2016/10/25

Video "Em bé Syria- biểu tượng Aleppo”- BÁO CHÍ VN MẮC NỠM SẢN PHẨM DÀN DỰNG ĐỂ TUYÊN TRUYỀN CỦA MỸ






Hình ảnh cậu bé Omran 5 tuổi ngồi trên ghế của chiếc xe cứu thương với khuôn mặt thất thần, đầy máu và bụi khiến người xem không khỏi xót xa. Nhưng ít ai biết tác giả bức ảnh này, lại là thành viên của nhóm phiến quân do Mỹ hậu thuẫn đã từng chặt đầu trẻ em trước đó không lâu!

*******************************

Ngày 18/8/2016, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện video clip về cậu bé Orman (5 tuổi), mặt dính đầy máu và bụi đang ngồi thất thần trên ghế của chiếc xe cứu thương. Hình ảnh của em đã khiến thế giới sững sờ về mức độ tàn khốc của chiến tranh ở Syria. "Sự choáng váng, khuôn mặt đầy máu của một đứa trẻ sống sót nói lên sự khủng khiếp ở Aleppo"- CNN, BBC cùng các kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ & phương Tây đồng loạt đăng tải video clip này với những bình luận đầy tính nhân đạo. Có hãng tin bình luận thêm: "Bức ảnh như thể cậu bé đang ngồi tại hội nghị thượng đỉnh Ả Rập hoặc Hội đồng Bảo an LHQ nhìn mọi người với sự im lặng của mình".


Ở các video clip này, tác giả của nó không quên gắn một dòng khẩu hiệu bên góc trái: NƯỚC NGA HÃY DỪNG TAY! PUTIN TÊN TỘI PHẠM CHIẾN TRANH!

Xem video clip đã phát trên CNN:

Và báo chí Việt Nam nhanh nhảu, đồng loạt vào cuộc, nhai lại truyền thông Mỹ và phương Tây. Báo VnExpress với bài “Cậu bé Syria bị thương làm dậy sóng mạng xã hội”, Tuổi trẻ với bài Cậu bé Syria thành biểu tượng nỗi đau chiến tranh và bài Video về cậu bé được cứu tại Aleppo gây sốc trên mạng xã hội, Kênh 14 với bàiBức ảnh đau lòng này được chụp sau khi cậu bé Syria hứng chịu một trậnkhông kích” , và bài 'Em bé 5 tuổi bị không kích': Khi ánh mắt lạnh lẽo và dửng dưng trở thành biểu tượng chiến tranh , Dân trí với bài Câu chuyện đằng sau bức ảnh cậubé Syria khiến cả thế giới lay động, Thanh niên với bài Cậu bé 5 tuổi bê bết máu khiến cả thế giới phải sốc, báo Người Lao động với bài Syria: Cậu bé được cứu tại Aleppo òa khóc khi gặp cha mẹ ....

Tiếc rằng, các nhà báo Việt Nam không hề biết rằng, tác giả của bức ảnh đó chính là Mahmoud Raslan - một “phóng viên chiến trường” tại vùng chiến sự Syria. Ngay sau khi Mahmoud Raslan trở nên nổi tiếng với bức ảnh “Em bé Syria- biểu tượng Aleppo”, thì trang mạng LiveLeak đã công bố hình ảnh cho thấy, Raslan đã từng chụp ảnh chung cùng nhóm nổi dậy Nour al-Din al-Zenki. Đây là nhóm Hồi giáo cực đoan Salafi liên minh với nhóm Mặt trận Chinh phục vùng Cận Đông.

Được biết, nhóm Nour al-Din al-Zenki nổi tiếng tàn bạo khi chặt đầu một đứa trẻ Syria 12 tuổi hồi cuối tháng 7/2016, với cáo buộc bé trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
Mời xem bài gốc tiếng Anh trên 
LiveLeak cùng video cung cấp những chứng cứ tác giả- "phóng viên chiến trường" Mahmoud Raslan với mối liên hệ với Nhóm khủng bố cắt cổ trẻ em:
Lưu ý: Trong video clip có đoạn cắt cổ trẻ em ghê rợn. Cấm người dưới 18 tuổi xem bài và video clip này!
======================



Omran Daqneesh, a 5 years old boy was rescued after a bombing in Aleppo. The picture of Omran, dazed and confused into the ambulance, widely spread all over the mass medias. But who has taken this picture ? His name is Mahmoud Raslan. He is presented by the medias as a "photographer". But photos of him on his facebook page show that he has some terrible friends.He is smiling alongside 3 of his friends from the Harakat Nour al-Din al-Zenki islamist group. These 3 men participated to the gruesome beheading of a 12 years old boy last month near Aleppo. Western media will never show you the real nature of the so called "rebels".



==============
Cũng từ đây, trang The Canary cũng tiết lộ rằng, trên trang Twitter của Raslan thường cho đăng tải lời tuyên bố tán dương bọn đánh bom tự sát. Trong tuyên bố vào ngày 2/8, Raslan ghi:“Với các chiến binh cảm tử, từ vùng đất của các trận chiến và tàn sát, từ Aleppo với những người tử vì đạo, chúng tôi sẽ loan tin về niềm vui sắp tới”.

Trong ảnh đăng trên Facebook ngày 5/8, Mahmoud Raslan tươi cười chụp ảnh chung với các tay súng Nour al-Din al-Zinki, trong đó có Omar Salkho và Mohammed Mayuf là hai chỉ huy của nhóm này tại Aleppo. Hai tên này đã từng tham gia vụ cắt cổ em bé Syria tên là Abdallah Issa 12 tuổi ở Aleppo với lý do em ủng hộ quân đội Chính phủ.



Đoạn băng cắt cổ được phát tán trên YouTube hồi giữa tháng 7 đã khiến dư luận phẫn nộ. Ngày 25/7, đại diện thường trực của Syria đã nêu vụ này trước Hội đồng Bảo an LHQ. Sau đó, nhóm phiến quân Nour al-Din al-Zinki lên tiếng nhìn nhận “đây là hành vi lạm dụng và là nhầm lẫn của cá nhân”.

Tất cả những thông tin trên cho thấy, bức ảnh “Em bé Syria- biểu tượng Aleppo” chỉ là một sự dàn dựng nhằm mục đích tuyên truyền của Mỹ và phương Tây, cũng là để lệnh ngừng bắn nhân đạo được đưa ra, qua đó các nhóm quân nổi dậy sẽ có thời gian nghỉ ngơi và nhận tiếp tế.

Hơn 250.000 người đã thiệt mạng sau gần 5 năm chiến tranh ở Syria, với hơn 11 triệu người phải di dời bởi cuộc xung đột, Liên Hợp Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Ông Lew Rockwell, Nhà bình luận chính trị, Chủ tịch Viện Mises (Hoa Kỳ) cho rằng, bức ảnh được dàn dựng chỉ là “mánh khóe” của chính phủ…Mỹ.

Ông Lew Rockwell, Nhà bình luận chính trị, Chủ tịch Viện Mises (Hoa Kỳ)


Theo ông Rockwell, ngay từ đầu, chính phủ Mỹ tuyên bố phản đối chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad, ủng hộ các nhóm phiến quân mà họ cho là “ôn hòa” như Al-Nusrah – thực chất là chi nhánh của al-Qaeda. Hình ảnh “Em bé Syria- biểu tượng Aleppo” chỉ để nhằm mục đích lên án chính phủ Syria, hướng những sự chỉ trích sang chính quyền Assad và Nga.

"When the government wants you to cry over something – a very murderous government – you have to look beyond that and think ‘what are they trying to do, what additional killing are they trying to justify’, Lew Rockwell, chairman of the Mises Institute"- Dịch- "Khi chính phủ (Hoa Kỳ) muốn bạn khóc vì một cái gì đó, bạn phải nhìn xa hơn và nghĩ rằng tất cả những gì họ đang cố gắng để làm, có vẻ như chỉ là để giết chóc được nhiều hơn", ôngRockwell nói.

Hoàng Ngân Thương

No comments: