2016/10/25

BÁO CHÍ ĐANG THỰC SỰ QUAN TÂM ĐẾN ĐIỀU GÌ?

Khoai@


Nói gì thì nói, dùng vũ lực đánh phụ nữ là tôi không ưng. 

Anh Thuấn TTGT Hà Nội, trong cơn tức giận đã táng mấy phát vào đầu chị Quỳnh Anh e lai là tôi chê. Nhưng anh bị sa thải chỉ vì một lỗi xô xát nhỏ thì có vẻ hơi quá. Hình phạt này thiếu tính giáo dục và nó chỉ làm anh cay mũi.

Báo chí đưa tin về anh nhiều như thế có lẽ không phải do nhu cầu thông tin của bạn đọc mà vì lý do khác. Thông tin về vụ lùm xùm của anh lấn át cả các thông tin về các phi công đã hy sinh khi tập bay trực thăng, làm mờ đi hình ảnh của cô sinh viên tình nguyện Quảng Bình bị xe tải cán khi đang đi thiện nguyện, và thậm chí vượt xa cả các thông tin về trận đại hồng thủy ở miền trung.

Hãy thử kiểm tra qua anh Google Search sẽ rõ. Anh chị hãy xem hình chụp màn hình với 5 từ khóa (1) Đánh nhân viên hàng không; (2) Rơi máy bay trực thăng; (3) Tình nguyện viên bị xe tải cán chết; (4) Cứu trợ lũ lụt, và (5) Ô tô bị tàu hỏa đâm (vụ việc rất nóng mới xảy ra hôm qua):

Kết quả tìm kiếm cho thấy:

(1) Đánh nhân viên hàng không: 2.300.000 kết quả  trong 0,32 giây. Xem ảnh chụp màn hình bên dưới:


(2) Rơi máy bay trực thăng: 1.950.000 kết quả trong 0,45 giây. Hình bên dưới:


(3) Tình nguyện viên bị xe tải cán chết: 366.000 kết quả trong 062 giây. Hình bên dưới:


(4) Cứu trợ lũ lụt: 910.000 kết quả trong 0,45 giây. Hình dưới:


(5) Ô tô bị tàu hỏa đâm: 658.000 kết quả trong 0,37 giây. Hình dưới:


Với kết quả trên các bạn nghĩ gì về việc báo chí thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình? Họ đang quan tâm tới cái gì và vì sao?

Câu trả lời là, hành vi của ông Đào Vịnh Thuấn là xúc phạm tới danh dự nhân phẩm phụ nữ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của cán bộ công chức hơn hết là hành vi vi phạm pháp luật. Nhưng cũng có nhiều hành vi vi phạm pháp luật hơn thế không bị phản ánh với số lượng bại ồ ạt đến thế. Đơn cử là vụ linh mục Đặng Hữu Nam ở Nghệ an, đã năm lần bảy lượt tổ chức biểu tình trái pháp luật, kích động giáo dân gây rối. Khi gõ từ khóa "linh mục Đặng Hữu Nam" thì trong vòng 0,37 giây cho ra 1.120.00 kết quả. Một kết quả thật khiêm tốn so với vụ anh Đào Vịnh Thuấn đánh nhân viên hàng không.

Tôi cá là có nhiều hơn những  lý do để báo chí quan tâm đến vụ hành hung nữ nhân viên hàng không này, trong đó rất có thể anh Thuấn là em trai của anh Thắng CSGT Hà Nội. Nếu nhân định này đúng thì tôi chê các anh chị báo chí lắm lắm.

No comments: