2017/02/10

CÁC CHIÊU TRÒ ĐỂ BẢO VỆ NGUYỄN VĂN OAI CỦA ĐÁM RẬN CHỦ VÀ PHẢN ĐỘNG VIỆT TÂN


         Độc giả chắc chả lạ lẫm gì với cái tên NGUYỄN VĂN OAI, hắn là cựu tù nhân chống chính quyền nhân dân, là tay sai của tổ chức phản động Việt Tân và đã phải ngồi nhà đá để đền tội. Tuy nhiên, hắn không chịu cải tạo thành người tốt nên mới đây ngày 19/01/2017 hắn lại bị bắt vì hành vi vi phạm pháp luật của mình. Điều đáng nói là các nhóm rận chủ, đặc biệt là Việt Tân đang cố ra sức bảo vệ người mà họ tôn là “tù nhân lương tâm” này, cùng bóc trần những chiêu trò bảo vệ NGUYỄN VĂN OAI dưới đây:


        NGUYỄN VĂN OAI là ai?                                                       
       Nguyễn Văn Oai sinh năm 1981 tại Nghệ An, là một thanh niên ham chơi lười lao động. Do sớm có tư tưởng bất mãn nên được các cơ sở của tổ chức phản động Việt Tân móc nối, huấn luyện chống phá Việt Nam. Với tư tưởng phản động sẵn có và nhu cầu cần tiền ăn chơi quá lớn nên Y đã điên cuồng tham gia các hoạt động chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ghi nhận những thành tích chống phá của mình, Nguyễn Văn Oai đã được Việt Tân (Tổ chức phản động chống Việt Nam) kết nạp và đặt bí danh, cung cấp tiền để hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Và đến ngày 08/01/2013 Y đã phải trả giá cho những hoạt động chống phá của mình bằng bản án 4 năm tù giam và 4 năm quản chế tại địa phương cho tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo điều 79 Bộ luật Hình sự Việt Nam. Những tưởng Y sẽ cải tạo để sớm hòa nhập cộng đồng trở thành người công dân có ích cho xã hội. Nhưng ngựa quen đường cũ, sau khi mãn hạn tù, Y được hội anh em rận chủ chào đón như một anh hùng. Và Y coi việc vào tù như là một hình thức đánh bóng tên tuổi, tiếp tục tìm cách hoạt động chống lại Đảng, Nhà nước và sự bình yên của nhân dân. Để kịp thời ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Văn Oai, ngày 19/01/2017 Y đã bị bắt để điều tra. Và lẽ đương nhiên các nhà rận chủ và tổ chức phản động Việt Tân đang tìm đủ mọi cách để bảo vệ tù nhân lương tâm của mình.
       Các CHIÊU TRÒ để bảo vệ Nguyễn Văn Oai của đám rận chủ:
       Trước tiên, đám rận chủ phát đi công báo cầu viện:
      Nhằm nhanh chóng sử dụng chiêu chó sủa cả đàn thì các nickname rận chủ sẽ cắt xén nội dung, thậm chí xuyên tạc nội dung rồi phát tán trên các trang mạng xã hội. Điển hình như nick face  Đạo Phi Long đã nhanh chóng phát đi thông điệp cầu viện tới toàn thể hội anh em rận chủ với nội dung Vào lúc 22h 30. Anh Nguyễn Văn Oai đã bị công an thị xã Hoàng Mai bắt cóc trên đường 36 trong lúc anh đi đánh cá ở đê Bung về. Và chúng đã đưa anh Oai đi ngược lên Nghĩa Đàn, không rõ hiện giờ anh như thế nào. Xin mọi người cùng lên tiếng. (Tin: Fb Hi Vọng.)
       Và ngay lập tức các trang mạng của nhóm anh em rận chủ sẽ đồng loạt lên tiếng để hưởng ứng như trang Face của nhóm thanh niên công giáo, Việt Tân, Nhật ký yêu nước… đây là chiêu trò phổ biến mà chúng thường sử dụng đối với hầu hết các nhà phản động bị bắt.
       Thứ hai, tìm cách móc nối, liên hệ với các tổ chức phản động ở hải ngoại.
       Đây cũng là chiêu trò hiệu quả mà chúng thường sử dụng, trước nay chúng ta đã thấy nhiều sự can thiệp từ nước ngoài đối với những tên phản động bị bắt, kết án như: Cù Huy Hà Vũ, Trần Huỳnh Duy Thức… nhưng tên Nguyễn Văn Oai này thì không được vai vế như mấy anh chị phản động trước nên những tên rận chủ trong nước càng phải mệt mỏi hơn để tìm cứu viện từ hải ngoại. Nhưng chúng vẫn cố liên hệ với các tổ chức phản động Việt Tân để bảo vệ Nguyễn Văn Oai.
       Sau khi nhận được thư cầu cứu từ các tên phản động trong nước, tổ chức phản động nước ngoài tìm mọi cách để xuyên tạc sự thật, biến tội nhân phạm pháp thành “tù nhân lương tâm”, “tù nhân chính trị”…. Để các tổ chức quốc tế lên tiếng can thiệp vào việc hành pháp của Việt Nam. Nghĩ lại cũng thật nực cười, khi các nước khác “việc nhà không lo cứ đi lo việc hàng xóm”, nhưng đây là chiêu mà các nhà rận chủ thường xuyên sử dụng.
       Thứ ba, các trang mạng của đám rận chủ sẽ tìm cách cắt xén thông tin, lan truyền tin giả về sự “cứu viện” của các cá nhân, tổ chức bên ngoài. Đây là một trong những chiêu hiệu quả rất cao, vì nó đã lợi dụng được hai yếu tố quan trọng: 1 là sự lơ mơ về thông tin, 2 là tốc độ lan truyền nhanh chóng của Intrernet. Như trường hợp của Nguyễn Văn Oai, ngay lập tức trang face Việt Tân đã lan truyền video tự dàn dựng nhưng với nội dung “Mỹ, EU lên tiếng về việc Việt Nam bắt giới hoạt động”. Rồi các fanpage sẽ tiếp tục chia sẻ và bình luận tạo nên làn sóng thông tin không ai kiểm chứng. Chúng khá thông minh khi sử dụng chiêu này vì chúng nắm chắc được nguyên tắc “nghe nhiều thành quen, nhiều người nói thành đúng”.
       Cuối cùng, chúng sẽ tìm mọi cách để đánh bóng tên tuổi các “tù nhân lương tâm” như Nguyễn Văn Oai:
       Những tên phản động như Nguyễn Văn Oai và đám rận chủ chỉ được cấp tiền hoạt động từ tổ chức phản động hải ngoại khi chúng có danh và được trả nhiều hơn khi có tiếng. Do đó, chúng sẽ tìm cách đánh bóng tên tuổi, khoa trương hoạt động chống phá của mình. Đây cũng là cách hiệu quả mà chúng sử dụng để bảo vệ những “tù nhân lương tâm” khi bị sa lưới pháp luật. Vì khi càng có danh càng có tiếng thì mới được các tổ chức phản động hải ngoại cứu viện và lên tiếng ủng hộ. Như Nguyễn Văn Oai cũng vậy, mới ra tù đã được đoàn rận chủ đón với băng rôn “chào mừng tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Oai mãn hạn tù trở về” rất rầm rộ.
       Thiết nghĩ những chiêu trò này thật quá lỗ và lộ rõ bản chất phản động của cả lũ, ấy vậy sao họ vẫn làm, vẫn dùng? Phải chăng chúng chỉ nghĩ được đến vậy?

     Bao Công 

No comments: