2016/12/20

MAN RỢ VÀ VÔ LUÂN

Doan Quang Minh


Không "vơ đũa cả nắm" nhưng không thể chối cãi được những tội ác man rợ, phi nhân tính của những kẻ ác ôn, nợ máu với nhân dân trong bộ máy chính quyền và QL VNCH. Tôi đã từng được nghe kể từ một nhân chứng sống là nạn nhân của những đòn tra tấn man rợ và vô luân đó.
Hình ảnh tội ác của QL VNCH (Nguồn: Internet). 

Thời đó cách đây gần 20 năm, khi tôi còn là một Giảng viên trẻ và thường xuyên công tác tại các tỉnh phía Nam. Vốn tò mò và ham tìm hiểu thực tế liên quan đến chuyên môn nên tôi thường tranh thủ giao lưu và học hỏi từ những người trực tiếp tham gia cuộc chiến từ cả hai phía. Một trong những nhân chứng sống và câu chuyện ấn tượng nhất mà tôi được tâm sự và chia sẻ là chị Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh Đắc Lắc. Chị vốn là nữ du kích và đến khi tôi gặp, chị mới ngoài 40 tuổi, nhìn vẫn rất trẻ đẹp, lại rất nhiệt tình tham gia mọi hoạt động ngoại khoá. Hôm đó, sau bữa tối, một nhóm học viên ở lại tâm sự cùng tôi vì sợ mình xa gia đình sẽ buồn. Chị cũng ở lại rất muộn cùng mọi người. Vô tình, tôi hỏi: "Chị về muộn thế này có ngại anh nhà không". Sắc mặt chị thay đổi, mấy người bạn đỡ lời là chị chưa có gia đình, nhưng chị nói "Em là bệnh binh nên không có gia đình thầy ạ". Sau đó, chị kể về những đòn tra tấn tàn bạo và hiểm độc mà chị phải gánh chịu. Theo chị kể, những thủ đoạn tra tấn như đánh đập, nhổ răng, trích điện...chị đều đã trải qua nhưng chúng đều không đáng sợ và rồi cũng "quen" được. Riêng 2 màn tra tấn sau đã để lại di chứng rất nặng khiến chị trở thành bệnh binh 4/4 (nặng nhất) như sau:

- Trấn nước kèm vôi bột: bọn chúng đặt nạn nhân nằm ngửa, trói vào ghế băng sau đó dùng bao tải vôi bột úp lên mặt. Bột vôi sẽ theo đường thở chui sâu vào phế quản, mũi họng nạn nhân và gặp nước sẽ phản ứng sôi lên (giống như tôi vôi). Sau khi nạn nhân hít phải rất nhiều bột vôi, chúng dùng nước dội lên khiến nạn nhân ngạt thở mà hít rất nhiều nước hoà vôi vào phổi và uống vào dạ dầy. Cách này, ngoài việc làm nạn nhân bị đau đớn, hoảng loạn vì cảm giác như chết đuối còn khiến nạn nhân bị "đuối cạn" và phá huỷ nội tạng (phổi, đường hô hấp và hệ tiêu hoá). Rất nhiều người trải qua màn tra tấn này sau đó bị chết bất đắc kỳ tử vì đuối cạn, nghĩa là bất chợt bị chết ngạt do tràn dịch màng phổi...

- Cho vào thùng phuy đầy nước rồi gõ và thả lươn: một hình thức tra tấn hết sức tàn ác là tống nạn nhân vào thùng phi (đường kính khoảng 80cm, cao khoảng 1,40m), đổ nước gần đầy chừa lại khoảng 5-7cm. Nạn nhân sẽ phải đứng lom khom, đầu ngửa lên để thở nhưng đứng lâu rất mỏi, khựu xuống thì bị ngạt, bản năng sẽ buộc họ phải ngoi lên nhưng quá mỏi sẽ lại khựu xuống. Cứ thế, nỗi thống khổ này lặp đi, lặp lại nhiều lần, có thể nói là "chết đi sống lại" liên tiếp trong nhiều giờ. Như thế chưa hết sự tàn bạo, bọn chúng còn dùng cây gỗ đập vào thùng phuy gây ra sóng âm phá huỷ thính giác của nạn nhân. Rất nhiều người bị ộc máu tai, máu mũi tại chỗ, di chứng sẽ là bị "đuối cạn" và nghễnh ngãng, thậm chí điếc vĩnh viễn. Nhưng như thế chưa đủ, với tù nhân nữ thì bọn chúng còn nghĩa ra trò bệnh hoạn và vô luân nữa là lột trần chuồng nạn nhân tống vào thùng phuy, thả lươn vào đó rồi đổ muối vào. Lươn gặp nước muối sẽ điên cuồng tìm hang hốc để rúc. Dù nạn nhân có cố chống cự thì cũng không thể thắng được bản năng sinh tồn của loài vật. Chị kể, chính chị bị nhiều con lươn chui vào cửa mình, quằn quại và cắn nát bên trong. Vì vậy, chị mất thiên chức làm vợ, làm mẹ. Nghe kể đến đây, mấy anh chị em ôm nhau khóc nức nở...

Vậy đấy, đó là những tội ác không thể tha thứ của những tên ác ôn làm tay sai cho giặc. Thực tế, tội ác của những tên đồ tể người Việt còn man rợ và phi nhân tính hơn của lính Pháp, lính Mỹ và lính Đại Hàn.

Tôi kể lại sẽ chỉ phản ảnh được một phần nhỏ những gì đã cảm nhận được khi nghe trực tiếp từ nhân chứng sống nhưng chắc cũng đã làm các quý vị ghê tởm và lên án chúng, những kẻ tàn bạo và khát máu đối với chính đồng bào của mình...

No comments: