2016/12/09

BÙI THANH HIẾU PHẢN PHÁO: CÓ GIỎI THÌ ĐẤU BẰNG LÍ LẼ


Không hiểu có phải vì hôm qua blog Việt Nam mới có hai bài viết đụng chạm đến Bùi Thanh Hiếu (Thanh Hieu Bui) không (PHÁT HIỆN MỚI: BÙI THANH HIẾU "BẤT HẠNH" HƠN CẢ CHÍ PHÈO và TRƯỞNG BAN TUYÊN GIÁO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM VÕ VĂN THƯỞNG XUẤT HIỆN VÀ CÁI TÁT DÀNH CHO LÀNG DÂN CHỦ VIỆT) khiến Hiếu cay cú mà không thể đưa lên để bóc mẽ nên gã đã chọn một chủ để không liên quan đến mình để phản pháo. Toàn văn stt phản pháo của Bùi Thanh Hiếu như sau: 

"Chính bọn dư luận viên của Trương Minh Tuấn xách mé gia đình tướng công an Bùi Xuân Sơn. Chúng giả vờ bênh vực rồi đưa ra những lời nói vô học, xách mé của Bùi Bảo Hà, sinh viên khoa báo chí tuyên truyền. Nếu đúng cô này là con gái tướng Sơn, học hành như vậy mà nói những lời lẽ dộc ác , mất dạy như thế thì cần phải che đi, đằng này chúng cố khơi ra.

'' Còn những thành phần xấu, đả kích bôi nhọ thì cứ sống tiếp tục như chó chui gầm trại đi! Gia đình mình sẽ không quan tâm và không bình luận thêm ! Một ngày nào đấy, tất cả những việc chúng mày làm, trả giá hết cho đời con đời cháu nhé ! ''. 

Và trước khi đi vào nói đôi điều về sự phản pháo này, xin được thông tin luôn rằng đây là cách phản pháo hết sức quen thuộc của Hiếu. Stt phản pháo trước đó khi blog Việt Nam mớicó bài BÙI THANH HIẾU TỰ BÔI TRO TRÁT TRẤU VÀO MẶT MÌNH là một ví dụ: "Vụ này hay, mới có cái stt bâng quơ mà các bạn ý đã phản ứng rồi. Hoá ra bọn DLV này chưa hề bôi gio trát trấu về một thằng bé con 12 tuổi, hút 40 bi thuốc phiện một ngày". Theo đó, gã không bao giờ đi vào phân tích hay chỉ ra những yếu tố hợp lý hay không hợp lý đã được blog Việt Nam mới hay những ai chỉ trích gã chỉ ra. Gã chỉ buông ra những câu nói bâng quơ, không cụ thể. Chính thủ thuật này gã đã vô tình khiến những lời chỉ trích trở nên vô nghĩa lý và "công lý", sự khách quan đang đứng về gã. Vậy nhưng, đó là góc nhìn của những người đọc, hiểu thụ động, còn riêng với những ai tinh tế sẽ đặt ra câu hỏi tại sao Hiếu lại cố tình né tránh những điều được chỉ ra hoặc không dám đấu lý kiểu như GS Nguyễn Đình Cống đã từng thực hiện với blog Việt Nam mới dạo trước! Nói rằng cái yếu thế của Bùi Thanh Hiếu là vì thế! 

Quay trở lại với stt phản pháo đã được trích dẫn ở trên. Đây không phải lần đầu tiên Hiếu quy kết rằng, hễ bất cứ ai nói lên sự thật, đấu tranh cho sự thật đều là DLV (Dư luận viên) và dưới sự chỉ đạo của ông Trương Minh Tuấn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ thông tin & truyền thông.  Và cũng như nhiều khẳng định trước đó, Hiếu không quên dựng lên một thuyết âm mưu rằng "chính bọn dư luận viên của Trương Minh Tuấn xách mé gia đình tướng công an Bùi Xuân Sơn" với lí do : "Chúng giả vờ bênh vực rồi đưa ra những lời nói vô học, xách mé của Bùi Bảo Hà, sinh viên khoa báo chí tuyên truyền. Nếu đúng cô này là con gái tướng Sơn, học hành như vậy mà nói những lời lẽ dộc ác , mất dạy như thế thì cần phải che đi, đằng này chúng cố khơi ra".Nhưng xin được hỏi tại sao lại xảy ra điều đó? Ông Trương Minh Tuấn có thù ghét gì với ông Trung tướng Bùi Xuân Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục HC _ KT Công an nhân dân sao? 

Việc lập lờ và cố tình không chỉ rõ nguyên cớ cũng là một lối dẫn dắt câu chuyện hết sức quen và cũ của Hiếu. Với cách này, Hiếu dễ dàng ma lị người đọc theo kiểu: Điều đó ai cũng biết mà không cần phải chỉ ra. Tuy nhiên, cũng như đã nói ở trên, điều đó chỉ đánh lừa được những người đọc thụ động, tiếp nhận sự việc theo cơ chế một chiều chứ không thể đánh lừa được những con người có đầu óc đa diện và thích dùng câu hỏi tại sao để xét đoán vấn đề! 

Đồng ý rằng, trong cách nói của cô Bùi Bảo Hà, con gái của Trung tướng Bùi Xuân Sơn có sự tục tữu: ''Còn những thành phần xấu, đả kích bôi nhọ thì cứ sống tiếp tục như chó chui gầm trại đi! Gia đình mình sẽ không quan tâm và không bình luận thêm! Một ngày nào đấy, tất cả những việc chúng mày làm, trả giá hết cho đời con đời cháu nhé! ''. Nhưng, xin thưa rằng, đừng bao giờ bắt con người ta phải sống đúng mực, đúng quy chuẩn một khi chính họ đang bị sự tức tối chi phối và điều khiển. Những tiếng chửi văng ra đó có thể xem là hệ quả tất yếu của sự tức tối bị kìm nén và sự bức xúc chưa được giải tỏa! 

Đó là chưa nói trong phần đầu lên tiếng, cô Hà đã trần tình như sau: "Cả ngày hnay đã định im lặng k lên tiếng vì cái sự việc đâm người sau lưng này rồi nhưng vì có một cơ số nhiều người inb, ntin hỏi han mình nên mình xin trình bày luôn về sự việc này !". 

Ở đây, có thể nhận ra một thủ thuật khác của Bùi Thanh Hiếu là Hiếu đã khéo léo dẫn dụ vấn đề theo kiểu con cái của quan chức càng cao thì càng phải biết giữ mình! Và xem đó giống như một cái lẽ tất yếu để phản xét cô Hà và nhân tiện quy kết luôn rằng: ..."xách mé gia đình tướng công an Bùi Xuân Sơn". Vậy nhưng, cái lí lẽ đó có lẽ chỉ tồn tại trong suy nghĩ của Hiếu mà thôi, bởi đến những hành động cao cả như "tranh đấu cho dân chủ nhân quyền", "tranh đấu cho công lý"... còn có mùi của tiền bạc (câu chuyện xung quanh ông trùm Dân oan Mai Xuân Dũng là một ví dụ) thì nên chăng nên vứt mẹ đi cái thuyết đạo đức rẻ tiền: Con cái quan chức lãnh đạo thì phải nói lời hay ý đẹp đi! 

Qua đây, blog Việt Nam mới thách đấu với Bùi Thanh Hiếu rằng: Có giỏi thì đấu bằng lí lẽ, nhược bằng không đừng chửi đổng, quy kết một cách vu vơ và vô nghĩa lý như thế! 

An Chiến

No comments: