2016/10/25

"GHEN TỊ" CHỈ DÀNH CHO NHỮNG KẺ HÁO DANH

Nhức đầu !


"Hiện tượng" Phan Anh đang tràn ngập các trang mạng xã hội mấy ngày qua, làm mờ đi nhiều hình ảnh xúc động đáng được chia sẻ về lũ lụt, về lực lượng Quân đội, Công an và các tổ chức thiện nguyện...ngày đêm vất vả cứu giúp, hỗ trợ dân.

Lố nhất là mấy bài báo chính thống cũng cho rằng người ta đang "ghen tị" với MC Phan Anh vì con số 20 tỷ đổ vào tài khoản của cậu ta chỉ trong vòng mấy ngày "vì đồng bào Miền Trung" !

Hai từ "ghen tị" trong trường hợp này chỉ có thể dành cho những kẻ háo danh, giới showbiz với nhau hoặc những kẻ lắm tiền... còn những người lo đủ sống đã nhọc rồi thì "ghen tị" cái nỗi gì?

Quả là báo chí Việt Nam đang ngày càng hợp ý phe "dân chủ" cuội khi họ hùng hồn kết luận rằng cả cái Nhà nước Việt Nam này cũng... "ghen tị" nốt .

MC thực chất chỉ là một nghề trong lĩnh vực giải trí, fans của các MC hầu hết là những người không quan tâm hoặc không có khả năng hiểu về chính trị...Đã có những bạn trẻ hôn hít cả nơi đặt đít ngồi của sao Hàn thì việc thần tượng Phan Anh chẳng có gì là khó hiểu .

Chả có lũ lụt, khốn khó gì thì Phan Anh chỉ cần thông báo con mèo nhà cậu ta ốm cũng tức khắc có ngay ngàn like ủng hộ rồi... nói gì đến "từ thiện", mỹ từ rất khó để người ta bình luận, góp ý..

Chuyện Phan Anh quyên tiền từ thiện cho nhà thờ ngay sau thời điểm biểu tình "nhạy cảm" vì Formosa, chuyện Phan Anh vi phạm gì gì đó theo Nghị định của Chính phủ hay được đủ các thành phần chống đối Nhà nước tung hô, "lợi dụng" kích động hay không....xin để Pháp luật và bộ phận an ninh chính trị giải quyết .

Là dân, xin đám đông kia hãy bình tĩnh, sáng suốt, đừng cái gì cũng tay nhanh hơn não để bất cứ ai nói khác cũng phải nhận câu trả lời đại loại "Anh/ chị/ mày.... đã đóng góp được gì hay đã làm được gì" ?

Tôi bất đắc dĩ phải nói ra điều này vì nhận ra, rất nhiều bạn bè trong fr-list của tôi cũng có mặt trong đám đông ấy.

No comments: