2016/10/29

Nguyễn Gia Kiểng đánh đu với cặp đôi lưu manh mạt hạng Bùi Thanh Hiếu, Trịnh Xuân Thanh

Loa Phường



Trịnh Xuân Thanh

Dư luận đang bàn tán về bức ảnh Bùi Thanh Hiếu đăng trên blog của y là Trịnh Xuân Thanh đang đọc cuốn sách “Khai Sáng Kỷ Nguyên Thứ Hai- Dự án chính trị Dân chủ đa nguyên” của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên do Nguyễn Gia Kiểng cầm đầu. Cây bút Kha Tú Mỡ đã có bài bình luận “Ông Nguyễn Gia Kiểng có mối quan hệ gì với bọn lưu manh Người Buôn Gió và Trịnh Xuân Thanh?” tiết lộ “trong cuộc họp nhóm Phân Bộ Đức của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên cũng có mặt Bùi Thanh Hiếu tham dự và Tập hợp rất tự hào vì có sự hiện diện của Bùi Thanh Hiếu cũng như sự công khai mối quan hệ này”, đồng nghĩa rằng, Bùi Thanh Hiếu đang đánh đu với tổ chức Tập hợp dân chủ đa nguyên của ông Kiểng, một tổ chức lâu nay tự cho rằng “là tổ chức có thực lực, có “Dự án chính trị” riêng, thành viên trong nước hoạt động khôn khéo nên không bị bắt như các tổ chức khác, Tập hợp hơn hẳn cái đầu so với các tổ chức khác như Phục Hưng Việt Nam, Đảng Vì Dân, Việt Tân, Liên minh dân chủ Việt, Viễn Tượng Việt Nam, Đảng Dân chủ Việt Nam, Đảng nhân dân hành động, Việt Nam quốc dân Đảng, Đại Việt Quốc dân Đảng, Chính phủ lâm thời Việt Nam Tự do, Đảng xây dựng Việt Nam... ông Nguyễn Gia Kiểng từng cho rằng những tổ chức trên chỉ là “đám xôi thịt” lợi dụng kiều bào để kiếm ăn và nhất là Việt Tân muốn nổi tiếng và có nhiều tiền thì tìm cách cho người hoạt động khủng bố trong nước nhằm gây tiếng vang, ép kiều bào đóng góp, buôn bán, cho thuê đất kiểu “xã hội đen” và đem người quốc nội ra làm vật tế thần cho Việt Tân nổi tiếng”



Bùi Thanh Hiếu

Nguyễn Gia Kiểng

Tuy nhiên quan điểm của cây bút Kha Tú Mỡ đánh giá về “ý đồ” này khiến nhiều người đồng tình: “Tuy nhiên, nhìn lại thì thấy “Tập hợp Dân chủ Đa nguyên” của Nguyễn Gia Kiểng đã dựa hơi kẻ tham nhũng Trịnh Xuân Thanh đứng trong bộ máy chính quyền Việt Nam để tồn tại. Tập Hợp “biết” chọn người để bắt tay hợp tác, đó là chọn kẻ nghiện ma túy, trôm cướp, lưu manh Bùi Thanh Hiếu để quảng cáo Tập hợp. Ông Nguyễn Gia Kiểng luôn quảng cáo Tập hợp của ông có cơ sở quốc nội vững chắc để tiến hành “Hòa giải, Hòa hợp dân tộc” với chính quyền Việt Nam là đây, là cơ sở Gạo cội là kẻ tham nhũng Trịnh Xuân Thanh. 
Tục ngữ có câu “Ngưu tầm Ngưu, Mã Tầm Mã”, “Nồi nào úp Vung đó”, “Lưu manh thường giả danh Trí thức”.... Nguyễn Gia Kiểng và số đối tượng tham gia “Tập hợp Dân chủ Đa nguyên” thường khoác vỏ bề ngoài có vẻ trí thức, trong sạch, đạo mạo nhưng không ngờ bên trong lại bắt tay với bọn lưu manh để nổi tiếng, được nuôi dưỡng bằng tiền mồ hôi, nước mắt, thậm chí là máu của nhân dân Việt Nam mà Trịnh Xuân Thanh đã tham ô, tham nhũng. Vậy đó, thành viên Tập hợp là thế, cơ sở quốc nội của Tập hợp là những tấm gương sang như Trinh Xuân Thanh. Xin hỏi, từ nay, còn ai tin vào sự “Khai sáng” của Nguyễn Gia Kiểng và Tập hợp dân chủ Đa nguyên lừa đảo nói trên.
Nguyễn Gia Kiểng trả lời vụ việc này thế nào, có gì để biện minh không???. Nếu khó quá thì giải tán Tập hợp đi hoặc đổi “Tập hợp Dân chủ Đa nguyên” thành “Tập hợp dân chửi và Nguyền rủa” và Nguyễn Gia Kiểng đổi thành Nguyễn Gia Kểng. Những gì ông và Tập hợp của ông từng phát biểu tự hào về những "trong sạch" của ông và Tập hợp còn nữa không?. Ông Kiểng trả lời thế nào, khi ông có những nhận xét, phát biểu, đánh giá xem thường của ông về những đảng phái, tổ chức chính trị ở hải ngoại đối đầu với đảng Công sản Việt Nam”…
Đúng như Kha Tú Mỡ nhận xét, Nguyễn Gia Kiểng từng thâu nạp được nhiều “đệ tử” trong nước là “người có học”, “có danh vị xã hội” như Tiến sỹ địa vật lý Nguyễn Thanh Giang, Vi Đức Hồi, nhà giáo Nguyễn Thượng Long, luật sư quá có Trần Lâm, cựu nhà báo Phạm Thị Đoan Trang và Trịnh Hữu Long…nên ông Nguyễn Gia Kiểng cũng như đồng đảng thường có bài viết, nhận định xem thường các tổ chức cờ vàng khác như Việt Tân, Đảng Nhân dân hành động,…Cuốn sách “Tổ quốc ăn năn” từng là “giáo trình” lôi kéo , phát triển lực lượng trong nước của tổ chức này. Tuy nhiên, sự việc lần này đã bóc trần bản chất lưu manh và mạt hạng của Nguyễn Gia Kiểng và Tập hợp dân chủ đa nguyên, khiến chính đồng đảng chống cộng của ông ta viết những bài như “dư luận viên” đăng trên chính những trang “chống cộng” khét tiếng phản đòn và hạ cấp ông vì những ân oán, thủ đoạn triệt phá nhau do chính ông Kiểng và Thông luận (trang truyền thông của Tập hợp dân chủ đa nguyên) đã làm trước đây.
Sau vụ này, dư luận trong nước thêm rõ về “quy luật”, phàm những kẻ bất chính, vô đạo đều mang bản chất lưu manh, thảo khấu cả, chẳng qua ai có cách thể hiện tinh vi, xảo quyệt hơn mà thôi. Hóa ra, Nguyễn Gia Kiểng chẳng khác Hoàng Cơ Định hay Lý Thái Hùng tí tẹo nào.

No comments: