2016/07/29

Vụ quán cà phê ngàn tỉ: Mọi việc đã rõ, nên khép lại ở đây

Kính Chiếu Yêu


Tin bài của PV báo Dân Việt viết về …”cơ ngơi ngàn tỉ…” là xuyên tạc, vu khống khiến dư luận bị lái theo hướng xấu. UBND tỉnh Đắk Lắk phải mất thời gian kiểm tra, họp bàn. Gia đình tướng Rơi và bản thân thượng úy Trần Lê Thúy Hằng bị ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, tổn thất về tinh thần. Nay đã thấy sai báo Dân Việt phải nghiêm túc kỷ luật phóng viên, xin lỗi Cô Hằng và gia đình Tướng Rơi ; xin lỗi độc giả và UBND tỉnh Đắk lắk. Chứ không phải phủi tay bằng một tin bài như thế này đâu.

                                                                         ***
Thượng úy Trần Lê Thúy Hằng: Mọi việc đã rõ, nên khép lại ở đây

(Dân Việt) Ngày 22 và 23.7, báo Dân Việt đã đăng 3 bài, ảnh: “Ngắm cơ ngơi gỗ vô giá của nữ trung úy công an Đắk Lắk, Dinh thự gỗ tuyệt đẹp của nữ trung úy công an Đắk Lắk, Đóng cửa rừng gỗ đã kịp chạy về nhà cán bộ”.

3 bài báo có nêu: nữ trung úy Trần Lê Thúy Hằng (cán bộ phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Đắk Lắk), đã sở hữu quán cà phê Không Gian Xưa (đường Y Moan, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) với rất nhiều nhà gỗ, bàn ghế, tượng gỗ quý.

Trao đổi với báo Dân Việt ngày 25.7, bà Trần Lê Thúy Hằng khẳng định các thông tin đăng tải trên báo Dân Việt những ngày qua là nhầm lẫn. Các khu vườn, nhà lân cận mà trước đó Báo Dân Việt đăng tải là của những chủ khác, bà hoàn toàn không liên quan gì. Bà Hằng đã khẳng định nhiều thông tin, hình ảnh về cơ ngơi gỗ mà 3 bài báo đã nêu là không thuộc quyền sở hữu của bà Hằng. Bà Hằng chỉ sở hữu mảnh đất 4.000m2 (trong đó có160m2 đất thổ cư, còn lại là đất nông nghiệp), nơi có quán cà phê Không gian xưa, còn toàn bộ tài sản trên đất là của người khác thuê đầu tư.


Bên trong quán cà phê Không gian xưa


Giấy chứng nhận quyền sở hữu mảnh đất 4000m2, một phần là quán cà phê Không gian xưa

Tại buổi làm việc với đại diện Báo Dân Việt, bà Hằng đã cung cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu mảnh đất hiện đang là quán cà phê Không gian xưa để chứng minh các thông tin trên báo Dân Việt là nhầm lẫn. Theo đó, khi phóng viên Hữu Danh, Phan Văn Tý của báo Dân Việt tác nghiệp tại hiện trường đã chụp nhiều ảnh nhà cửa, bàn ghế, gỗ không phải thuộc sở hữu của bà Hằng, bên cạnh đó các phóng viên đã kiểm chứng không chính xác các thông tin hình ảnh trên dẫn đến nhầm lẫn làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, tổn thất về tinh thần đối với bản thân bà Hằng, gia đình và Ngành Công an.

Có mặt tại quán cà phê Không gian xưa, đại diện báo Dân Việt đã chứng kiến, quán được đầu tư bởi 2 người bạn của bà Hằng là anh Thiên và chị Kim, với nhà gỗ đơn giản, là quán cà phê như nhiều quán cà phê khác tại TP Buôn Mê Thuột, không phải trị giá nghìn tỷ như phóng viên Phan Văn Tý Và Hữu Danh đã đăng tải. Sau chứng kiến thực địa và làm việc với Bà Hằng, đại diện báo Dân Việt đã chia sẻ trước những thông tin nhầm lẫn (nay đã xóa) mà phóng viên Hữu Danh, Phan Văn Tý đã đưa ra làm ảnh hưởng đến tinh thần, uy tín danh dự của bản thân và gia đình bà Hằng. Báo đã nghiêm túc kiểm điểm đối với hai phóng viên Phan Văn Tý và Hữu Danh.

Bà Hằng cho biết, những ngày qua bà Hằng rất mệt mỏi vì các thông tin không đúng về mình trên báo. Sự việc đã khiến bà Hằng bị tổn thương về tinh thần cũng như uy tín, danh dự của bản thân, gia đình và của Ngành Công an. “Giờ mọi việc đã rõ, nên khép lại ở đây để tôi yên tâm công tác”, bà Hằng nói.

No comments: