2016/10/31

180/2 NGUYỄN LƯƠNG BẰNG LÀ NHÀ THỜ HAY HANG Ổ “DÂN CHỦ”

Thiên Lương

Mới đây trên Fanpage “Truyền Thông Thái Hà”  có lên tiếng sự việc nhóm No - U mượn cơ sở thờ tự của giáo xứ Thái Hà để tổ chức sinh nhật, nhưng bị “cúp điện, phá sóng”. Chưa rõ nguyên nhân chính của việc mất điện là do bị cúp có chủ ý như phản ánh hay là lý do khách quan. Nhưng có một điều đáng nói ở đây là bên mượn không ai khác chính là nhóm No-U. 
Hình ảnh về buổi sinh nhật của “đội bóng”  No - U được tổ chức ở nhà thờ Thái Hà
Có lẽ đối với nhiều người thì cái tên No-U không còn lạ lẫm, ban đầu được lập lên với mục đích mà theo các thành viên trong nhóm “chém” là để giao lưu bóng đá, tăng cường hoạt động thể thao (Thành viên tham gia ban đầu của nhóm toàn là gạo cội lão làng trong nghề dân chủ, như: Lê Văn Dũng, Nghiêm Ngọc Trai và một số người khác như: Nguyễn Tiến Nam, Nguyễn Chí Tuyến, Lã Việt Dũng, Phạm Văn Chính, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Văn Dũng, Đặng Thị Phương Bích, Bùi Thị Minh Hằng....nhưng có lẽ vào thời điểm đó nếu nói đây là một nhóm phản động thì sẽ không ai tin).  Có thể thấy một “mục đích mồm” rất trong sáng. Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động bản chất “lũ chó săn ngoại bang” đã hiện nguyên hình.
Mở đầu bằng màn: lợi dụng danh nghĩa “phản đối đường lưỡi bò của Trung Quốc” để tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia biểu tình khi có thời cơ nhằm gây rối an ninh, trật tự, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết vấn đề tranh chấp chủ quyền, biển đảo. Trong bối cảnh khoa học công nghệ phát triển, chó lên cũng trăng từ lâu, nhận thức con người càng ngày càng được nâng cao vậy mà có kẻ lại lấy lý do biểu tình để đòi lại chủ quyền. Nếu chỉ cần biểu tình mà đòi lại chủ quyền thì thế giới đã không có chiến tranh, không cần phải dùng súng, không cần có những tướng tài để ngày đêm nghĩ cách cả về ngoại giao lẫn quan sự để dành được thắng lợi. Và nếu mục đích biểu tình là phản đối Trung Quốc thì tại sao khẩu hiệu là có xu hướng quy chụp lỗi cho chính quyền như “chính quyền đã bán Hoàng Sa, Trường Sa cho Trung Quốc” hay các bài viết có nội dung chính quyền làm tay sai cho địch. Phải chăng quá mâu thuẫn. nhân dân Việt Nam là một dân tộc đoàn kết, gan dạ, nhưng cũng rất mưu trí, với thực lực một nước bé bất kì ai cũng hiểu rằng không thể lấy trứng chọi đá, mà phải sử dụng biện pháp đối ngoại lâu dài.
Và sau vụ Hoàng Sa, Trường Sa, không được mấy ai để ý, thì các thành viên lại tìm đến những trường hợp dân oan, những trường hợp bất bình trong bộ phận người dân rồi khuyếch trương phóng đại lên để kêu gọi mọi người biểu tình chống chính quyền, quy sai phạm của một số cán bộ làm bản chất của chế độ. Nếu theo lối tư duy của thành viên No-U thì chế độ nào cũng là chế độ thối nát, bởi vì ở đâu không có oan sai, không có tham quan, không có người này người khác, điều quan trọng là Nhà nước đó, chính quyền đó có kiên quyết với những con sâu đó hay không, không thể vì cá nhân mà chụp mũ cho cả chế độ. Bởi vì nếu không có chế độ, không có Đảng Cộng sản Việt Nam dẫn đường chỉ lối, thì hôm nay nước Việt Nam ta chưa hẳn đã thoát khỏi kiếp bùn đen nô lệ, thoát khỏi sự dày xéo của những kẻ Việt Nam cộng hòa máu lạnh. Và mặc dù xuyên tạc như vậy nhưng không mấy người để ý đến những gì mà “đội bóng” làm. Trước sự kém hiệu quả trên, các thành viên “đội bóng” dần dần chuyển sang “hát solo” để kiếm thêm thu nhập,và lâu lâu các thành viên vẫn thường hội tụ lại với nhau để chia sẻ những kinh nghiệm chống phá.
“Với bản chất của một nhóm phản động như vậy, mà ban quản giáo nhà thờ Thái Hà lại cho phép “ổ nhóm” này thuê để tổ chức sinh nhật? rồi chưa kể lên tiếng bảo vệ, ủng hộ hoạt động của “ổ nhóm”, và không quên chửi rủa chính quyền
Trước bữa tiệc sinh nhật, chúng tôi cũng nhận được văn bản của UBND Phường Quang Trung gửi tới cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên, Bề trên chánh xứ Giáo xứ Thái Hà.
Văn bản cho những người tham dự bữa tiệc sinh nhật của nhóm NO-U là "công dân thường xuyên có hoạt động vi phạm pháp luật". Nhà thờ đang hoạt động 'ngoài phạm vi tôn giáo' và 'dung túng cho số công dân vi phạm pháp luật'. Đề nghị cha Chính xứ "nhắc nhở bà con giáo dân khi đến nhà tờ dự lễ chấp hành tốt quy định của Giáo luật và Pháp luật".
Thiết nghĩ, UBND Phường Quang Trung đã tùy tiện quy chụp và lộng hành khi ra văn bản này.
Việc tạo điều kiện cho những người lên tiếng vì biển đảo, vì sự toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam lẽ ra phải được nhà cầm quyền khuyến khích, tạo điều kiện; thì ngược lại nhà cầm quyền đổ tiền bạc để dàn quân, 'mưu hèn kế bẩn' để quấy nhiễu, khủng bố những người đang sinh hoạt trong khu vực nhà thờ.”

Cái cách, ngôn từ mà “truyền thông Thái Hà” thể hiện làm tôi liên tưởng đến việc một người mẹ lên tiếng bảo vệ khi con mình bị đánh. Vâng, việc nhà thờ cho giáo dân và người dân mượn cơ sở tổ chức những hoạt động mang lại lợi ích cho con người và mang lại lợi ích cho quê hương đất nước là việc làm rất đỗi bình thường. Nhưng việc nhà thờ cho một “ổ nhóm” phản động mượn để tụ tập bàn mưu tính kế cũng là điều không một chính quyền nào trên thế giới ủng hộ. Nhà thờ là nơi thờ tự, tu hành của tín đồ, nơi bộc bạch tội lỗi từng mắc phải để mong nhận được sự tha thứ. Không phải là nơi dung túng nuôi dưỡng “dân chủ mồm” , hại nước, hại dân, nơi nương nấu cho những âm mưu dơ bẩn. Đã từng được nghe tiếng về cơ sở thờ tự này, rằng: vào năm 2015 đây là nơi diễn ra cuộc họp quy tụ hầu hết các gương mặt chống chính quyền ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc tụ họp về nhà thờ Thái Hà dưới danh nghĩa “Họp mặt các tổ chức xã hội dân sự” với gương mặt như Nguyễn Tường Thuỵ, Vũ Quốc Ngữ, Ngô Duy Quyền, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội, Lê Anh Hùng, Lê Hùng, Đoan Trang, Phạm Bá Hải và 2 kẻ cầm đầu khiếu kiện Trần Thị Hài, Cấn Thị Thêu cùng một số phần tử dây máu ăn phần khác; Rồi những buổi rao giảng “Công lý và Hòa Bình”, hay cầu nguyện “Công lý và Hòa Bình”, song lại gắn với những lời tuyên truyền kích động chống chính quyền, và đám rận chủ, zân oan luôn tụ họp đông đủ, chiếm trọn các hàng ghế đầu với bức ảnh truyền thông nổi bật dẫu chúng chẳng phải con chiên….Tuy nhiên hôm nay được tận mắt thấy “Truyền thông Thái Hà” trực tiếp lên tiếng bảo vệ bè lũ phản động. Và việc làm này của “Truyền thông Thái Hà”  khiến cho tôi cũng như nhiều người khác khẳng định về danh tiếng mà báo chí đã “phong” khi nói về của cơ sở thờ tự này, đó là “hang ổ ”.

No comments: