2016/10/30

“CHIẾC ÁO THẦY TU” ĐÃ BỊ VẤY BẨN?

Bồ Công Anh


“Formosa gây họa, linh mục nhận tiền, giáo dân chịu thiệt” là câu khẩu hiệu mà những người giáo dân chân chính, yêu nước tại giáo phận Vinh cũng như người dân trên khắp cả nước đang gửi đến những vị chức sắc, những vị chủ chăn tại giáo phận Vinh trong những ngày qua khi chính những vị chức sắc này mà cầm đầu là linh mục Đặng Hữu Nam đã và đang lợi dụng sự cố ô nhiễm môi trường tại các tỉnh miền Trung cũng như lợi dụng đàn chiên của mình để tiến hành trục lợi cá nhân cũng như thực hiện âm mưu chính trị chống phá đất nước của mình. Điều này cũng là dễ hiểu khi mà những người giáo dân tại giáo phận Vinh vốn dĩ đã vất vả khi phải gánh chịu những hậu quả của Formosa gây ra cũng như sự khắc nghiệt của thời tiết với mưa lũ trong những ngày qua, nay chính họ lại bị những vị chủ chăn, những người mà họ gọi là Cha - thay lời Đức Chúa lợi dụng, kích động biểu tình, gây rối an ninh trật tự thời gian qua.
 
Con quỷ đội lốt linh mục Đặng Hữu Nam
Từ khi xảy ra sự cố ô nhiễm môi trường tại các tỉnh miền Trung vào tháng 4 vừa qua, việc những vị chủ chăn kích động những con chiên “ngoan đạo” của mình tiến hành các hoạt động biểu tình, tụ tập cản trở giao thông, gây mất an ninh trật tự là câu chuyện xảy ra như cơm bữa. Và khi mà những chiêu trò này đã bị lật tẩy, những vị chức sắc đứng đầu giáo phận Vinh mà cầm đầu là vị linh mục Đặng Hữu Nam lại lợi dụng việc khởi kiện Formosa để gây sức ép với chính quyền, kích động hàng trăm, hàng ngàn giáo dân di chuyển hàng trăm kilômét để đến giáo xứ Đông Yên, đến Tòa án nhân dân Thị xã Kỳ Anh để tiến hành thực hiện mục tiêu “chính trị” của mình. Rõ ràng, đây là những hành vi đi ngược lại với ý Chúa, với những lời răn dạy của Chúa và đi ngược lại với lợi ích quốc gia, dân tộc. Ấy vậy mà, vị linh mục Đặng Hữu Nam vần ngày càng hung hăng khi mới đây vị linh mục này đã kích động khoảng 600 giáo dân giáo xứ Phú Yên (Quỳnh Lưu - Nghệ An) tiến hành di chuyển bằng xe mô tô vào giáo xứ Đông Yên và Tòa án nhân dân để thực hiện chiêu trò của mình. Mặc dù đã thông báo tới Ủy ban nhân dân huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An  khẳng định ngày 18/10/2016 là thời hạn cuối cùng để đương sự gửi đơn khiếu nại về việc trả lại đơn của Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh.
Vậy tại sao Đặng Hữu Nam luôn là người cầm đầu trong các hoạt động kích động giáo dân giáo phận Vinh tiến hành tụ tập, tuần hành, biểu tình hay khởi kiện Formosa trong thời gian qua? Xin thưa rằng, đó cũng chỉ là vì chữ TIỀN cũng như thực hiện âm mưu chống phá chính quyền, chống phá Đảng, Nhà nước của y đấy thôi. Việc y cũng nhu đồng bọn mời gọi trên các trang mạng để phục vụ cho việc kiện Formosa hay phát động các cuộc gây quỹ, quyên góp núp dưới bình phong “thiện nguyện”, “tài trợ”, “ủng hộ” hãy “hỗ trợ” bà con nghèo, gia đình nghèo, đối tượng nghèo ăn tết, chống rét, chống mù chữ, nâng cao đời sống… cũng chỉ là chỉ chiêu trò mà Đặng Hữu Nam vẽ ra để thực hiện trục lợi cá nhân mà thôi. Ai biết được hàng trăm, hàng tỷ đồng chuyển vào tài khoản của Đặng Hữu Nam rồi sẽ đi đâu về đâu, có phải như những danh nghĩa mà y đã mời gọi hay không? Chắc chắn điều đó là không. Vậy nên, mong rằng mỗi giáo dân quá khích giáo phận Vinh hãy sớm tỉnh ngộ và đừng tiếp tục hành trình “chuột bạch của mình nữa. Hãy là những người giáo dân, những công dân vì sự bình yên, phát triển của đất nước, là những người có “trái tim nóng và cái đầu lạnh”!

Còn đối với linh mục Đặng Hữu Nam thay lời kết xin được trích dẫn lời nhận xét, đánh giá của độc giả Hoàng Ngọc đã bình luận về linh mục Đặng Hữu Nam rằng: “với chức trách Linh mục, là người nuôi dưỡng đức tin Kitô cho Giáo hội, chăm sóc phần hồn cho giáo dân, ông không những không truyền lại được những lời răn của chúa Giê-Su về đức hy sinh, sự trung thực, hơn hết thảy là tình yêu thương con người của Ngài mà ngược lại còn truyền những bài giảng với lời lẽ xấc xược, đối lập hoàn toàn với kinh thánh và tấm lòng của chúa. Những gì ông làm, những gì ông nói giường như trái ngược hoàn toàn với con đường mà Giáo hội lựa chọn: “Sống phúc âm trong lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”. Giường như, chiếc áo ông mang đã chẳng còn “chiếc áo thầy tu” của đúng nghĩa? ! Ông đừng cố đấm ăn xôi với những chiêu trò tụ tập, biểu tình, khởi kiện hay đơn phúc đáp công văn này nọ như  ngày 25/10/2016 vừa qua cũng chỉ càng làm lộ rõ bản chất của một con quỷ đôij lốt chủ chăn mà thôi.

No comments: