân hình mi nhon mà lúc nào cũng mũm mĩm, mập ú. Chẳng phải "chồng mát tay nuôi" mà là cả chồng (Ngô Duy Quyền) và vợ (Lê Thị Công Nhân) đều có cùng chung quan điểm, suy nghĩ trong việc lập quỹ chi cho các hoạt động, tổ chức ảo, ăn chặn, vơ vét quỹ tài chính của hội để chuyển thành tiền tiêu xài cá nhân, gia đình họ Ngô và họ Lê. 
"Cây ngay không sợ chết đứng", nếu Ngô Duy Quyền - chồng của "thánh nữ" Lê Thị Công Nhân sẽ không sợ chết gáy khi có Giấy triệu tập từ cơ quan An ninh CATP Hà Nội gửi về như vậy. Nếu không "có tật" thì tại sao ở góc độ là một người dân bình thường, Ngô Duy Quyền không bản lĩnh, thoải mái đến trụ sở công an theo như Giấy triệu tập đã đưa? Nếu Ngô Duy Quyền không "có tật" thì tại sao phải nơm nớp lo sợ, phải đăng lên facebook để nhờ bè lũ "quân sư", "tư vấn" để đối phó với Giấy triệu tập? Gan hùm, gan cọp của một anh chàng cùng với cái mồm như loa phát thanh ở các cuộc biểu tình, gây rối trật tự công cộng của Ngô Duy Quyền ở đâu trong những lần nhận được Giấy triệu tập từ phía cơ quan An ninh CATP Hà Nội? Hay đó chỉ là những lúc "lên đồng' vì được đồng bọn xúi giục cho vài đồng tiền lẻ và những lời kích động, để rồi khi cơ quan chức năng gọi lên để phối hợp làm việc thì ngay lập tức "sun vòi" lại, chạy về quê "lánh nạn"?
Phải chăng, Ngô Duy Quyền - chồng của "thánh nữ" Lê Thị Công Nhân đang "có tật giật mình" nên cảnh giác cao độ, xen lẫn với niềm lo lắng, run sợ khi cơ quan chức năng "sờ gáy"? Cứ ngỡ bản lĩnh của người đàn ông Ngô Duy Quyền - chồng của "thánh nữ" Lê Thị Công Nhân phải hoành tráng, phải mạnh mẽ lắm, chứ không ngờ cũng chỉ là gan thỏ đế, nhát như cáy mà thôi! Bình thường thì cũng to mồm oang oang như ai nhưng đến khi đối mặt với pháp luật thì như con ốc sên thu mình lại trong cái nhà vỏ ốc chật hẹp, hôi hám của mình. 
An Chiến

No comments: