2016/01/14

Tạ Phong Tần ly thân với Câu lạc bộ Nhà báo Tự do


http://molang0205.blogspot.com/2016/01/ta-phong-tan-ly-than-voi-cau-lac-bo-nha.html


Kính Chiếu Yêu

BolsaTV trong một phỏng vấn ngắn với Tạ Phong Tần về tuyên bố của cô ấy trên trang cá nhân rằng sẽ chia tay với Câu lạc bộ Nhà báo Tự do và nhận được câu trả lời: "Tôi cảm thấy bản thân mình không phù hợp với cách làm việc của Câu lạc bộ (Nhà báo Tự do) hiện nay, cho nên để cho được tự do thì tôi rút tên ra."
Tạ Phong Tần (1968) quê ở Bạc Liêu. Tháng 9 năm 2011, Tạ Phong Tần bị bắt cùng với các blogger khác bao gồm ​​Nguyễn Văn Hải và Phan Thanh Hải, do đã đăng tải nhiều bài có tính xuyên tạc, bôi nhọ "tuyên truyền chống nhà nước".
Ngày 24 tháng 9 năm 2012, Tạ Phong Tần đã bị kết án 10 năm tù giam trong một phiên tòa xét xử cùng 2 blogger là Nguyễn Văn Hải, Phan Thanh Hải. Các công tố viên buộc tội cả ba blogger đã "bóp méo sự thật về Đảng và Nhà nước, tạo ra sự bất an trong quần chúng nhân dân và tiến hành các âm mưu nhằm lật đổ chính phủ", "gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh quốc gia và hình ảnh của đất nước trên trường quốc tế". Tại phiên tòa Phan Thanh Hải, người đã nhận tội và bị kết án bốn năm tù giam, còn Tạ Phong Tần bị tuyên 10 năm và Nguyễn Văn Hải mười hai năm.
Tháng 9/2015 Tạ Phong Tần được nhà nước Việt Nam cho hoãn thi hành án và xuất cảnh sang Mỹ.

Khác với lần đón Điếu Cày trống dong, cờ mở, cuộc đón tiếp Tạ Phong Tần ở sân bay Los Angeles chỉ lèo tèo vài mống của CLB nhà báo tự do, còn phóng viên báo chí thì đông hơn người đón. Cũng có cờ vàng, có hoa, có truyền thông hải ngoại, nhưng chỉ là của nhóm Điếu Cày Nguyễn Văn Hải cùng BolsaTV. Hội cựu binh QLVNCH không đến, chẳng những thế họ còn tập trung tổng lực chửi té tát, hô hào tẩy chay họ Tạ.
Lý do là, tất cả họ đều nuôi chí lật đổ chế độ cộng sản ở VN nhưng cách thức họ làm thì khác nhau. Quân cán VNCH có thế mạnh là đông đảo (tất nhiên không phải là tất cả vì phần lớn đồng bào di tản đã có cách nhìn khác bởi chính sách hòa giải, hòa hợp dân tộc của chính phủ VN), họ có cuộc sống ổn định do có trợ cấp thường xuyên từ chính phủ Mỹ và họ đã thích ứng với xã hội Mỹ. Cách mà họ làm là nuôi chí căm thù, tẩy chay tất cả những ai có dính dáng đến cộng sản, tập hợp lực lượng, chờ ngày trở về. Còn những người mới đến tị nạn thì ít ỏi, chật vật khó khăn, lo toan cuộc sống. Cách của họ là dựa vào truyền thông, nhận tài trợ của chính phủ để tuyên truyền bóp méo, xuyên tạc, kích động bên trong bằng quỹ NED, tài trợ của chính phủ Mỹ.
Dưới con mắt của giới CCCĐ di tản, đám người mới chẳng là cái gì cả, không có công cán gì, chỉ giỏi khua môi múa mép mà lại được chủ Mỹ ân sủng, huếnh hoáng dạy đời, chê bai phương sách đấu tranh của họ, lên giọng kêu gọi hòa giải như cái loa tuyên truyền của CS. Chỉ điểm qua 5 trường hợp qua Mỹ bằng con đường ngoại giao trong mấy năm qua thì biết. Đoàn Viết Hoạt, Trần Khải Thanh Thủy, Cù Huy Hà Vũ, Điếu cày Nguyễn Văn Hải, om sòm được dăm ba tháng rồi tắt lịm, rồi cắn xé lẫn nhau.
Cũng theo những tấm gương đó, khi sang Mỹ họ Tạ đã nhanh chóng "quy phục Cờ Vàng" dẫu biết rằng trong số những người đến Mỹ trước đó "quy phục" dưới trướng của "Cờ Vàng" chỉ là hạ sách, là giải pháp cuối cùng khi chùn chân, mỏi gối? Nó không giống với cái cách Nguyễn Văn Hải - Điếu Cày đến với lá cờ này bởi ngay khi đặt chân tới Mỹ lo sợ việc bị quy kết, quy chụp là phản bội Tổ quốc nên Điếu Cày đã từ chối lời đề nghị và Hải chỉ thực sự tự nguyện đến với Cờ Vàng khi mà tự thân gã không thể sinh tồn ở đất Mỹ. Lối sống cộng sinh, sống dựa mà người ta hay nói giữa Hải và đám cờ vàng chống Cộng là vì thế! 
Cái lí do được chị Tần đưa ra cho việc quy phục cờ vàng thì hết sức sến sẩm. Tần nói: “Tôi rất vinh dự được nhận lá cờ này... Lá cờ này ở miền Nam trước đây đã cho người dân quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí. Có thể nói lá cờ này đại diện cho quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí của người Việt Nam.”. Với nhiều người cái lí do Chị Tần nêu lên kia là hợp lý bởi nó chứng minh cho động cơ những hành động của Tần từ trong nước.
Bây giờ, chỉ mới 5 tháng đặt chân đên đất thánh họ Tạ đã "ly hôn" với Câu lạc bộ nhà báo tự do mà Hải Điếu Cày lập ra. Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã là chuyện có vẻ tự nhiên song, mỗi khi lợi ích không cùng chung thì tan đàn xẻ nghé cũng là tất nhiên. Qua khẩu khí thì họ bất đồng về phương pháp làm việc, cái đó chỉ là cách nói trước báo chí. Chuyện thâm căn cố đế của giới dân chủ cuội vẫn là miếng ăn, lý tưởng mẹ gì.

No comments: