2017/02/10

CÂU CHUYỆN GIỮA ANH “VIỆT” VÀ ANH “TÂN”

      Anh “VIỆT” và anh “TÂN” là hai lãnh đạo chủ chốt của một tổ chức có tên là Việt Tân. Tổ chức này chuyên tìm cách phá hoại Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam, lừa tiền kiều bào và làm hư hỏng thanh niên, trí thức Việt Nam. Trong không khí toàn Đảng, toàn dân đang hân hoan đón tết Nguyên đán cổ truyền xuân Đinh Dậu 2017 thì hai anh đã có cuộc họp bí mật với cuộc trò chuyện sau:



        Bối cảnh câu chuyện:
        Do tổ chức Việt Tân đã bị Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát quốc tế liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố, nên anh “VIỆT” và anh “TÂN” đã có cuộc họp bí mật để thảo luận đối sách chống phá Việt Nam trong thời gian tới. Ngày ấy năm Đinh Dậu 2017, theo sự sắp xếp của đám chân rết trong nước, anh “Việt” và anh “Tân” đã bí mật gặp nhau trong một hang động ở miền núi biên giới. Thấy có nhiều muỗi, tối tăm mù mịt, khó chịu anh “Việt” lớn tiếng quát tên chân rết:
       - Sao mày không thuê một căn nhà hoặc phòng rộng, tiền bọn kiều bào góp cho đâu rồi?
       Anh chân rết nhanh nhẩu đáp: Dạ tiền em chia hết cho mấy thằng hằng ngày phải ngồi xuyên tạc tin và đi biểu tình hết rồi. Với lại Công an họ săn chúng ta gắt lắm.
      Anh “Việt” đành ngậm ngùi bảo tên chân rết đốt nến để họp bàn chính sự.
       Nội dung câu chuyện:
       V (Việt): Anh Tân này, anh ở trong nước nắm tình hình, năm qua anh em Việt Tân đã làm được những gì rồi?
      T (Tân): Báo cáo anh Việt là, tuy có nhiều khó khăn nhưng anh em đã cố gắng và đạt được nhiều thành tựu, điển hình như:
     - Đã thành lập được nhiều hội, nhóm anh em dân chủ ở nhiều tỉnh như Hà Nội, Hà Nam, miền Trung, miền Nam… các nhóm này có nhiệm vụ săn những vấn đề nóng, vấn đề chưa rõ ràng, và đặc biệt là sai phạm của cán bộ, đảng viên, công an để SỬA CHỮA lại và lan truyền trên mạng xã hội để đánh lạc hướng dư luận. Các nhóm đang hoạt động khá tích cực và hàng tháng mình trả tiền hoạt động.
      - Đã xây dựng được nhiều “DÂN OAN”, những người này có nhiệm vụ kích động, lôi kéo, mua chuộc những người có oan, có bức xúc để tụ tập đông người tại các cơ quan đảng, nhà nước cộng sản nhằm gây sức ép và mất ổn định trật tự…
       V: Tốt tốt, các nhóm, ĐIỂN HÌNH trên đã có hoạt động cụ thể gì?
       T: báo cáo anh là có nhiều lắm, như là:
      - Hội anh em dân chủ đã săn được nhiều tin trên các trang mạng và trong thực tiễn về các sai phạm của cán bộ, công an… và đã khuếch đại nó lên, cắt xén câu chữ, thêm thắt nội dung… Cho ra một bài hoàn chỉnh mà ai đọc cũng như thật luôn.
     - Nhóm camera đường phố đã nhanh nhạy quay các video, chộp những khoảnh khắc hết sức đắt giá về hoạt động của công an, cán bộ… rồi về CHẾ BIẾN lại, cắt đoạn, xén ảnh… thành các video, ảnh phản ánh CÔNG AN ĐÁNH DÂN, CÁN BỘ VI PHẠM, XE CÔNG VI PHẠM GIAO THÔNG…
       V: Hay lắm, cần tiếp tục phát huy. Thế nhóm dân oan, khiếu kiện thì sao, không làm được gì à?
      T: có nhiều chứ anh, năm qua nhờ tình hình biển đông, formosa… chúng ta đã tổ chức được nhiều hoạt động:
      - Lợi dụng tình trạng Trung Quốc gây hấn trên biển đông mà ta tổ chức hàng chục cuộc biểu tình lớn nhỏ với chủ đề phản đối Trung Quốc, nhưng ta nhằm vào các cơ quan nhà nước, dần dần khi nhiều người tham gia thì chúng ta quay sang đả kích Đảng, Nhà nước, chiêu này hay lắm anh ạ.
        - Tình hình formosa cũng tương tự luôn.
      - Mới gần đây tình tình Tôm hùm đỏ và một số thực phẩm bẩn từ Trung Quốc, chúng ta đã liên hệ nó với tình trạng ốc bươu vàng, rùa tai đỏ… để kêu gọi nhân dân biểu tình phản đối Trung Quốc rồi theo kịch bản trên.
       V: giỏi lắm, nhưng có hơi bị động không, nếu cộng sản không có sai phạm hay sai phạm cá nhân nhỏ lẻ thì mình chịu à?
      T: anh yên tâm, năm qua chúng em có nhiều chiêu hay lắm: nhóm anh em dân chủ còn chủ động sáng tạo, tạo ra các va chạm với công an, cán bộ rồi người của mình sẽ lu loa lên, kích động cán bộ… để các phó nháy có thể quay được, chộp được những hình ảnh nóng hàng ngày. 
        V: Chú làm tốt lắm, còn công tác thông tin tuyên truyền thì sao?
       T: Thưa anh là em khá chú trọng công tác này, một mặt để gây tiếng vang, một mặt để có cơ sở xin tiền từ kiều bào, điển hình là:
     - Trang face book Việt Tân hằng ngày thậm chí hằng giờ đăng tải những bài viết của các nhóm kia, có hàng triệu người like cơ! anh nên thưởng cho chủ tài khoản này ít USD! (là em đó)
     - Những ANH HÙNG BÀN PHÍM của ta trong hội anh em dân chủ cũng đã viết nhiều bài với nội dung phản bác mọi chủ trương, đường lối, xuyên tạc để người dân hiểu sai rồi đăng tải trên nhiều trang khác nhau.
      - Đặc biệt em còn một đội chuyên bình luận những bài viết của cánh cộng sản theo hướng nửa thật nửa giả để mọi người hoài nghi, không tin nữa.
       V: chú làm tốt lắm, thế còn mấy anh em mình bị cộng sản bắt giam thì sao, chú không tìm cách cứu à? CÔ NGA, CHÚ OAI… đó
       T: báo cáo anh, mấy đứa này là người của em, nhưng chúng nó ngu quá, hoạt động quá lộ liễu.
       V: Sao thế?
       T: thì đó anh:
      - Cô NGA lấy bút danh là Thúy Nga trên face đó, không chịu giữ mình, quan hệ lung tung với người đã có chồng rồi ngang nhiên chống lại công an nên bị bắt đó.
      - Còn chú OAI thì cứ oai lắm cơ, bị bắt đi tù, được ra rồi mà không chịu khéo léo kín tiếng, lại manh động quá nên lộ hoạt động, lòi cái đuôi vi phạm ra nên bị tóm lần nữa
      V: Thế chú không làm gì để cứu chúng nó à? làm thế còn ai dám theo mình nữa?
      T: em đang tìm mọi cách để cứu chúng nó đấy chứ anh:
      - Em cho các anh em dân chủ tăng cường viết bài để ủng hộ cô NGA với chú OAI, làm loạn dư luận lên, nói bọn công an bắt láo, cộng sản chuyên quyền.
     - Em cũng gửi lời kêu cứu lên các tổ chức nhân quyền quốc tế rồi, nhờ họ lên tiếng để ép việt cộng thả người.
      V: được rồi, cứ tiếp tục nhé, anh về sẽ báo cáo tập thể lãnh đạo để giúp đỡ chú sau, có đề xuất gì không?
      T: anh về chi cho chúng em thêm tiền, mấy đứa không có tiền trả kịp nó lại không viết bài nữa. mấy đứa này tham quá anh ạ.
     V: được rồi, a sẽ xem xét, trời sắp sáng rồi, chú về đi, cẩn thận hành sự nhá, anh về ổ đây. Lần họp sau chọn chỗ đẹp đẹp tý nhá, còn dẫn anh đi chơi… tý chứ.
       Đó là toàn bộ nội dung đoạn hội thoại giữa anh «Việt» và anh «Tân».
Cuộc họp lần sau họ sẽ nói những gì, tôi sẽ tiếp tục thông tin lại khi nó diễn ra./.

                                                       BAO CÔNG

No comments: