2016/02/04

CAY CÚ TRƯỚC TIN "TRUNG ƯƠNG GIÁO HỘI PHẬT GIÁO THĂM, CHÚC TẾT BỘ CÔNG AN" ĐÁM "RẬN" NÓI GÌ?

http://vietnamngayve.blogspot.com/2016/02/cay-cu-truoc-tin-trung-uong-giao-hoi.html
 
 
Theo thông tin từ báo Công an nhân dân điện tử: "Chiều 2- 2, Đoàn đại biểu Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam do Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Bộ Công an nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016. Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Thứ trưởng Bộ Công an đã thân mật tiếp Đoàn". 

Trang điện tử này còn cho biết thêm: "Cùng ngày Đoàn đại biểu Giáo phận Lạng Sơn do Giám mục Đặng Đức Ngân, Giám mục Giáo phận Lạng Sơn làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Bộ Công an. Giám mục Đặng Đức Ngân chúc toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an nhân dân đón năm mới Bính Thân dồi dào sức khỏe, tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, giữ bình yên cuộc sống và hạnh phúc cho nhân dân". 
Đoàn của giáo hội Phật giáo Việt Nam chúc mừng Bộ Công an *Nguồn: Báo Công an nhân dân điện tử. 

Tuy nhiên, khi nói về tin bài này, một rận chủ có tên Ngoc Nhi Nguyen đã viết Stt với tiêu đề "*** Huynh đệ đồng môn": 
"Cả 2 đều là đệ tử của Mác Lê Hồ , cùng học 1 trường cùng theo 1 phái . Chỉ khác là chia ra 2 pháp tu học khác nhau : 1 bên để tóc , 1 bên cạo trọc , và bên mặc áo xanh bên mặc áo vàng , nhưng bản chất bên trong thì đều giống nhau .
Một bên kìm kẹp thân xác và đời sống vật chất của người dân , một bên khống chế tư duy và đời sống tâm linh của người dân . Cả 2 đều có nhiệm vụ lừa gạt bịt mắt dân để cho độc đảng CS dễ dàng ngồi ghế cai trị bóc lột dài dài .
Phật không có ở đây !". 
Ở đây tôi không hiểu Ngoc Nhi Nguyen đã đọc hết bài viết trên báo Công an nhân dân điện tử nhưng căn cứ vào những gì được viết ra thì người này đã không đọc trọn vẹn nội dung. Và tôi cũng tin chắc rằng, người này sẽ không nói những điều khó nghe ở trên nếu biết rằng cùng ngày Giám mục Đặng Đức Ngân - Giám mục Giáo phận Lạng Sơn cũng đã tới thăm, chúc mừng Bộ Công an Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên Đán Bính Thân năm 2016. 

Nhân đây cũng xin nói tới một điều mà lâu nay vì nhiều lí chưa tiện nói ra. Với tinh thần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và xem đó là động lực để phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước đi lên, các tôn giáo, trong đó có đạo Công giáo và Phật Giáo được kêu gọi đồng hành cùng dân tộc; Những khẩu hiệu và cũng là mục tiêu như "Đạo Pháp - Dân tộc và Chủ nghĩa Xã hội" (Phật Giáo), tinh thần "kính Chúa, yêu nước", "Phụng sự Thiên chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc" (Đạo Công giáo) đã được nhắc nhiều trên các diễn đàn. Và trên thực tế về cơ bản, các tôn giáo đã làm rất tốt điều này và đó cũng là lí do lí giải tại sao Việt Nam vẫn được xem là một trong số ít các quốc gia trên thế giới không chịu nhiều biến động do tình hình phức tạp trong tôn giáo đem lại. Chuyến thăm của Đoàn giáo hội Phật giáo Việt Nam do Hoà thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam làm Trưởng đoàn và Đoàn của Toà Giám mục Giáo phận Lạng Sơn do Giám mục Đặng Đức Ngân làm trưởng đoàn là 2 trong nhiều ví dụ sinh động cho thấy sự đồng hành của tôn giáo với dân tộc, đất nước; Đó cũng là lí do dù tình hình tôn giáo tại Việt Nam vẫn có những biến động nhưng không quá ảnh hưởng tới đại cục là thế. 
Tuy nhiên, dường như không phải ai cũng thích những điều như thế. Thậm chí, nhiều người (trong đó có Ngoc Nhi Nguyen) đã có những kỳ thị nhất định, chúng xem đó là một thứ cần phải xô đổ trong cái hành trình mà chúng ta vẫn quen gọi là "diễn biến hoà bình" và những thứ nguy cơ đi liền nó. Và cũng nói thêm là để hiện thực mục tiêu chúng đã không ít lần đưa các tôn giáo ra để đối chiếu, để so sánh, kiểu như Phật Giáo có mối quan hệ với chính quyền hơn đạo Công giáo nên đó là lí do Chính quyền có sự đối xử không công bằng (?). Hay Chúng cho rằng Phật giáo đã bị vô hiệu hoá, làm tay sai cho chế độ Cộng sản và kêu gọi thoát li, thành lập một giáo hội khác ngoài Giáo hội Phật Giáo Việt Nam (Đây cũng là lí do khiến Giáo hội Phật Giáo Việt Nam thống nhất ra đời) (?). 
Vậy nhưng, thật đúng với câu "Đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma", Ngoc Nhi Nguyen không nghĩ rằng cái điều ngỡ tưởng là cơ hội để mình lên án, công kích lại Phật Giáo ấy lại là khiến mình phải trả giá vì cái thói bất trắc hết sức bình thường. Họ đã chỉ ra rằng không chỉ có Phật giáo mới đồng hành cùng dân tộc mà Công giáo cũng vậy. Cho nên, với những ai đã, đang và sẽ có ý định công kích lại mối quan hệ giữa chính quyền - giáo hội các tôn giáo nên chăng nên thận trọng; bởi nếu không khi bị bóc mẽ thì coi như đã hết đường.
An Chiến

No comments: