2017/02/09

D. TRUMP: THẾ GIỚI NÀY SẼ TỐT ĐẸP HƠN NẾU HUSSEIN VÀ GADHAFI VẪN CÒN CẦM QUYỀN


Trong một bài trả lời phỏng vấn của phóng viên Jake Tapper hãng thông tấn Mỹ CNN, ông Donald Trump nhận định rằng, thế giới này sẽ tốt hơn, ổn định hơn nếu các nhà lãnh đạo tuy là độc tài như Saddam Hussein and Muammar Gadhafi vẫn còn cầm quyền.

Khi được phóng viên Jake Tapper hỏi lại Donald Trump có thực sự tin vào điều đó hay không, ông ta khẳng định: “Tôi tin vào điều đó 100%”.
Như thế giới đã biết, TT Iraq Saddam Hussein bị Mỹ sát hại sau cuộc chiến tranh xâm lược vào năm 2003, còn TT Libya Muammar Gadhaf bị sát hại trong cuộc chiến tranh xâm lược Libya của NATO vào năm 2011.
Thật là số phận trớ trêu: Chính TT Iraq Saddam Hussein và TT Libya Muammar Gadhaf ủng hộ “cuộc chiến toàn cầu chống khủng bố” do Tổng thống Mỹ G.W.Bush phát động năm 2001 sau sự kiện 11/9 và vì thế ở Iraq và Libya không hề tồn tại khủng bố.

Nhưng sau khi Saddam Hussein và Muammar Gadhafi bị tiêu diệt thì Iraq và Libya trở thành “thiên đường khủng bố”, trong đó nổi lên tổ chức khủng bố mang tên tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” tự xựng (IS).
Đại tá Lê Thế Mẫu (dịch và giới thiệu)

No comments: