2017/03/04

CẦN MỘT HÀNH ĐỘNG CỨNG RẮN NHƯ RODRIDO DUTERTE ĐỐI VỚI "ĐÁM DÂN CHỦ VIỆT"?

Như chúng ta đã biết ngay sau khi đắc cử, tân Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte phát động một chiến dịch trấn áp tội phạm quyết liệt nhất từ trước tới nay, cho phép cảnh sát, quân đội, thậm chí là dân quân, nổ súng bắn chết các đối tượng tình nghi sử dụng hoặc buôn bán ma túy. Tính đến năm 2016 con số đối tượng có liên quan đến mà túy bị bắn chết là hơn 600 người, hầu hết thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với cảnh sát. Lo sợ tính mạng bị đe dọa trong chiến dịch, 114.833 người, chủ yếu là các đối tượng nghiện hoặc bán lẻ ma túy, đã ra đầu thú. Hành động của ông ban đầu cũng nhận được nhiều sự phản đối gay gắt, nhiều người đã cho rằng ông phạm tội ác chống loài người, nhưng không vì thế mà ông Duterte chùn bước trong lần phát biểu trước quốc hội chỉ khoảng hơn một tháng sau ngày nhậm chức ông Duterte tái khẳng định lập trường không khoan nhượng của mình, yêu cầu cảnh sát tăng cường gấp ba nỗ lực trấn áp tội phạm. Trả lời trước những ý kiến cho rằng ông phạm tội chống loài người ông khẳng định "Tội ác chống lại loài người ư? Trước hết, tôi phải thẳng thắn với các bạn: Họ có phải con người không? Định nghĩa về con người của các bạn là gì? Nhân quyền ư? Hãy dùng nó một cách hợp lý với đúng bối cảnh nếu như bạn có não. Bạn không thể phát động một cuộc chiến mà không giết chóc". 

Và cho đến nay hiểu quả của chiến dịch đã được người dân Philippin, cũng như người dân các nước thấy rõ rệt, một số người đã thấy tính hiểu quả của một sự cứng rắn, và giờ họ cho là cần thiết. Đúng vậy, giống như cơn bão lớn, ma túy đi qua nhiều nơi đã tàn phá cuộc sống vốn yên bình của người dân, gieo bao nỗi đau cho gia đình và xã hội. Biết bao nạn nhân của cái chết trắng đã ra đi, những mái ấm hạnh phúc thoáng chốc vỡ tan, và những người gánh chịu nỗi đau lớn nhất không ai khác là những đứa con thơ, những bố mẹ già yếu, tội nghiệp...Vì hám lợi mà nhiều kẻ đã tước đi mạng sống của nhiều người khác, vậy có phải là con người? 

Đó là tội phạm ma túy, vậy còn các đối tượng phản động thì sao? cái chết mà chúng mang đến không phải là một người, hai người hay hàng chục người mà có thể là cả dân tộc, bài học các nước Liên Xô cũ, các nước Đông Âu còn hiện hữu. Gần đây là Irăc (hàng ngày, hàng giờ là những vụ đánh bom liều chết kể từ khi Mỹ nhảy vào, người dân không có một ngày sống trong hòa bình, họ nơp nớp lo sợ về tính mạng, kinh tế đất nước khủng hoảng, kiệt quệ). Tất cả đều nằm trong chiến lược diễn biến hòa bình của Mỹ và một số nước phương tây. Và Việt Nam cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ. Để chống phá cách mạng Việt Nam, các thế lực thù địch coi “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hoá là mũi đột phá, hòng làm tan rã niềm tin, gây hỗn loạn về lý luận, tư tưởng, tạo ra “những khoảng trống” để đưa hệ tư tưởng tư sản thâm nhập vào cán bộ, đảng viên và nhân dân, tiến tới chuyển hóa, xóa bỏ hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa. 

Để đạt điều đó, chúng từng bước phá vỡ, đẩy lùi lý luận chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh ra khỏi nền tảng tư tưởng của Đảng, đời sống tinh thần của xã hội với thủ đoạn tuyên truyền, rằng: “Chủ nghĩa Mác – Lê-nin đã thuộc về quá khứ, một quá khứ thật oanh liệt, đầy hào hùng và những bi kịch, mà không thuộc về hiện tại, lại càng không thuộc về tương lai”; “Tư tưởng Hồ Chí Minh không còn phù hợp với điều kiện mới của kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế, nên không thể lấy tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng”, v.v. Đồng thời, tăng cường công kích, xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và mục tiêu, con đường độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội mà dân tộc ta đã lựa chọn. Chúng lý sự rằng, con đường đó “không còn phù hợp với quy luật của lịch sử, làm cho đất nước không thể phát triển” và đòi Việt Nam từ bỏ con đường đi lên theo định hướng xã hội chủ nghĩa. 

Và những hành động của những kẻ phản động núp bóng dân chủ giả cầy thời gian qua cho chúng ta thấy rõ, chúng luôn lợi dụng các vụ việc phức tạp, những bức xúc người khác đi kích động họ đi khiếu kiện, và rồi thông qua đó chúng đơm đặt rằng chế độ xã hội chủ nghĩa là như vậy, Nhà nước Việt Nam là như vậy, nên xóa bỏ chế độ, thay vào đó là chế độ khác, để chúng - những kẻ ngu dốt, vô học lên nắm quyền (Chúng tham gia ứng cử đại biểu quốc hội như những thằng "có học" mặc dù xuất thân kê thì bỏ chồng, kẻ thì không nghề nghiệp, kẻ thì đẩy than... và rất khó để tìm bài viết của những kẻ này mà phần kết luận không chung quy là xóa bỏ chế độ, chế độ cộng sản là độc tài...) mặc dù chúng ta biết rằng không một chế độ nào chỉ có những con người tốt, đâu đó vẫn còn những cá nhân sai phạm cần nghiêm khắc kiểm điểm sửa sai. Và chế độ xã hội chủ nhĩa và chế độ tư bản thì đâu mới là chế độ tối ưu khi mà Trung Quốc ngày càng vươn lên còn Mỹ đang trên đà suy thoái. Đất nước Việt Nam, con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội là sự chọn của cả dân tộc, chúng ta đã phải đánh đổi bằng máu của hàng triệu triệu người dân Việt Nam. Vậy mà hôm nay, chúng, những kẻ phản động, chúng chỉ vì những đồng tiền dơ bẩn, bố thí từ ngoại bang mà dẫm đạp lên xương máu của dân tộc, bán rẻ quyền lợi của đồng bào mình. 

Đặc biệt từ tháng 4 đến nay, lợi dụng sự cố môi trường Formosa Hà Tỉnh, những tên phản động chính cống như Đoan Trang, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Thụy Nga, Trịnh Quốc Thào...hay những kẻ phản động đội lốt linh mục như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Thái Hợp liên tục kích động bà con biểu tình, lý do chúng đưa ra vô vị, lạc lõng đến mức chính những bị người bị thiệt hại không hiểu sao chúng lại nhiệt tình một cách thái quá như vậy? đã có rất nhiều bài viết vạch mặt bản chất phản động của những kẻ này. Vậy thử hỏi nếu chúng đạt được đồ của mình xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam (lực lưựng đã lãnh đạo nhân dân đấu tranh thoát khỏi kiếp bùn đen nô lệ), rồi đem thế lực ngoại bang vào cai quản đất nước, rước voi giày xéo mả tổ, phục hồi lại chế độ máu lạnh Việt Nam cộng hòa mà chúng vẫn hàng ngày tôn thờ, biến Việt Nam thành một Irăc thứ hai (một đất nước quanh năm chìm trong biển máu) thì hậu quả mà chúng mang đến có gấp vạn lần tội phạm ma túy? Vậy tại sao hình phạt mà chúng nhận được chỉ là một vài năm tù (cái giá quá rẻ so với số tiền mà chúng nhận được), để rồi hôm nay chúng ngang ngượng, hống hách coi thường pháp luật, chúng công khai nhận tiền, công khai chống đối. Thiết nghĩ các ban ngành chức năng phải có những hình phạt thật nghiêm khắc, đủ sức răn đe, và nếu cần thiết có thể áp dụng cách của ông Rodrigo Duterte, bởi vì thực chất chúng cũng không phải là con người.
CBR
Các bài viết liên quan:
http://truyenhinhnghean.vn/xa-hoi/201702/nguyen-dinh-thuc-that-su-la-ai-697239/
http://tiengnoitre.blogspot.com/2017/02/chien-tich-chong-pha-cua-nguyen-inh-thuc.html
http://tiengnoitre.blogspot.com/2017/02/chien-tich-chong-pha-cua-nguyen-inh-thuc.html
http://www.danlamthan.com/2016/07/nguyen-thai-hop-ban-chat-cua-con-quy-du.html
http://www.tiengnoicuadan.org/2016/10/anton-ang-huu-nam-con-quy-mi-dan-oi-lot.html

No comments: