2017/03/08

NHỮNG KẺ VÔ ƠN

Diệp Lục


Dạo qua diễn đàn của các nhà rân chủ tôi thấy thật nực cười. Các nhà rân chủ bàn phím đưa ra những lời lẽ hết sức hùng hồn để phán xét Đảng cộng sản, phán xét chế độ, chửi bới những nhà cầm quyền. Tôi đánh giá đó là những kẻ vô ơn. 

Trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, Đảng, Nhà nước và nhân dân cùng làm. Để duy trì một xã hội ổn định về chính trị bậc nhất thế giới như Việt Nam hiện nay không phải nước nào cũng thực hiện được. Những người ngày ngày hưởng một môi trường hòa bình, ổn định mà biết bao nhiêu triệu người trên thế giới mơ ước, những người được Nhà nước bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, nhưng nực cười thay một số ít những người này lại kiếm tiền nuôi gia đình bằng việc xuyên tạc đường lối của Đảng, bôi nhọ chế độ. Cũng có những người trong khi Tổ quốc đang quằn quại dưới gót giày xâm lược thì bỏ chạy sang nước ngoài giữ tính mạng cho mình, cõng rắn cắn gà nhà, đưa voi về giày mả tổ giờ đây lại thi nhau ca bài ca yêu nước. Có những bài viết bán rẻ lương tâm của mình mà còn cảm thấy vô cùng tự hào vì điều đó. Đơn cử như bài viết “VIỆT NAM MUỐN THAY ĐỔI CHỈ CÒN CHỜ...ĐỔ MÁU” của anh hùng bàn phím, nhà rân chủ Trần Nhật Phong. Thưa nhà “rân chủ” Trần Nhật Phong để có được tự do, độc lập như ngày nay biết bao nhiêu thế hệ người dân Việt Nam đã đổ máu xuống rồi, chúng tôi cảm thấy tự hào vì chúng tôi được thừa hưởng những giá trị mà hiện nay cả thế giới đang hướng đến, đó là tự do, dân chủ, hòa bình. Và để có được thành quả như ngày nay thì cha ông tôi cũng có thể là cả cha ông anh đã đánh đổi bằng máu, bằng nước mắt. Chúng tôi không có nhu cầu thay đổi mà nhất là thay đổi để tồi tệ hơn. Những kẻ ôm chân đế quốc đưa quân xâm lược về giết đồng bào nay lại bắc loa nói cho thiên hạ biết ta đây biết ơn chính phủ Hoa Kỳ, tự hào vì mang quốc tịch Hoa Kỳ, quay về kích động chia rẽ, thù hằn dân tộc. Nói đúng hơn đây là những kẻ phản quốc, những kẻ vô ơn, sống bằng đồng tiền bán rẻ lương tâm, bán rẻ lòng tự trọng.
NHỮNG KẺ VÔ ƠN
Bản mặt nhà rân chủ Trần Nhật Phong
Hơn thế nữa, có những bài viết chỉ cần đọc lướt qua cũng đã thấy sự ấu trĩ, ít học của người cầm bút. Việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đương nhiên phải bị cưỡng chế giải phóng mặt bằng cho người đi bộ. Thời gian gần đây các địa phương trên cả nước bắt tay giải phóng vỉa hè, lòng đường đặc biệt là ở các thành phố lớn, và đi đầu trong công tác này là ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 1 thành phố Hồ Chí Minh. Công tác này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân, nhưng những nhà rân chủ lại thi nhau bu vào “nhâu nhâu như thịt trâu chết toi” đòi hỏi giải phóng mặt bằng phải theo quy trình, thủ tục... hỡi ôi nhưng nhà rân chủ học cao hiểu rộng, cái việc đơn giản như vậy nó đã cho thấy tầm hiểu biết không thể nông cạn hơn. Việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường không chỉ bị cưỡng chế thi hành mà còn bị xử phạt theo quy định của pháp luật. Chính phủ đang thắt chặt kỉ cương trên tất cả các ngành, các lĩnh vực, những người đứng đầu đang tiến hành công việc mà bất kể chính phủ nào trên thế giới cũng tiến hành đó là bảo vệ quyền lợi của người dân. 

Những nhà rân chủ ở Việt Nam đang dùng mồm để đòi lật đổ chính quyền, giải tán Đảng cộng sản, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa. Có thể những nhà rân chủ đã quên, để tôi nhắc lai cho các ông nhớ. Cách đây 72 năm, Đảng cộng sản đã lãnh đạo cả dân tộc thực hiện thắng lợi cuộc cách mạng tháng Tám, viết lên những trang chói lọi nhất trong lịch sử dân tộc, chấm dứt chế độ phong kiến tồn tại hàng ngàn năm, xóa bỏ chế độ thực dân kiểu cũ, lần lượt đánh thắng 2 đế quốc hùng mạnh nhất thế giới lúc bấy giờ. Các ông thử dùng đầu một lần để suy nghĩ xem với lực lượng những nhà rân chủ như hiện nay, phương tiện đấu tranh chủ yếu bằng mồm thì mục tiêu của các ông bao giờ sẽ đạt được?

No comments: