2016/01/15

MIỆNG LƯỠI NHÀ "RẬN"

 http://vietnamngayve.blogspot.com/2016/01/mieng-luoi-nha-ran.html
 
 
Ngày 12/1/2016 vừa qua, Toà án nhân dân TP Hà Nội đã thông báo huỷ phiên xử Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thuý "sang một ngày khác", hiện chưa có thời gian cụ thể và "khi có quyết định xét xử" thì "sẽ thông báo sau". Trước đó, ngày 19/1/2016 được ấn định là ngày xét xử Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thuý, tuy nhiên, vì một số lý do khách quan, đã lùi ngày xét xử như đã đưa trên. Thông tin này công bố, lập tức đã gây náo loạn, tan tác những luận điệu của lũ "zân chủ cuội". 

Chân dung Nguyễn Hữu Vinh (trái) và Nguyễn Thị Minh Thuý (Nguồn: Internet)

Nguyễn Hữu Vinh bị bắt ngày 5/5/2014 vì đã có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng internet nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân. Nguyễn Hữu Vinh (tức Ba Sàm) và Nguyễn Thị Minh Thuý bị truy tố tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân theo Điều 258 Bộ Luật Hình sự.

Điều nực cười mà lũ núp bóng danh xưng "đấu tranh", "dân chủ", "nhân quyền" có thể biến hoá luận điệu của chúng nhanh hơn đường điện truyền. Khi Toà án nhân dân TP. Hà Nội thông báo ngày 19/01/2016 là ngày xét xử Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thuý thì bọn chúng lập tức đăng đàn các bài viết, các hình ảnh vu cáo rằng, chính quyền VN chọn ngày trên là nhằm phân tán lực lượng của bọn chúng. Vì theo chúng cho rằng, ngày xét xử Nguyễn Hữu Vinh là ngày 19/1/2016, tức là một ngày trước ngày diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Và như vậy, phía chính quyền Việt Nam đã chọn ngày 19/1 để chúng không thể hoàn toàn tập trung lực lượng chĩa mỏ vào đưa tin xuyên tạc, bịa đặt về phiên toà xét xử Nguyễn Hữu Vinh bởi vì chúng phải phân tán thành viên sang chĩa mỏ thêu dệt các thông tin về Đại hội Đảng ngày 20/1 sau đó. Chúng còn thêu dệt lên thông tin rằng, TAND TP Hà Nội chọn ngày "nhạy cảm" trên là để lái dư luận tập trung vào phiên toà này, còn những lãnh đạo cấp cao sẽ "đấu đá nhau" để tranh giành quyền lực trong Đại hội Đảng?! Bởi thế, chúng điên tiết khi lịch xét xử Nguyễn Hữu Vinh được TAND TP Hà Nội thông báo vào ngày 19/01. 

Song song với võ mồm "quen thuộc", chúng lại dựng lên các luận điệu, thủ đoạn như: Chúng vu cáo rằng, việc chọn thời gian để xét xử Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thuý sát ngày diễn ra khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII là do nội bộ các lãnh đạo cấp cao trong Đảng, Nhà nước VN đấu đá lẫn nhau?! Ngày xét xử Nguyễn Hữu Vinh vào 19/1 là do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chọn là để "dằn mặt" Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng?!

Hài hước hơn, khi TAND TP Hà Nội ra thông báo hoãn phiên toà xét xử Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thuý thì bọn chúng lại quay sang "cắn càn" bằng luận điệu khác. Đây là giọng điệu của "lão già nát rượu" đội lốt, núp bóng, lợi dụng danh xưng "nhà báo" để hoạt động chống phá chính quyền Việt Nam:
"Blogger Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh và cộng sự của anh bị biến thành vật hy sinh cho một cuộc đấu đá nào đó trong nội bộ đảng, liên quan mật thiết đến chủ đề tranh giành các chức vụ cao cấp".
Quả đúng là miệng lưỡi nhà "rận". Như thế nào cũng có thể xuyên tạc, bịa đặt, thêu dệt các thông tin được. "Năng khiếu" này không phải ai cũng có thể đạt được. Chỉ có những thành phần hoạt động "quen tay, quen chân và quen miệng" bằng hành nghề gây rối trật tự công cộng với danh xưng "dân chủ", "nhân quyền" thì mới có thể đạt trình độ cao trong việc linh hoạt, điều chỉnh nhanh như chớp giọng điệu về tình hình diễn ra. 

Như các anh chàng thanh niên đi tán gái bảo rằng, các cô nàng đỏng đảnh, lắm chiêu trò thì toàn gái mạt hạng, "ăn không nói có", là loại con gái không thể chiều được và không đáng tin tưởng. Qua sự việc trên, lũ "zân chủ cuội" này còn lắm chiêu trò, mạt hạng hơn những cô nàng mà các chàng thanh niên đề cập ở trên.

An Chiến

No comments: