2016/02/14

CHUYỆN ATM QUÁ TẢI VÀ TÊN ĐẠI BỊP NÚP BÓNG DANH XƯNG "BÁC SĨ" HỒ HẢI

http://vietnamngayve.blogspot.com/2016/02/chuyen-atm-qua-tai-va-ten-ai-bip-nup.html
 
 
Chuyện trước Tết, nay mới có thời gian rảnh để bàn luận. Nếu như trong thời gian trước thềm Đại hội Đảng XII và trong thời gian Đại hội Đảng XII diễn ra thì Hồ Hải nổi cộm là kẻ tỏ ra như "tài giỏi hơn người", chuyên "thánh phán" nhưng thực chất là chuyên xuyên tạc, bịa đặt, tung tin hoả mù các thông tin theo đơn đặt hàng từ các "ông trùm", các tổ chức, hội nhóm phản động, chống Cộng cực đoan ở hải ngoại hòng hạ bệ danh dự, uy tín của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thì sau khi Đại hội Đảng XII diễn ra thành công, tốt đẹp thì "bác xí" này quay ngoắt 180 độ liền chuyển "cần câu cơm" sang chống phá các vấn đề khác. Đấy là khi thời gian cận kề tết, khi mọi người đang hối hả làm nốt những việc bận rộn để kịp chuyến xe đò về sum họp cùng gia đình thì Hồ Hải lại "rảnh" đến nỗi, y bịa đặt và la lối lên, đại khái rằng: "Ngân hàng sắp sụp""các cây ATM hết tiền" và rồi lu loa rằng "thật là hiểm nguy"

Hồ Hải đang ngày càng hoang tưởng, tự mãn khi tự coi mình là "thánh phán" (Nguồn: Internet)

Đọc "status" (trạng thái) trên của Hồ Hải khi y đăng trên trang cá nhân với vẻ đầy hả hê thì không cần hồ nghi gì mà có thể khẳng định chắc chắn rằng, lão "bác xí" này đang "cạnh tranh" căn bệnh tâm thần hoang tưởng nặng với Lê Anh Hùng?! Xin được phân tích mấy ý sau để bóc mẽ chiêu trò vu khống, thêu dệt và tung hoả mù thông tin hòng gây hoang mang trong dư luận của tên tâm thần, hoang tưởng, "bác sĩ phụ khoa" mang tên Hồ Hải này. 

Hiện nay, đa số những công ty, doanh nghiệp, cơ quan (kể cả Nhà nước lẫn tư nhân) đều khuyến khích các nhân viên dùng thẻ ATM để dễ dàng và nhanh chóng trong việc trả tiền lương hàng tháng. Và câu chuyện cứ mỗi dịp lễ Tết đến, Xuân về thì các cây ATM của hệ thống các Ngân hàng đều quá tải không phải câu chuyện mới, năm này mới xảy ra. Nguyên nhân dẫn đến các cây ATM của các Ngân hàng quá tải là vì vào thời điểm đấy, người dân mới đổ xô đồng loạt đi rút tiền mặt để chi tiêu cho các khoản trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán. Người dân thi nhau đến các địa điểm có đặt các cây ATM của các Ngân hàng để rút tiền dẫn đến các cây ATM không thể cung cấp đủ lượng tiền cho họ rút đồng loạt như thế được. Vậy nên, vấn đề nghẽn hệ thống, hết tiền tạm thời tại các cây ATM là bình thường.

Nếu đọc đến đây, có bạn hỏi lại rằng, thế tại sao các Ngân hàng không đầu tư thêm nhiều cây ATM ở nhiều địa điểm khác nhau để phục vụ nhu cầu của người dùng thẻ ATM, giải quyết vấn đề các cây ATM nghẽn hệ thống, hết tiền tạm thời vào những lúc cao điểm? Câu hỏi này quả đúng và là giải pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề trên, tuy nhiên, chi phí đầu tư một cây ATM là từ 500 triệu đến 800 triệu (khoảng 15.000$ đến 18.000$/cây) bao gồm cả thuế chi phí thuê địa điểm, chi phí an ninh, chi phí lắp đặt và duy trì điều hoà, camera, phí bảo trì bảo dưỡng…). 

Ngoài ra, chưa kể đến các chi phí để "nuôi" đội ngũ nhân viên đi nạp tiền cho các cây ATM. Nếu như ngày thường thì công việc này dường như chỉ cần từ 1- 2 nhân viên cùng 1 nhân viên an ninh bảo vệ đi cùng thì nay, trong những lúc cao điểm, đặc biệt là vào thời điểm Tết thì mỗi lần đi nạp tiền cho các cây ATM, các Ngân hàng phải linh hoạt thay đổi, họ dùng xe chuyên dụng và đi từ 5-7 người, trong đó có 1 nhân viên an ninh cầm theo phương tiện bảo vệ (súng...) đi cùng.

Tóm lại, việc thiếu tiền tạm thời, nghẽn hệ thống ATM chỉ là những sự cố ngoài mong muốn, bất khả kháng của hệ thống các Ngân hàng mà thôi. Cũng như các nhà ga, bến xe ùn ứ, quá tải người dịp Tết, tình trạng quá tải tại các cây ATM (hầu như ngân hàng nào cũng vậy) là việc hết sức bình thường. Nó không phải như giọng điệu của Hồ Hải lu loa lên rằng, việc các ATM "hết tiền""dấu hiệu" báo hiệu "Ngân hàng sắp sụp", gây hoang mang trong một số bộ phận nhẹ dạ cả tin, thiếu hiểu biết. Luận điệu trên của Hồ Hải là minh chứng cho căn bệnh hoang tưởng, tâm thần nặng ở kẻ núp bóng danh xưng "bác xí phụ khoa" này. 

An Chiến

No comments: