2016/10/29

BÀN VỀ CÁI GỌI LÀ “THƯ HIỆP THÔNG VỚI CÁC LINH MỤC, GIÁO DÂN VÀ NGƯ DÂN ĐẤU TRANH VÌ MÔI TRƯỜNG”

Tống Giang


“Thư hiệp thông với các Linh mục, Giáo dân và Ngư dân đấu tranh vì môi trường là tiêu đề bài viết được đăng tải trên các trang mạng truyền thông “dân chủ” cũng như trang cá nhân của các đối tượng chống phá đất nước đăng tải những ngày qua. Theo đó, có 15 hội, nhóm nhân danh là các tổ chức xã hội dân sự độc lập đồng ký tên vào thư hiệp thông này và không ngạc nhiên khi những tổ chức này cũng không còn lạ lẫm gì đối với cộng đồng mạng và những người dân trong suốt nhng năm qua. Đó là “Hội cựu tù nhân LT Thanh niên Công giáo”, “Hội cựu tù nhân lương tâm Việt Nam”, “Hội Giáo chức Chu Văn An”, “Khối tự do dân chủ 8406”, “Phong trào lao động Việt”, “Phong trào Liên đới dân oan”.... 
Hình ảnh đăng tải kèm cái gọi là "Thư hiệp thông" của các tổ chức nhân danh xã hội dân sự độc lập ở Việt Nam
Và khi đọc nội dung cái gọi là “Thư hiệp thông” mà những tổ chức nhân danh là xã hội dân sự độc lập này đăng tải, bản thân Tống Giang cũng như cộng đồng mạng cũng đã quá hiểu bản chất hành động này cũng chỉ “tát nước theo mưa” để cổ vũ cho hành động chống phá chính quyền, gây rối an ninh trật tự của một số chức sắc, giáo dân quá khích, cực đoan tại giáo phận Vinh trong suốt quãng thời gian xảy ra sự cố ô nhiễm môi trường tại các tỉnh miền Trung từ cuối tháng 4 vừa qua đến nay mà thôi. Điều này được thể hiện rõ trên một số điểm sau:
Đầu tiên, chúng ta chưa cần bàn đến nội dung của cái gọi là “Thư hiệp thông” này mà chỉ nhìn vào danh sách các tổ chức xã hội dân sự độc lập đồng ký tên cùng với những kẻ cầm đầu các tổ chức này cũng đã quá hiểu rõ bản chất đội lốt dân chủ chống phá đất nước của chúng. Những tổ chức “gương mặt thân quen” cùng với những cái tên như Nguyễn Văn Oai, Vũ Mạnh Hùng, Nguyễn Đan Quế, Phan Văn Lợi, Nguyễn Văn Lý, Đỗ Nam Hải, Vi Đức Hồi, Trần Minh Nhật, Thích Không Tánh, Thái Văn Dung... liệu có thực sự đấu tranh “vì dân, vì nước” không? Xin thưa rằng, điều đó là hoàn toàn ngược lại, đó là những gương mặt thân quen với những thành tích chống phá đất nước và trong số họ cũng nhiều kẻ phải trả giá bằng những bản án tù tội của mình mà gần đây là linh mục Nguyễn Văn Lý. Đáng buồn thay, trong số họ cũng là nhiều người đã từng là những vị chức sắc được đào tạo bài bản và cũng có người đã từng được gia đình cho ăn học đầy đủ... Ấy vậy mà, chỉ vì những hận thù cá nhân, chỉ vì những lợi ích trước mắt cũng như lóa  mắt trước ảo vọng của kim tiền mà các cá nhân, tổ chức bên ngoài mà đứng đầu là Việt Tân hậu thuẫn, tài trợ để từ đó tiến hành các hoạt động chống phá Việt Nam.

Tiếp đến, thử hỏi những cá nhân cũng như những tổ chức đưa ra cái gọi là “Thư hiệp thông” này đã làm được những gì để giúp đỡ người dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả của sự cố ô nhiễm môi trường biển cũng như giúp đỡ, đồng hành cùng bà con bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, thiên tai trong thời gian qua? Chắc chắn là không, bản chất của họ luôn là vậy. Họ luôn chỉ biết lợi dụng những vụ việc, những sự cố để từ đó lấy cớ để tiến hành tuyên truyền, xuyên tạc sự thật chống phá đất nước, cổ vũ cho những hành động gây mất an ninh trật tự mà thôi. Trong khi đó, ngay sau khi xảy ra sự cố ô nhiễm môi trường và lũ lụt trong thời gian qua, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trên mọi vùng miền của đất nước đã cùng nhau đồng hành cùng những người dân miền Trung vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Hàng loạt các chương trình tình nguyện, chiến dịch “làm sạch biển” đã được những người dân từ Bắc đến Nam mà đặc biệt là các bạn trẻ phát động và tham gia với hàng triệu người tham gia đã minh chứng rõ nét nhất cho sự lạc lõng, cô độc của những cá nhân, tổ chức nhân danh xã hội dân sự độc lập trên.

Cuối cùng, xin nhắc lại với những kẻ đã soạn thảo ra bản “Thư hiệp thông với các linh mục, giáo dân và ngư dân đấu tranh vì môi trường” rằng, hành vi của một số giáo dân, linh mục quá khích là hành vi của những kẻ “đục nước béo cò” lợi dụng sự cố ô nhiễm môi trường để tiến hành tuyên truyền chống phá đất nước, gây rối an ninh trật tự mà thôi. Hành vi của họ đã và đang đi ngược lại với lợi ích quốc gia dân tộc, với những điều mà Thiên Chúa đã răn dạy mà thôi. Hơn nữa, với việc tổ chức Việt Tân do Hoàng Tứ Duy cầm đầu cũng là một trong những tổ chức đồng ký tên vào bản “Thư hiệp thông” này cũng đã một lần nữa làm lộ rõ bản chất đội lốt dân chủ của những tổ chức mang danh nghĩa xã hội dân sự độc lập này, bởi đơn giản, theo Thông báo của Bộ Công an, Việt Tân là tổ chức khủng bố và những kẻ nhận sự hậu thuẫn của Việt Tân chống phá Việt Nam sớm muộn cũng sẽ phải trả giá đắt mà thôi.

No comments: