2016/12/17

NGUYỄN GIA KIỂNG TIẾP TỤC NHẬN TRÁI ĐẮNG

* Dấu chấm chết cho Nguyễn Gia Kiểng, sáng lập viên Tập hợp Dân chủ đa nguyên


Chuyện Nguyễn Gia Kiểng bị nhóm những sáng lập viên và thành viên Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên (THDCĐN) tẩy chay "do không thể tiếp tục đồng hành cùng với một người luôn điều hành tổ chức theo phương cách độc đoán và nhất nguyên nhằm phục vụ mưu đồ cá nhân, hoàn toàn trái ngược với tinh thần Dân chủ và Đa nguyên của tổ chức" chắc chắn không còn là chuyện mới với nhiều người. Blog Việt Nam mới đã tóm tắt toàn bộ sự việc tại đây: ĐÃ ĐẾN LÚC NGUYỄN GIA KIỂNG HẾT THỜI

Và để chấm dứt vai trò thường trực Ban Lãnh đạo của Kiểng trong Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên, nhóm công khai tẩy chay Kiểng cũng đã thành lập Ban Điều hợp Lâm thời THDCĐN do Nguyễn Vũ làm Trưởng ban, Phụ trách Đối Nội Lê Thị Kim Vân, Phụ trách Đối Nội Nguyễn Hoàng Mơ, Phụ trách Phân bộ và Kế hoạch Bùi Đắc Lộc, Phụ trách Phân bộ và Kế hoạch Phan Bá Việt, Phụ trách Kỹ thuật Truyền thông Nguyễn Gia Thưởng". 

Cứ ngỡ rằng, sau chuyện này Kiểng sẽ có lí do để rút lui một cách thầm lặng để tránh những điều tiếng từ dư luận và thiên hạ. Bởi ở cái độ tuổi xưa nay hiếm (Nguyễn Gia Kiểng sinh năm 1972) như Kiểng nhiều người đã lựa chọn sự về hưu hoặc không tham gia những công việc mà sức khỏe và trí tuệ không cho phép. Nhưng Kiểng lại làm điều ngược lại và tất nhiên sẽ không ngoa và không sai nếu gọi đó là hành động cố đấm ăn xôi của người này. 

Từ Fanpage Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên (trang này hiện vẫn do Kiểng làm admin (quản trị)), Kiểng đã phản pháo lại bằng một thông báo và tất nhiên Kiểng vẫn nhân danh đó là Thông báo của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên. Gã đã viết như sau: "Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên xin thông báo cùng quí thân hữu, quí độc giả và công luận rằng kể từ ngày 28 tháng 11-2016 báo điện tử Thông Luậnwww.ethongluan.org và Blog Thông Luậnhttps://ethongluan01.blogspot.com đã bị kẻ gian cướp đoạt với sự đồng lõa của người phụ trách kỹ thuật.

Chúng tôi lên án hành vi đạo tặc này và xin tuyên bố Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên không chịu trách nhiệm về những gì được đăng tải trên hai trang báo này nữa, kể cả việc họ kêu gọi độc giả đóng góp tài chính.

Trong khi tham khảo các biện pháp pháp lý để thu hồi lại các phương tiện truyền thông nói trên chúng tôi đã lập lại Blog Thông Luận mớihttps://thongluan2016.blogspot.fr/ và sẽ cố gắng thiết lập trang báo điện tử Thông Luận mới trong thời hạn ngắn nhất.

Ngày 11 tháng 12-2016 
Thay mặt Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên
Nguyễn Gia Kiểng
Thường trực ban lãnh đạo

Mới đọc qua thì trong bản thông báo của mình, Kiểng chỉ nhắc đến việc "từ ngày 28 tháng 11-2016 báo điện tử Thông Luận www.ethongluan.org và Blog Thông Luận https://ethongluan01.blogspot.com đã bị kẻ gian cướp đoạt".Nghĩa là nó không liên quan quá nhiều đến việc ông bị tẩy chay. Thậm chí, nó còn khiến người ta thấy dường như Nguyễn Gia Kiểng không thèm chấp đám đã khai trừ và tẩy chay chính mình. Nhưng xin thưa rằng, vấn đề chỉ thực sự lộ rõ sau dòng: "......với sự đồng lõa của người phụ trách kỹ thuật". 

Nguyễn Gia Kiểng (Nguồn: Internet). 

Có thể diễn lại nội dung này như sau: Với sự giúp sức của người phụ trách kỹ thuật của báo điện tử Thông Luậnwww.ethongluan.org và Blog Thông Luậnhttps://ethongluan01.blogspot.com, hai cơ quan ngôn luận này đã bị đánh cắp. Nguyễn Gia Kiểng từ vai trò của một người được đăng bài và chỉnh sửa thì hiện tại ông không còn có những quyền năng này. Đây có thể xem là một lời tố cáo của Kiểng giành cho nhóm người đã công khai tẩy chay và khai trừ ông ra khởi Tập hợp dân chủ đa nguyên. 

Tuy nhiên, lời phản pháo của Nguyễn Gia Kiểng vô tình đã khiến gã lộ ra một động thái khác mà nhóm tẩy chay, khai trừ ông đã thực hiện. Theo đó, sau khi ra thông báo ngày 12/12/2016 về việc chấm dứt mọi sự cộng tác với ông Nguyễn Gia Kiểng (cựu Thường trực Ban lãnh đạo THDCĐN) kể từ ngày hôm nay (12/12/2016), một động thái có tính khởi đầu thì với việc tước bỏ quyền quản trị, đăng bài, kiểm duyệt của Nguyễn Gia Kiểng ở báo điện tử Thông Luậnwww.ethongluan.org và Blog Thông Luận https://ethongluan01.blogspot.com, Nguyễn Gia Kiểng đã chính thức bị đá xéo ra đường! Và với ý nghĩa được chỉ ra này, cụm từ "bị đánh cắp" ở đây ngoài nghĩa đen thì nó còn mang một hàm nghĩa khác. Đó là nhóm những người tẩy chay ông đã thực hiện thêm một bước nữa trong hành trình loại bỏ ông (Nguyễn Gia Kiểng) ra khỏi Tập hợp dân chủ đa nguyên. 

Đó có thể xem là dấu chấm hết cho nhà dân chủ lưu vong tại Pháp này. Và dù trong mơ, Mõ cũng không nghĩ rằng đến lúc Nguyễn Gia Kiểng lại rơi vào tình trạng bế tắc và thê thảm như hôm nay!

No comments: