2017/03/04

CẢNH GIÁC VỚI LỜI KÊU GỌI XUỐNG ĐƯỜNG BIỂU TÌNH NGÀY 5/3

Món hời béo bở từ việc kích động biểu tình đang làm mờ mắt những thầy tu theo đạo Công giáo, họ liên tục kêu gọi bà con giáo dân biểu tình, tuần hành tự phát để gây rối trật tự công cộng, phá vỡ sự bình yên, ổn định tại nhiều khu vực chúng hướng đến.
Mới đây, các thầy tu lại kêu gọi tổng biểu tình vào ngày 5/3 vì vấn đề Formosa, địa bàn mà chúng hướng đến là khá rộng lớn bao gồm 4 tỉnh miền Trung bị tihệt hại do thảm họa môi trường Formosa: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Huế. Nổi bật là vị linh mục Nguyễn Văn Lý với số ngày tù giam nhiều hơn số ngày ở ngoài xã hội đã kêu gọi giáo dân khu vực miền Trung đi biểu tình.
CẢNH GIÁC VỚI LỜI KÊU GỌI XUỐNG ĐƯỜNG BIỂU TÌNH NGÀY 5/3
Những lời lẽ kêu gọi đi biểu tình có vẻ nghe qua thì lọt tai nhưng suy nghĩ một cách sâu sắc, cẩn thận thì không thấy hợp lý một chút nào, mọi lý do mà chúng vin vào đều xuất phát từ Trung Quốc. Thỏa họa môi trường do công ty Formosa gây ra vẫn là đề tài nóng để chúng kích động, mặc dù Nhà nước ta đã chi trả số tiền bồi thường cho bà con ngư dân và nhận được sự ủng hộ từ chính ngư dân, nhưng những kẻ không phải là ngư dân, không sống gần biển lại đi biểu tình, đi khiếu kiện đòi quyền lợi từ vụ Formosa này. Trong những tháng qua, các đối tượng này đã bịa ra vô số câu chuyện ô nhiễm môi trường thêu dệt từ công ty Formosa. Điển hình như vụ vệt nước màu đỏ xuất hiện tại khu vực gần công ty Formosa và được các nhà dân chủ quy chụp đó là chất thải do công ty này gây ra. Sau khi vụ việc được cơ quan chức năng kiểm tra thì mới biết hình ảnh và clip này có từ trước đây 2 năm và cũng chẳng liên quan gì đến Formosa cả.
Một vấn đề quen thuộc nữa mà các thầy tu làm cái cớ kích động biểu tình đó là Trung Quốc. Không hiểu trong đầu mấy ông thầy tu ngoại lai này nghĩ gì khi luôn liên tưởng đến việc Việt Nam thuộc về Trung Quốc. Mọi hoạt động của Đảng, Nhà nước ta liên quan đến Trung Quốc, ngay cả những chuyến thăm ngoại giao bình thường thì cũng bị vu khống là bán nước cho Trung Quốc. Việc duy trì hoạt động cho công ty gang thép Formosa sau thảm họa môi trường cũng bị vu cáo là tiếp tay cho Trung Quốc cướp đất Việt Nam.
Trên các đoạn clip phát tán kêu gọi biểu tình có nội dung: “Biểu Tình Ôn Hòa Toàn Diện từ Chúa Nhật 05-3-2017, kỷ niệm 43 năm & 29 năm Tàu Cộng đánh chiếm Hoàng Sa-Trường Sa. Chỉ cần mỗi lần 1 giờ, lúc 7-8, 8-9, 9-10, 10-11, 14-15, 15-16, hoặc 16-17 giờ, mỗi ngày Chúa Nhật, suốt tháng, suốt năm, với các nhóm nhỏ 500-1000-2000-3000… người Dân, của 1 khu phố, 1 phường, 1 xã…, tại 1 mặt bằng có sẵn như sân Nhà Thờ, sân Chùa, sân Đình, sân trường học, sân bóng….”.
Đối tượng Nguyễn Văn Lý kết thúc lời kêu gọi biểu tình mùi mẫn với lời khuyên: “Lần biểu tình này chắc bị đàn áp nhiều. Nếu cả nước đồng lòng hàng trăm hàng triệu xuống đường thì chúng ta sẽ thắng. Nhưng hèn nhát không dám xuống đường. Thì sự hèn nhát của bạn sẽ gián tiếp đẩy những người can đảm nhưng lẻ loi vào vòng lao lý thậm chí tử vong”.
Hành động biểu tình tự phát, lại cả thêm gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ thì chắc chắn sẽ bị bắt và xử lý theo quy định của pháp luật. Việc tham gia vào các cuộc tuần hành, biểu tình do các thầy tu công giáo bày ra đều có nguy cơ vướng vào vòng lao lý bởi cuộc biểu tình nào chẳng hướng đến mục đích phá hoại đất nước, chứ có đóng góp được gì cho xã hội này đâu. Các thầy tu công giáo khi kêu gọi thì to mồm như vậy nhưng đến khi cơ quan chức năng mạnh tay xử lý là trốn biệt trong nhà thờ, bỏ mặc các con chiên ngoan đạo bị pháp luật xử lý.
Người đời hay có câu “chiếc áo không làm nên thầy tu” quả không sai, những vị thầy tu ngoại lai tưởng khoác lên mình chiếc áo linh mục là tưởng mình có đạo hạnh cao sang, đứng trên mọi thứ nhưng đó là suy nghĩ sai lầm. Bà con giáo dân cần nhìn nhận dựa trên hành động thực tế, nhân cách của những con người này, đừng để họ nhân danh Chúa trời mà sai khiến thực hiện những hành vi trái với pháp luật, trái với đạo đức con người.
Công Lý

No comments: