2016/10/30

ĐIỀU GÌ ĐANG XẢY RA ĐỐI VỚI GIÁO PHẬN VINH


Thời gian qua, các vụ biểu tình gây rối trật tự an ninh, an toàn xã hội có liên quan đến tôn giáo, nhất là với tín đồ công giáo ở giáo phận Vinh diễn ra khá thường xuyên. Điều gì đã khiến những vụ tụ tập động người, biểu tình của giáo dân xảy ra như vậy?
Đầu tiên xin khẳng định rằng, tất cả các hoạt động phức tạp về an ninh trật tự diễn ra ở giáo phận Vinh đều do một số Linh mục, Giám mục cực đoan, suy thoái tư tưởng, đạo đức, đội lốt “đức cha” để lừa bịp, dụ dỗ, ép buộc, kích động giáo dân thực hiện những hành vi sai trái gây rối trật tự an ninh, an toàn xã hội, vi phạm pháp luật, ảnh hưởng tới cuộc sống và sự bình yên của người dân xung quanh.


Những vị chủ chăn không chịu lo toan các hoạt động tôn giáo, chăm lo cuộc sống giáo dân mà lợi dụng sự tin tưởng của quần chúng nhân dân, lợi dụng vị trí, uy tín của mình để lồng vào các bài thuyết giảng của mình những luận điệu hằn học với chính quyền, xuyên tạc, bôi nhọ chế độ, lợi dụng những khó khăn của ngư dân để lừa bịp, ép buộc và kích động tham gia vào các hoạt động gây mất an ninh trật tự với núp dưới danh nghĩa “đòi lại lợi ích cho ngư dân 4 tỉnh miền trung” hay “kiện Formosa còn là cứu cả dân tộc này”...
Thật đáng buồn khi chứng kiến cảnh những vị chủ chăn đang ra sức xô đẩy "con chiên" của mình vào vòng lao lý, vi phạm pháp lý và đạo lý với những cái tên quen thuộc như Nguyễn Văn Lý, NguyễnThái Hợp, Nguyễn Văn Khải, Nguyễn Văn Phương, Nguyễn Văn Toản, Lê Công Lượng, Lê Ngọc Thanh, Phan Văn Lợi, Đặng Hữu Nam, Hoàng Anh Ngợi… Họ đã biến một bộ phận "con chiên" của mình trở thành công cụ cho họ thực hiện những hành động gây rối, tham gia các cuộc biểu tình, cướp đất, đập phá tài sản nơi công quyền, cản trở giao thông, bắt giữ người trái pháp luật, tấn công người thi hành công vụ, chống phá chính quyền, tung tin đồn thất thiệt gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân.

Thử hỏi rằng những vị chủ chăn kia đã chuẩn bị những gì để đem lại quyền lợi, thắng lợi cho những người đi kiện? Xin thưa rằng: Không gì cả! Không bằng chứng, không thống kê con số, không chiến lược sử dụng trong để thắng kiện, không luật sư bảo vệ quyền lợi của người dân trước tòa.... Vậy lấy cái gì để mà thắng kiện đây? Có phải cứ biểu tình, tụ tập đông người gây sức ép với Formosa, gây sức ép với chính quyền, gây mất an ninh trật tự... là có thể thắng kiện hay không? Điều đó là sai và vi phạm pháp luật. Thế mà những tổ chức bên ngoài như Việt Tân, VOA trích dẫn lời của ông luật sư quèn nào đó, hô to rằng “Ngư dân sẽ thắng kiện 100%” chẳng phải là đang lừa bịp người dân? Mọi người nên nhớ rằng, Chính phủ ta phải tốn rất nhiều công sức, huy động hàng trăm nhà khoa học đầu ngành trong và ngoài nước trong vòng 2 tháng mới bắt lãnh đạo Formosa cúi đầu nhận lỗi.
Hậu quả thì chính những người giáo dân phải chịu (kẻ bị thương, người thì lâm vào vòng lao lý ) những người kích động, dụ dỗ họ tham gia vào các hoạt động gây rối an ninh trật tự thì lại làm ngơ, bỏ mặc các con chiên của mình lâm vào cảnh khốn đốn. Những vị chủ chăng này chỉ muốn gây bất ổn tình hình, khiến cho người dân mất niềm tin vào chính quyền. Càng bất ổn, càng bạo loạn bao nhiêu thì uy tín của của họ với  bên ngoài càng lớn, càng giúp họ đạt tới những vị trí quyền lực cao hơn. Đồng thời, nhờ những hoạt động của giáo dân mà họ “cá kiếm” được khoản tiền rất lớn thông qua kêu gọi tài trợ, ủng hộ giáo dân đi khiếu kiện. Minh chứng cho mục đích này là ngay sau khi giáo dân Vinh đi khiếu kiện, linh mục Anton Lê Ngọc Thanh đã đăng tải về cái gọi là “tâm tình kêu gọi mọi người chung tay góp sức cho đồng bào miền Trung trên con đường đi đòi công lý”.Vừa được danh và vừa được lợi như vậy thì bảo sao họ lại lợi dụng giáo dân.

Chính vì vậy, những người giáo dân hãy bình tĩnh trước những lời kích động, dụ dỗ của những vị chủ chăn "biến chất". Đồng thời, mong rằng cơ quan chức năng cần có biện pháp chấm dứt và trừng trị những hành động lợi dụng giáo dân vào các hoạt động vi phạm pháp luật./.

Cowboy


No comments: