2016/10/28

TẠI SAO PHẢI LÊN TIẾNG TRẢ TỰ DO CHO NGUYỄN VĂN ĐÀI VÀ LÊ THU HÀ?

Tống Giang


Điều nực cười thay khi ngày 25/10/2016 vừa qua trên các trang mạng “dân chủ” như Dân làm báo, Tễu, Boxit... đã đăng tải bài viết với tựa đề cho rằng: “73 dân biểu quốc hội thuộc 14 quốc gia yêu cầu trả tự do cho Nguyễn Văn Đài và Lê Thu Hà” được trích dẫn từ thông cáo báo chí của Dân biểu Quốc hội Liên bang Đức Marie-Luise Dött:. Đây là một sự phi lý và can thiệp trắng trợn vào công việc nội bộ Việt Nam mà những vị dân biểu, những vị chính khách Đức cũng như một số nước đã và đang tiến hành. Việc các vị chính khách, dân biểu này cổ vũ, yêu cầu trả tự do cho những kẻ vi phạm pháp luật Việt Nam như Nguyễn Văn Đài hay Lê Thu Hà đã và đang đi ngược lại với những nguyên tắc quốc tế, với những cam kết mà các bên đã ký kết cũng như làm ảnh hưởng đến hình ảnh, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. 

Không những vậy, những nhà dân biểu này lại còn tuyên truyền, xuyên tạc sự thật khi cho rằng Nguyễn Văn Đài và Lê Thu Hà đã bị bắt giam vì “họ đã đấu tranh cho quyền tự do bày tỏ quan điểm, tự do tôn giáo và việc dân chủ hóa Việt Nam”. Không hiểu cái “đấu tranh cho quyền tự do bày tỉ quan điểm, tự do tôn giáo và dân chủ hóa” mà những vị dân biểu Đức cùng với một số nước đó là gì và họ đã dựa trên cơ sở nào hay cũng chì là những vị “anh hùng bàn phím” và thu thập thông tin từ những đối tượng đội lốt dân chủ chống phá Việt Nam và các đài, báo không có thiện chí với Việt Nam? Họ đã quên hay cố tình quên đi rằng, Nguyễn Văn Đài - một kẻ có thâm niên, kinh nghiệm chống phá đất nước Việt Nam và đã từng không ít lần phải “bóc lịch” mà có thể trở thành những kẻ đấu tranh cho “dân chủ, nhân quyền” hay sao?
Tự do cho Nguyễn Văn Đài - một trò hề kệch cỡm của giới dân chủ

Và thực hư việc có phải 73 dân biểu quốc hội đến từ 14 nước: Đức, Anh, Indonesia, Campuchia, Litva, Malaysia, Nepal, Hòa Lan, Bồ Đào Nha, Simbabwe, Slovakia, Tây Ban Nha, Tchad, Hoa Kỳ hay các tổ chức như Mạng lưới Người Bảo vệ Nhân quyền (VETO!), tổ chức Dân biểu Ủng hộ Nhân quyền trong Khối ASEAN (APHR), tổ chức Đoàn kết Cơ đốc Toàn cầu (CSW) đã đưa ra yêu cầu trả tự do tức khắc và vô điều kiện cho Nguyễn Văn Đài hay Lê Thu Hà như thế nào vẫn chưa rõ, nhưng bản thân tác giả nghĩ rằng, đây cũng chỉ là chiêu trò “đánh trống ghi tên” của một số vị chính khách, dân biểu quốc hội một số nước nhằm can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam mà thôi.

Một kẻ đã có quá trình thực hiện các hoạt động chống phá đất nước cũng như cầm đầu trong các hoạt động kích động, biểu tình, gây ra tình trạng phức tạp về an ninh trật tự như Nguyễn Văn Đài hay Lê Thu Hà chắc chắn sẽ phải gánh chịu những hình phạt nghiêm minh của pháp luật. Họ cũng là công dân Việt Nam và việc họ vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật là điều dĩ nhiên, tại sao những vị dân biểu Quốc hội này lại đòi thả tự ngay tức khắc là sao? Phải chăng đó là cách mà những nước tự nhận là “thiên đường” dân chủ đã và đang tiến hành đối với các quốc gia. 

Bản thân tác giả nghĩ rằng, việc thiết thực nhất mà những vị dân biểu Quốc hội các nước này nên làm là giải quyết những vấn đề nội tại mà họ đang phải đối mặt như làn sóng di cư ồ ạt, nạn phân biệt chủng tộc, phân biệt giàu nghèo, các vụ khủng bố liên hoàn mà chính công dân nước họ đang phải gánh chịu. Còn với những chiêu trò kiểu “khua chiêng, gõ mõ” mà các tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí, chống phá Việt Nam để kêu gọi thả tự do cho những kẻ như Nguyễn Văn Đài, Lê Thu Hà hay các đối tượng chống phá đất nước khác cũng không còn lạ lẫm gì với cộng đồng mạng. Và chắc chắn rằng, chiêu trò nhằm can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam mà những vị dân biểu Quốc hội này tiến hành cũng sẽ thất bại thảm hại mà thôi.

No comments: