2016/12/17

ĐẠI GIA ĐIẾU CÀY & BÁO CHÍ

Nguyen Quyet



Nếu nói tới một đại gia bất động sản mang lại nhiều tiền của, thậm chí làm giàu cho nhiều nhà báo thì ở đất Hà Nội này, không ai khác ngoài ông Lê Thanh Thản.

Chính ông Thản đã tạo điều kiện cho hàng trăm nhà báo, PV mua được căn nhà nhỏ xinh hoặc có thêm chút tiền để tích luỹ mua căn nhà của mình.

Nhưng không đại gia bất động sản nào bị báo chí "đánh" nhiều như ông Thản.

Gọi là báo chí "đánh" vì ngoài một số báo thực sự muốn vạch ra cái sai để chấn chỉnh, thì phần nhiều vẫn mang một động cơ không lấy gì làm tốt đẹp mà ai cũng biết là gì.

Có không ít lãnh đạo báo, những "đại nhà báo", phóng viên mỗi lần ông Thản mở bán là "suất", có trong tay một số tiền lớn nhẹ như lông hồng nhờ bán chênh lệch.

Cũng chính vì sự hào phóng ấy của ông mà mỗi lần xảy ra sự cố, Mường Thanh luôn bị các báo tấn công dữ dội. Ngoài phản ánh sự thật, có một phần tức tối ở trong đó, có một phần động cơ muốn vào "danh sách mua nhà" của ông Thản.

Tôi từng chứng kiến ông Thản ngồi trong căn phòng ở tầng 2, sàn BĐS khách sạn Mường Thanh trước thời điểm mở bán các căn hộ chung cư HH Linh Đàm. Nhà báo, phóng viên nườm nượp đến gặp xin được một suất mua nhà.

Vì ở cái đất Thủ đô này, với 500- 700 triệu thì mua ở đâu 1 căn chung cư? Hàng vạn người dân đang sống ở Thủ đô cũng phải ghi nhận điều ấy.

Ông Thản có một số cái sai, như rất nhiều DN Bất động sản ở Thủ đô Hà Nội này đang vướng vào. Đó là điều không thể bao che và chính quyền đang giải quyết theo đúng luật.

Nhưng ngẫm cái cách nhiều tờ báo, nhiều nhà báo, nhiều phóng viên dù được hưởng "lộc" của ông Thản, vẫn hân hoan tìm mọi ngóc ngách cố dìm chết DN, bỗng thấy có gì đó bất nhẫn.

Mình đồ rằng, sau khói thuốc lào mơ hồ như cái biệt danh "Đại gia điếu cày" do chính báo chí đặt cho, hẳn có lúc ông Thản cũng xót xa vì điều ấy. 

No comments: