2016/10/28

LỜI NHẮN CHO NHỮNG ĐỨA CON XA XỨ!

Xứ Lạng



Đêm xa nước đầu tiên, ai nỡ ngủ 
Sóng vỗ dưới thân tàu đâu phải sóng quê hương 
Trời từ đây chẳng xanh màu xứ sở 
Xa nước rồi, càng hiểu nước đau thương

(Chế Lan Viên – Người đi tìm hình của nước)

Có rất nhiều vần thơ hay, những áng văn chương bất hủ về tình yêu quê hương, đất nước, những lời thơ đó như tiếng lòng của những người con đất Việt dù còn ở hay đang xa quê hương vẫn luôn luôn hướng về nơi quê cha, đất tổ.

Quê hương - hai tiếng thiêng liêng đó luôn gắn kết bền chặt trong tâm trí của mỗi người, dù có là ai đi chăng nữa cũng đều có quê hương, cũng đều được nuôi dưỡng, ấp ủ trong dòng sữa mẹ, cùng bạn bè đồng trang lứa cắp sách đến trường. Quê hương đã nuôi dưỡng, bồi đắp cho tâm hồn họ một tình yêu sâu sắc và thiêng liêng, mà cứ hễ có một thế lực nào động chạm đến cũng đều làm dâng lên trong họ một tình yêu sục sôi, một sức mạnh vô địch để lấn tới và ra sức bảo vệ, giữ gìn.

Trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, lớp lớp thế hệ người Việt đã hy sinh, đổ bao xương máu, xây dựng nền hòa bình, xây dựng quê hương, đất nước phát triển như ngày hôm nay. Chiến công đó, truyền thống đó vẫn luôn được giữ gìn và phát triển ở các thế hệ sau này.

Hiện nay, quê hương Việt Nam yên bình, phát triển, ai cũng được tự do phát triển bản thân, làm những điều mình thích, xây dựng, hoàn thành ước mơ, lý tưởng, cùng góp công sức xây dựng đất nước ngày một giàu đẹp, để “sánh vai với các cường, quốc năm châu” như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Mỗi người con của “mẹ Âu cơ” đang ra sức phấn đấu, trau dồi tri thức, phát triển bản thân, ở trong nước thì cống hiến hết mình dù ở vị trí, cương vị nào, dù là công nhân, dù là trí thức, nông dân, cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp…đều ngày đêm miệt mài tạo ra những sản phẩm để phục vụ xã hội, phục vụ cuộc sống. Hay những người con còn đang ở xa quê hương, Việt kiều ở các quốc gia trên thế giới, cũng ra sức cống hiến. Hàng triệu người con dân Việt, bằng cách này hay cách khác vẫn đang luôn luôn yêu quê hương, miệt mài với công việc để góp phần nhỏ bé cho sự phát triển của quốc gia, đất nước. Hàng năm lượng kiều hối đổ về để xây dựng quê hương đã nói lên tình yêu của những người con khi xa xứ đó.

Tinh thần chung là vậy, cứ hễ là người con đất Việt, chạy trong dòng huyết quản là dòng máu Việt thì tình yêu quê hương luôn là một tình yêu vĩ đại, thiêng liêng. Dù xa quê hương, một năm, năm năm hay lâu hơn nữa hãy luôn nhớ về nơi mình đã sinh ra, nơi đã nuôi mình khôn lớn để có được như ngày hôm nay. Và tôi chắc chắn rằng, chỉ có những người con khi xa xứ, mới thấm thía được nỗi cơ khổ, tủi hờn, nhớ mong, thao thức…khi không được tắm dòng nước ngọt ngào quê hương, không được ăn những bữa cơm dưa cà và quan trọng hơn đó là tình người, của những người mẹ, người chị, người em luôn hướng về họ, nhớ mong họ.

Đặc biệt hiện nay, trên các trang BlogFacebook… trang mạng xã hội khác của các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước đang từng giờ, từng phút thêu dệt những thông tin bịa đặt, vu khống nhằm kích động, phá hoại tinh thần đoàn kết của dân tộc ta, nhằm hướng dân ta đến một mục tiêu có lợi cho họ để phá hoại từ trong nội bộ. Tiêu biểu như các trang Blog: danlambao.blogspot. com; quanlambao.blogspot.com; anhbasam; Viettan…
LỜI NHẮN CHO NHỮNG ĐỨA CON XA XỨ!
Trang mạng xã hội Viettan.org với những thông tin phản động
Hỡi những người con xa xứ, hãy lấy quê hương là điểm tựa để bật mình lên góp sức bội lần xây dựng quê hương Việt Nam phát triển hơn nữa. Xin đừng quay lưng với đất mẹ, quay lưng với người mẹ, người chị, người em, bởi đó là tội ác, tòa án lương tâm sẽ không tha thứ cho họ, sẽ quả trách họ thiên thu vạn kiếp. Hãy cảnh giác bởi lời mời mọc của các thế lực thù địch, phản động kêu gọi chống lại quê hương, chống lại chính quyền, chống lại Đảng.

No comments: