2016/10/27

NGUYỄN VĂN ĐÀI và CON RỐI của khối 8406

Bút Tre


Ngày 26 tháng 10 năm 2016 trên trang chủ của VOA tung ra bản tin liên quan đến vụ án của Nguyễn Văn Đài với dòng tít “73 nghị sĩ Quốc hội 14 nước kêu gọi thả LS. Nguyễn Văn Đài” nêu lên “quan ngại sâu sắc” về việc xét xử Nguyễn Văn Đài với tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước XHCNVN”… lần thứ 2.
NGUYỄN VĂN ĐÀI và CON RỐI của khối 8406
VOA đưa tin “73 nghị sĩ Quốc hội 14 nước kêu gọi thả LS. Nguyễn Văn Đài”
Đầu tiên là vụ án của Đài, một thầy cãi “đẻ” ra khối 8406 và hàng loạt hội nhóm “dân chủ” khác với mục đích… câu tiền từ Hải Ngoại về túi mình. Nhắc đến Đài chúng ta không quên được “thành tích” bất hủ của kẻ “lợi dụng” mác luật sư để lừa gạt người nhẹ dạ cả tin đi theo âm mưu cứu rỗi “dân chủ, nhân quyền” trong nước. 

Đài sinh ra tại thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, Châu Giang, Hưng Yên. Sau khi học xong phổ thông ở quê, do không đỗ Đại học, nhờ mối quan hệ của ông Cấp (Bố đẻ của Đài, trước đây là cán bộ thuộc Bộ Giáo dục) nên từ năm 1987-1989 Đài đi học nghề tại Trường Trung học Cơ điện Sóc Sơn - Hà Nội. Hai năm sau (1990- 1991), nhờ tiêu chuẩn con cán bộ được ưu tiên Đài tiếp tục được đi học nghề tại Đức. Khi sự kiện bức tường Berlin sụp đổ, Đài về nước và lúc này bấu vào người cha đã già, Đài “xin” vào học tại Đại học luật Hà Nội và không phải thi đầu vào. 8 năm ròng sau khi tốt nghiệp ghế trường luật, Đài lang thang khắp các văn phòng luật ở miền Bắc mà không xin được việc. sau đó, cũng nhờ mối quan hệ của “gia đình”, năm 1999 Đài xin về văn phòng luật sư thuộc Đoàn Luật sư Vĩnh Phúc cho đến năm 2002 thì chuyển về Hà Nội mở văn phòng luật sư Thiên Ân năm 2003.

Thực chất, văn phòng luật sư Thiên Ân tại số 10, Đoàn Trần Nghiệp chính là cái nôi hoạt động của Đài và nhóm các “anh em dân chủ”, cũng là nơi đào tạo ra “đội ngũ dân chủ” cho khối 8406 mà thực chất toàn những kẻ “đầu trộm đuôi cướp” hoặc “ăn học nửa vời” đứng lên đòi “tự do, nhân quyền”. Khi về Hà Nội năm 2002, Đài xúc tiến thành lập "Nhóm sáng kiến vì công lý" cùng với sự “lôi kéo” 11 luật sư của Đoàn luật sư Hà Nội. Nhưng nhận thấy “âm mưu” của Đài nên 11 luật sư này đã lần lượt rút khỏi nhóm do Đài vận động thành lập. Khi bị các đồng nghiệp phê phán về tư duy lầm lạc của mình. Đài quay sang móc nối với đám dân chủ cực đoan trong nước cũng như ở nước ngoài nhằm lập ra "Hội dân oan Việt Nam thực chất đây là hành động lợi dụng hành nghề luật sư để nuôi tham vọng là một hình thức kích động, tập hợp lực lượng chống đối vậy.

Không vận động được đồng nghiệp cùng tham gia vào hoạt động chống đối, cộng thêm việc móc nối không kiếm được nhiều tiền tài trợ, Đài quay sang lợi dụng mác tôn giáo để gây dựng lòng tin với đám phản động đội lốt các nhà truyền đạo. Gia đình nhà Đài không có ai theo đạo, nhưng không hiểu sao sau năm 2003, Đài nổi lên với chức vụ Ủy viên pháp chế Hội đồng quản trị sản nghiệp Hội thánh Tin lành Việt Nammiền Bắc. Và con đường tội lỗi của Đài bắt đầu lún sâu vào đây, với danh con chiên ngoan đạo, Đài được gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều nhân viên của một số đại sứ quán nước ngoài, đồng thời được mời sang Mỹ tham dự chương trình "Khách thăm quốc tế - IVP" với chủ đề thời thượng "Những nhà hoạt động dân chủ cơ sở" thời gian từ cuối tháng 1 đến tháng 2 năm 2006. Cũng nhờ lần này, Đài ngậm luôn 80.000 USD của tổ chức nước ngoài tài trợ cho Hội Thánh Tin lành Việt Nam.

Với mác luật sư và tín đồ của đạo Tin Lành, Đài đã viết bài kích động biểu tình, đồng thời tạo các bằng chứng giả để gửi ra nước ngoài cái gọi là “bằng chứng nhà cầm quyền Việt Nam đàn áp đạo Tin Lành”. Bản thân Đài có mối quan hệ thường xuyên rất chặt chẽ với một số nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội để kịp thời báo cho họ những thông tin “vi phạm dân chủ, nhân quyền”. Ai lên mạng Internet phát tán thông tin xuyên tạc VN đàn áp tự do, nhân quyền... cũng được Đài “thưởng nóng” 200.000-300.000 đồng. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2006, Nguyễn Văn Đài đã nhận được gần 19.000 USD tiền "trả công" của các đối tượng phản động bên ngoài với việc kích động và đòi đa nguyên, đa đảng của Đài trên Internet.

Những hành vi của Đài đã làm hoen ố hình ảnh của giáo hội Tin Lành Việt Nam. Tháng 6-2006 lại tổ chức cuộc họp nội bộ phân tích cho Đài thấy sự sai trái của hành vi tuyên truyền chống đối Nhà nước để anh ta hối cải. Hội thánh Tin lành VN miền Bắc sau nhiều lần nhắc nhở, thuyết phục bất thành đã buộc phải tổ chức họp phiên toàn thể Ban Trị sự Tổng hội ngày 13-6-2006 quyết định miễn nhiệm chức vụ ủy viên pháp chế Hội đồng Quản trị sản nghiệp Hội thánh Tin lành VN miền Bắc của Đài.

Ngày 2-3 - 2007, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN VN” đối với Nguyễn Văn Đài. Ngày 6-3 - 2007, Đài đã bị bắt tạm giam cho đến ngày 11 tháng 5, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên án Nguyễn Văn Đài 5 năm tù giam. Ngày 27/11, tòa án phúc thẩm giảm bản án xuống 1 năm còn 4 năm về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam", nhưng vẫn giữ thời gian quản chế 4 năm.

Tính đến thời điểm năm 2011 Bản thân Nguyễn Văn Đài đã nhận 60.000 USD của các Tổ chức “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam”, “Họp mặt dân chủ”, “Ủy ban cứu trợ thuyền nhân Việt Nam” ở Mỹ. Sau khi ra tù, Nguyễn Văn Đài vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động có tính chất chống phá nhà nước... Trước thủ đoạn nham hiểm của Đài ngày 16-12 - 2015, cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét đối với Nguyễn Văn Đài (46 tuổi, trú tại phòng 302, Z8, tập thể Bách Khoa, P.Bách Khoa, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước", quy định tại Điều 88 Bộ luật hình sự.
RFA đưa tin về vụ việc Nguyễn Văn Đài bị bắt lần thứ 2, ngày 16 – 12 - 2015
Khi đồng bọn bị bắt, lũ dân chủ trong và ngoài nước lại nhẩy dựng lên theo kịch bản định sẵn, vẫn theo mô-típ cũ, đám phản động lưu vong kêu gọi trả tự do vô điều kiện cho Đài, đồng thời vận động các tổ chức “nhân quyền” phương Tây can thiệp vào vụ việc của Đài. Những hành vi xâm phạm nghiêm trọng công việc nội bộ của Việt Nam phần nào cho thấy âm mưu nham hiểm của các tổ chức đội lốt nhân quyền nhưng rắp tâm phá hoạt sự phát triển bền vững của một quốc gia, dân tộc.

Trang VOA đưa ra nhiều lập luận cho rằng “73 nghị sĩ Quốc hội từ 14 quốc gia vừa gửi một lá thư ngỏ cho Thủ tướng Việt Nam yêu cầu trả tự do cho Luật sư Nguyễn Văn Đài và cộng sự của ông, bà Lê Thu Hà (vợ của Đài)” và “yêu cầu” “chính quyền Việt Nam trả tự do “ngay lập tức và vô điều kiện” cho ông Nguyễn Văn Đài và bà Lê Thu Hà”. Thiết nghĩ các nghị sĩ chưa từng sống ở Việt Nam một ngày nhưng lại có thể đòi can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam thì quả là một điều phi lý. Nguyễn Văn Đài bị bắt lần thứ 2 vì tội tuyên truyền chống Nhà nước XHCNVN nhưng không đơn giản là hắn tuyên truyền chống nhà nước mà bản thân hắn đã chống lại cả dân tộc, tội ác của hắn sẽ phải trả giá thích đáng như những gì hắn gây ra. Xét cho cùng, Nguyễn Văn Đài cũng chỉ là con rối tham lam đẻ ra khối 8406 nhằm trục lợi cho cá nhân, cho nên vào tù ra khám rồi, con ngựa bất kham mang tên Nguyễn Văn Đài vẫn hoạt đột nhằm kiếm tiền bỏ túi. Những hành vi của Đài bị cả dân tộc lên án, duy chỉ có những con mọt “dân chủ” vì “lười lao động” vẫn ngu ngơ tin theo “đám dân chủ nửa mùa”.

No comments: