2016/10/26

SỰ ĐIỀU VÔ LÝ TRONG LỜI KÊU GỌI “BIỂU TÌNH” NGÀY 24/10 CỦA GIÁO PHẬN VINH


       Nối tiếp những hành động “anh hùng”, “vì nước vì dân” trong thời gian qua của các Linh mục “gạo cội” như: Linh mục Đặng Hữu Nam kích động một bộ phận giáo dân xứ Phú Yên (xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) tụ tập, kéo nhau vào Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vào các ngày 26, 29/9, 02/10 và gần đây nhất là cuộc kéo vào bất thành diễn ra vào ngày 18/10/2016. Một số chủ chăn Giáo phận Vinh đang có một hành động đến kỳ lạ, đó là kêu gọi, vận động hơn 600 giáo dân ở một số xã thuộc huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đi ủng hộ lũ lụt tại huyện Kỳ Anh - Nơi không bị thiệt hại do bão lũ gây ra và khiếu kiện Formosa vào 9h sáng ngày 24 tháng 10 năm 2016. Khi đọc lời kêu gọi này, tôi thấy quá bức xúc và sẽ chỉ ra cho bạn đọc thấy một số điểm vô lý:


        Thứ nhất, về địa điểm “ủng hộ” lũ lụt: Đây là một điều vô lý mà chỉ cần đọc lên chúng ta cũng thấy rất rõ. Kỳ Anh là một huyện không bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra nhưng tại sao lại chọn Kỳ Anh là địa điểm làm “từ thiện”, trong khi các huyện khác như Hương Khê thì không “được chọn”. Chúng ta thấy có sự hoài nghi không hề nhẹ khi đọc lời kêu gọi này.
     Thứ hai, về thời điểm diễn ra hoạt động “khiếu kiện Formosa”: Trong khi cả nước đang chung tay góp sức với tinh thần “lá lành đùm lá rách” nhằm khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra thì chúng lại đi gây sức ép với chính quyền vụ Formosa cách đây gần 6 tháng qua thì có thấy vô lý, quá vô bổ. Tại sao là một công dân tốt thì thời điểm này, sao không tập trung sức lực và trí tuệ giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do cơn bão số 10 gây ra? Phải chăng âm mưu của chúng là lợi dụng lúc chính quyền, đoàn thể đang bận rộn giúp sức cho nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, để tiến hành hoạt động tụ tập, biểu tình gây rối an ninh tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh như những gì mà trước đây chúng đã làm.
        Thứ ba, thành phần tham gia cái gọi là “ủng hộ”: Tại sao đây là một việc làm tốt, ý nghĩa, một việc làm từ thiện chính đáng mà chỉ kêu gọi giáo dân tham gia mà không có bất kì một công dân bên lương nào. Nếu là một việc làm chính đáng thì bất kì ai hảo tâm cũng có thể tham gia, đặc biệt việc làm này có thể được sự trợ giúp của chính quyền và lực lượng chức năng nếu đoàn thấy cần thiết. Phải chăng chúng chỉ có thể kích động, lợi dụng được những giáo dân ngu muội còn những công dân khác thì không?
        Thứ tư,“người chủ đoàn, người kêu gọi” hành đông “ủng hộ”: ngày 24/10 là các linh mục có nhiều hoạt động chống chính quyền cực đoan trong thời gian qua như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Thái Hợp… Đọc giả cũng đã biết rất nhiều về các linh mục này, đó là những kẻ thâm thù với cách mạng ta, những kẻ “tay sai” nhận tiền từ tổ chức khủng bố Việt Tân để thực hiện các hoạt động chống chính quyền trong nước. Vậy thì có sự hoài nghi, đây thực sự là một việc làm từ thiện hay là một âm mưu chống chính quyền như các lần trước đấy.
        Tóm lại, trong thời gian qua khi mà việc lợi dụng những sự việc phức tạp trong nước để kích động, kêu gọi người dân tụ tập đông người gây rối an ninh, trật tự trở thành thủ đoạn chống chính quyền phổ biến của các phần tử chống đối trong nước thì “lời kêu gọi” này cũng là một âm mưu chính trị nhằm phá hoại sự phát triển bền vững của đất nước. Bài viết cũng là hồi chuông cảnh giác mọi người, cảnh tỉnh giáo dân ngu muội cần phải hết sức thận trọng đừng để lòng yêu nước chính đáng bị kẻ xấu lợi dụng./.
                                                                   Chim sẻ

No comments: