2016/12/14

Nguyễn Tường Thụy kêu gọi xuống Thái Bình dự phiên tòa Trần Anh Kim và những điều cần nhớ

Chiềng Chạ


Thông tin từ Nguyễn Tường Thụy cho biết: "Ngày kia, Thứ Sáu ngày 16/12/2016, nhà cầm quyền đưa ông Trần Anh Kim ra xử sơ thẩm tại Thái Bình. Ông lại bị truy tố theo điều 79. Ông Trần Anh Kim từng bị truy tố theo điều 79 bị kết án 5 năm 6 tháng tù giam và 3 năm quản chế. Ông mãn hạn tù ngày 7/1/2015, 8 tháng rưỡi sau, ngày 21/9/2015 ông bị bắt lại". Thụy cũng kêu gọi: "Rất mong bạn nào có điều kiện về Thái Bình tham gia phiên tòa để bày tỏ sự ủng hộ ông". 


Ở đây, Mõ không nói, không bàn nhiều đến lí do khiến Trần Anh Kim bị khởi tố và xét xử lần 2 với cùng một tội danh. Chỉ xin nhắc lại cho những ai đang nghe theo lời kêu gọi của Nguyễn Tường Thụy biết rằng gã và nhóm người đã xảy ra cơ sự gì khi cùng kéo đến Thái Bình để thăm Trần Anh Kim sau khi Kim vừa mới ra tù và đang bị quản chế tại Thái Bình vào sáng ngày 21/1/2015. Cùng đi với Thụy còn có JB Nguyễn Hữu Vinh, Ngô Duy Quyền, Nguyễn Lê Hùng, Trương Văn Dũng,  Trần Thị Nga, Nguyễn Thị Kim Chi, Nguyễn Thanh Hà, Trương Minh Tam, Bạch Hồng Quyền, Nguyễn Thanh Giang và Nguyễn Vũ Bình.

Và với bản chất của những kẻ xuống để phá đám và gây rối trật tự công cộng nên khi vừa đặt chân đến Thái Bình, đám người cùng Thụy đã gây chuyện khi lực lượng Công an ngăn không cho họ đến viếng thăm Trần Anh Kim vì Kim đang trong thời gian quản chế theo quy định. Theo đó, bất chấp sự ngăn cản, giải thích, Thụy và đám người đi cùng đã cố tình không thực hiện, thậm chí chúng còn tấn công lại lực lượng tham gia bảo vệ, thực thi công vụ. 

Đáng chú ý, khi bị đưa về Công an phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình làm việc, đám người cùng Thụy đã có những động thái "rạch mặt ăn vạ". Đây cũng là nguyên nhân khiến Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Hữu Vinh (JB), Trương Văn Dũng, chị Trần Thị Nga (Hà Nam)... có thương tích trên người dù không bị ai đánh đập. Cái thói ăn vạ không những khiến Công an Thái Bình chùn tay mà thay vì đôi co với đám người đi cùng Thụy, họ đã chở tất cả những kẻ đến để gây chuyện này lên xe để đưa về Hà Nội. 

Và thử hỏi với những gì đã xảy ra, liệu các lực lượng chức năng, nhất là Công an Thái Bình có đề phòng và có những biện pháp ngăn chặn không khi đám người của Thụy lại đến để gây chuyện trong phiên tòa của Trần Anh Kim? Chỉ biết rằng, sau lần gây chuyện thứ nhất Công an Thái Bình hoàn toàn có đủ điều kiện, cơ sở để bắt đám người đi cùng Thụy nếu chúng tiếp tục gây chuyện! 

No comments: