2016/10/25

HÔI CỦA

Cuteo@


Một clip được chia sẻ trên mạng Youtube, mô tả một buổi tiêu hủy những sản phẩm giả, nhái và kém chất lượng đang làm nóng cư dân mạng bởi những hành vi thiếu văn hóa.

Lẽ nào một buổi tiêu hủy những sản phẩm không được phép có mặt trên thị trường lại có thể biến thành một buổi tranh cướp của những người mang danh cán bộ, công chức, trí thức, nhà báo?

Có lẽ chúng ta sẽ rất buồn khi phải tiêu huỷ các sản phẩm giả, sản phẩm nhái và sản phẩm kém chất lượng để bảo vệ người tiêu dùng. Nhưng có lẽ buồn hơn, là phải chứng kiến những hình ảnh phản ánh hành vi "như cướp" của những cán bộ, những nhà quản lý, và cả những nhà báo.

Tôi tin, nhiều người đọc sẽ nhận ra khuôn mặt của những phóng viên hàng ngày vẫn lên mạng rao giảng đạo đức cho người khác.

Hành vi này không khác gì một buổi hôi của thời lông lỗ.

Được biết, buổi tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính về sở hữu công nghiệp diễn ra hôm 21/10/2016 tại Hà Nội

Mời xem:





NHỮNG NGƯỜI "HÔI CỦA" BUỘC PHẢI TRẢ LẠI - NHỤC!



(ĐSPL) – Đại diện Bộ KH-CN đã xác nhận sự việc một số cán bộ lấy hàng tiêu hủy là chuyện có thật, đồng thời yêu cầu các cá nhân này trả lại số hàng đã lấy trước 12h ngày 25/10.

Liên quan đến thông tin một số cá nhân lấy hàng tiêu hủy, ông Bùi Thế Duy, Chánh văn phòng Bộ KH-CN cho biết, ngày 21/10, tại trụ sở cơ quan này, Thanh tra Bộ KH-CN đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an thành phố Hà Nội tổ chức tiêu hủy hàng hóa vi phạm hành chính về sở hữu công nghiệp. Việc tiêu hủy được thực hiện bởi Hội đồng tiêu hủy do các cán bộ liên ngành thực hiện. 

Theo ông Bùi Thế Duy, tại buổi tiêu hủy, lần đầu tiên đã xảy ra sự việc một số cán bộ, người lao động có liên quan đến việc tiêu hủy đã tự ý lấy hàng hóa vi phạm mang ra khỏi khu vực tiêu hủy. Sự việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính nghiêm minh của việc thực thi pháp luật về sở hữu công nghiệp, gây ra dư luận xấu trong xã hội.

Chánh văn phòng Bộ KH-CN cho biết, trong sự cố nghiêm trọng này, Ban Tổ chức chưa thực hiện đúng quy trình, không đảm bảo công tác tổ chức, hướng dẫn, tuyên truyền để việc tiêu hủy được diễn ra đúng theo quy định pháp luật.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Bộ trưởng Bộ KH-CN đã trực tiếp chỉ đạo, yêu cầu Thanh tra Bộ và các đơn vị liên quan báo cáo chi tiết về quy trình và cách thức tiến hành việc tiêu hủy hàng hóa. Đồng thời, yêu cầu các cá nhân có trách nhiệm xác định các tổ chức và cá nhân có liên quan đến sự việc.

Với quan điểm xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng pháp luật, không bao che, đối với các đơn vị, cá nhân tổ chức và tham gia đợt tiêu hủy có hành vi vi phạm, Lãnh đạo Bộ KH-CN đã chỉ đạo, Chánh Thanh tra Bộ, các thành viên Hội đồng viết báo cáo giải trình, làm rõ trách nhiệm cá nhân, các sai sót, khuyết điểm trong việc chỉ đạo, thực thi trách nhiệm trong đợt tiêu hủy. Đồng thời, lãnh đạo Bộ KH-CN yêu cầu, các cá nhân có hành vi lấy hàng tiêu hủy tường trình về sự việc xảy ra; hoàn thành trước 17h ngày 25/10/2016. 

Ông Bùi Thế Duy cũng thông tin, Bộ KH-CN cũng sẽ lập danh sách những người đã lấy hàng hóa chưa tiêu hủy, yêu cầu các cá nhân phải trả lại hàng hóa chưa tiêu hủy trước 12h ngày 25/10/2016 để tiếp tục tiêu hủy theo đúng quy định pháp luật.

Ngoài ra, căn cứ vào các báo cáo tường trình và mức độ vi phạm, Bộ KH-CN sẽ xem xét kiểm điểm nghiêm khắc và có hình thức kỷ luật đối với từng tổ chức, cá nhân theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, báo Tiền Phong đưa tin, ngày 21/10, tại buổi tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại trụ sử Bộ KH-CN đã có rất đông người xông vào săm soi, lựa chọn và lấy đi nhiều tang vật thu được. Một nhà báo có mặt tại sự kiện này cho biết, anh trông thấy nhiều đồng nghiệp lao vào khu vực chứa đồ tiêu hủy để lấy sản phẩm.

Hải Đăng

No comments: