2016/10/26

Đỗ Thị Minh Hạnh bị tố cáo “tráo trở, lừa đảo, vô ơn bạc nghĩa”

Loa Phường 



Kết quả hình ảnh cho đỗ thị minh hạnh là ai
Đỗ Thị Minh Hạnh
Qua  thư bạn đọc được biết, bà Ngô Thị Ngoan (tổ chức Lao Động Việt ở Pháp) tố cáo “Đỗ Thị Minh Hạnh là con người tráo trở, lừa đảo, vô ơn bạc nghĩa và hoạt động vì lợi ích cá nhân”, trong đó cho biết, Hạnh mới được linh mục Lê Ngọc Thanh, Dòng Chúa cứu thế Kỳ Đồng ưu ái cho nhận “bí tích khai tâm Kitô giáo gồm Tắm rửa Thanh Tẩy, Thêm Sức trong thánh lễ đặc biệt từ 7g đến 8g00 sáng tại Phòng của linh mục Lê Ngọc Thanh trên lầu thượng khu nhà giáo lý giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn”, tức “mới đủ lông đủ cánh” đã vội vàng  “muốn tranh giành ảnh hưởng của những người giúp đỡ, nuôi dưỡng lớn lên như ngày hôm nay”. 

Hậu quả của việc này, là “từ ngày 16-19/9/2016 tổ chức “Lao động Việt” đã tiến hành “Đại hội 2” nhiệm kỳ 2016-2018 và bầu nhân sự lãnh đạo mới gồm ông Nguyễn Đình Hùng (ở Úc) làm Chủ tịch; bà Ngô Thị Ngoan (ở Pháp) làm Phó chủ tịch; ông Chu Văn Cương (ở Mỹ) làm Tổng Thư ký; ông Nguyễn Anh Tuấn (ở Đà Nẵng- Việt Nam) làm Phó Tổng Thư ký; bà Nguyễn Thị Phương Hoa (ở Sài gòn- Việt Nam) làm Phó chủ tịch phụ trách quốc nội; bà Nguyễn Thị Ngọc Lụa (ở An Giang- Việt Nam, con tù nhân Nguyễn Văn Lía) làm Thủ quỹ quốc nội. Đại hội đã quyết định đổi tên tổ chức “Lao động Việt” thành “Liên đoàn lao động Việt Nam tự do”, tuyên bố từ nay tẩy chay Đỗ Thị Minh Hạnh (sinh ngày 13-03- 1985 ở Di Linh, Lâm Đồng, Việt Nam, trước đây được ủy quyền cho phép phụ tránh nhóm Công nhân ở Việt Nam) và không còn quan hệ với nhóm của Đỗ Thị Minh Hạnh. Đồng thời, từ nay “Liên đoàn lao động Việt Nam tự do” không dính dáng đến hoạt động lèm nhèm tiền bạc của nhóm “Lao động Việt” cũ của Trần Ngọc Thành, Đoàn Việt Trung phụ trách. Đây cũng là lý do mà “Liên đoàn lao động Việt Nam tự do” ra đời và không mời các cá nhân như Đỗ Thị Minh Hạnh, Đoàn Việt Trung, Trần Ngọc Thành … tham dự Đại hội.
 Mặt khác, bà Ngô Thị Ngoan còn cho rằng, việc thành lập “Liên đoàn lao động Việt Nam tưu do” đảm bảo tính khách quan và tiền tài trợ cũng như công sức đổ ra cho người lao động, công nhân Việt Nam đảm bảo được đầy đủ, khách quan. Việc để cho những cá nhân như Trần Ngọc Thành, Đoàn Việt Trung, hay những cá nhân quốc nội Trương Minh Đức, Đỗ Thị Minh Hạnh, Nguyễn Hoàng Bình, linh mục Trần Ngọc Thanh, Huỳnh Công Thuận, Hoàng Vy... thì chỉ được cái nói khoác loác, tiền bạc bị thất thoát vào túi cá nhân, đến tay công nhân, người lao động chỉ còn là cái “vỏ trấu” .

Thư của bạn đọc đánh giá thêm rằng, “Việc Đỗ Thị Minh Hanh tự xưng là Chủ tịch “Phong trào Lao động Việt” với ban lãnh đạo gồm Trương Minh Đức, Đỗ Thị Minh Hạnh, Nguyễn Hoàng Bình, linh mục Trần Ngọc Thanh … chỉ là cái “thùng rỗng” và họ dùng cái này để trục lợi cá nhân. Thực tế, nếu Đỗ Thị Minh Hạnh không làm nghề này để kiếm sống thì việc đem “hàng tự có” ra bán cũng chưa chắc đủ sống qua ngày. Bản chất của Đỗ Thị Minh Hạnh và gia đình lợi dụng “công nhân, người lao động” để kiếm ăn, bà Trần Ngọc Minh (mẹ của Hạnh) được chữa bệnh miễn phí sau 03 lần phẫu thuật tại Áo. Chuyến ra nước ngoài của bà Ngọc Minh đi khắp nơi Châu Âu, Úc, Mỹ để vận động đòi trả tự do cho Hạnh là do sự hậu thuẫn của các bà Ngoan và anh em Hải ngoại. Tuy nhiên, sau khi ra tù Đỗ Thị Minh Hạnh và sự khỏe mạnh trở lại của bà Ngọc Minh không được họ ghi nhận mà còn đổ lỗi là quá hời hợt trong sự giúp đỡ”
 Rõ ràng đây là vụ nội bộ “Phong trào Lao động Việt” đang nội chiến, chia đàn xẻ nghé xuất phát từ mâu thuẫn tiền bạc, tranh giành ảnh hưởng. Dự rằng, sau những vụ tan hoang của Hội Bầu Bí tương thân, Hội cứu trợ dân oan, Hội Nhà báo độc lập,..dư luận mạng sắp có nhiều kịch vui để xem chân dung các hội đoàn “xã hội dân sự độc lập”, chưa nên chút cơm cháo nào đã chém nhau tơi bời, đã ly tán tan hoang chỉ vì miếng ăn. Dự rằng, biểu tượng Đỗ Thị Minh Hạnh được truyền thông Việt Tân, cờ vàng, zận chủ “dựng tượng”, PR rầm rộ sau khi ra tù chẳng mấy chốc giống cô cựu luật sư Lê Thị Công Nhân thủa nào.

No comments: