2016/07/25

SAU NGÔ XUÂN PHÚC ĐẾN LƯỢT LƯU VĂN VỊNH

Ngày 15/07/2016, từ Youtube phát đi một đoạn Video ghi lại lí do cũng như tuyên bố của Lưu Văn Vịnh, người được nhiều trang mạng giới thiệu là sinh năm 1967, một biểu tình viên chuyên nghiệp của nhóm No-U, Dòng Chúa cứu thế Việt Nam về việc lập “Liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết” với mục tiêu "đòi Đảng Cộng sản Việt Nam trao trả quyền lực về tay “nhân dân” và phải trưng cầu dân ý các vấn đề hệ trọng". 

Lưu Văn Vịnh, người đứng thứ hai từ phải sang (Nguồn: Dân Việt). 

Giới thiệu thêm về Vịnh, trang http://dannews.info còn cho biết thêm: "Qua facebook cho thấy, Vịnh tham gia khác nhiều các cuộc biểu tình từ trong Nam ra Bắc, thường hay ủng hộ cho dân khiếu kiện ở Dương Nội và không có chính kiến gì rõ ràng"Trang tin này cũng cho hay: "Cho đến nay “Liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết” của ông Vịnh đã được Nguyễn Chí Trung tự xưng là “Ủy viên Trung ương Đặc trách Đối ngoại” của “Ban Chấp hành Việt nam Dân chủ Xã hội Đảng” ra quyết định “ tham gia Liên minh Dân tộc Việt nam Tự quyết”. Cùng đó, cờ vàng Cali Nguyễn Thế Quang, tự nhận là “Chủ tịch đảng Dân Chủ Việt” và “Tổng thống Chính Phủ Việt Nam Cộng Hoà Lưu Vong ” ra “thông báo” ủng hộ “Liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết” của ông Vịnh". 

Hình ảnh về một số "dân chủ quốc nội" hưởng ứng tuyên bố của Vịnh: 

                                                 ***
Điều tôi quan tâm nhất khi tiếp cận thông tin này là việc hà cớ làm sao Lưu Văn Vịnh, một kẻ được giới thiệu là "không có chính kiến rõ ràng" lại đưa ra lời tuyên bố mang đầy động cơ chính trị như thế: Tuyên bố thành lập “Liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết”, một hình thức đảng phái chính trị? Sự việc lại càng đáng nói hơn và khó hiểu hơn, ngay sau khi lời tuyên bố được phát đi không ít đảng phái lưu vong bên ngoài, những tổ chức chống Cộng cực đoan trong, ngoài nước đã lên tiếng ủng hộ, tham gia? Xin được lí giải đôi điều xung quanh những băn khoăn được chỉ ra: 


Nhìn vào bản lí lịch được Vịnh viết ra trong Tuyên bố thành lập "LIÊN MINH DÂN TỘC VIỆT NAM TỰ QUYẾT", Lưu Văn Vịnh không phải là một kẻ có quá trình chống đối lâu dài từ trước đó. Bởi những công việc được gã nói đến như: "Năm 2009 thành lập công ty cổ phần xây dựng, là chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc công ty; Năm 2014 - 2015 làm việc tại công trình xây dựng nhà một máy tại Thủ Thừa - Long An" thì Vịnh sẽ không có nhiều thì giờ để tham gia biểu tình cùng đám dân chủ trong nước tại những địa điểm công cộng từ Bắc cho đến Nam. Riêng với điểm này Vịnh hoàn toàn giống với Ngô Xuân Phúc, người mà cách đây không lâu đã xin tị nạn chính trị nhân chuyến đi du lịch tại Thái Lan. Khi nhận định sự chóng vánh cũng như những hành động không tưởng của Phúc, nhiều người quen biết đã cho đó là một gã "thần kinh chính trị", luôn hoang tưởng về những thang giá trị viển vông, không có thực. Và chúng ta hoàn toàn có thể đặt ra giả thuyết tương tự như thế về Lưu Văn Vinh
SƠ LƯỢC TIỂU SỬ
Tôi là : lưu Văn Vịnh , sinh năm 1967Chứng minh nhân dân số 141392166, cấp ngày 15/4/2014 do công an tỉnh Hải Dương cấp
Hộ chiếuQuê Quán: Thôn Trụ, Xã Lai Cách, Huyện Cẩm Giàng, Tỉnh Hải DươngBố tôi là Lưu văn Sùng, sinh năm 1932Mẹ tôi là Lưu Thị Phượng sinh năm 1932 ( Đã Mất )Bố mẹ tôi là những người nông dân thuần túyBố mẹ tôi sinh được 6 người con, trên tôi có 2 anh trai và một chị gái, dưới tôi có 2 em trai, mọi người đều có gia đình riêng và sống tại quê nhàTôi học xong phổ thông trung học năm 1984, và từ năm 1987 - 1989 học tại trường công nhân cơ giới xây dựng Việt - Xô số 1, Xuân Hòa - Mê Linh - Hà NộiTừ năm 1990 về sống và làm việc cùng với gia đình tại địa phươngNăm 2009 thành lập công ty cổ phần xây dựng, là chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc công tyNăm 2014 - 2015 làm việc tại công trình xây dựng nhà một máy tại Thủ Thừa - Long AnNăm 2016 chuyển về sống và làm việc tại Sài GònNăm 1996 xây dựng gia đình, Vợ tôi là Lê Thị Thập sinh năm 1978, đến nay vợ chồng tôi có 3 người con, Trai lớn sinh năm 1997, và hai con gái, một sinh năm 2001 và một sinh năm 2010.
Hay nói cách khác, cũng giống như Ngô Xuân Phúc, dù tham gia không nhiều vào các hoạt động mang màu sắc chính trị, bản thân cũng không thể hiện được nhiều trong đó (đấy là nguyên nhân khiến Lưu Văn Vịnh đánh giá là người "không có chính kiến rõ ràng"). Song ở Vịnh có một điểm mà không nhiều gặp phải, đó là sự ảo giác về chính trị hay hoang tưởng chính trị. Những người khi rơi vào trạng thái này thường thích nói chính trị và khi đã vào guồng thì thường say mê một cách kỳ lạ, nói mãi không thôi. Và thông thường, khi đó họ rất dễ bị kích động, rất dễ bốc đồng. 


Tôi cho rằng, sở dĩ Lưu Văn Vịnh sốt sắng, đột ngột ra tuyên bố thành lập cái goi là “Liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết” được dẫn dụ trực tiếp ở những lần như thế. Và qua 02 câu chuyện cuả Ngô Xuân Phúc và Lưu Văn Vịnh, tôi tự rút ra thêm một điều là đối với những người điên không có gì là không thể! 


Về lí do khiến đám không ít đảng phái lưu vong bên ngoài, những tổ chức chống Cộng cực đoan trong, ngoài nước đã lên tiếng ủng hộ, tham gia “Liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết” của Lưu Văn Vịnh thì không quá khó để chỉ ra! Theo đó, là những kẻ trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia kích động, thúc đẩy cái xu hướng "ảo tưởng", "điên loạn" trong con người Vịnh nên chẳng có gì lạ khi chúng vội vàng ủng hộ, tán dương cái điều Vịnh thực hiện. 


Ngoài ra, chúng ta cũng dễ thấy rằng: Sau những nhân vật đình đám, thu hút sự chú ý của dư luận của làng dân chủ Việt như Tạ Phong Tần, Nguyễn Văn Hải, Trần Huỳnh Duy Thức, Cù Huy Hà Vũ... kẻ thì nhập kho, kẻ thì được sang Mỹ ăn sung mặc sướng khiến phong trào "dân chủ Quốc nội" trở nên lèo tèo, ảm đạm. Một số kẻ như Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang A... muốn vực dậy qua những sự kiện chính trị nhạy cảm như Đại hội đảng lần thứ 12 của Đảng Cộng sản, Bầu cử ĐBQH và gần đây nhất là sự kiện cá chết nhưng rút cuộc chúng cũng không làm nên cái trò trống gì! Và một trong những nguyên nhân được rút ra sau tất cả những thất bại vừa qua chính bởi đa phần trong chúng thừa lí luận, thiếu thực tế. Chúng chỉ giỏi kích động người khác dấn thân, hành động mà trong khi bản thân mình không dám làm gì sợ bị bắt, bị xử lý! 


Trong một bối cảnh mà ai cũng nhìn nhau, ai cũng sợ bị xử lý thì những kẻ như Vịnh, như Ngô Xuân Phúc trước đó không khác gì những kẻ tiên phong và là cách để đám dân chủ quốc nội chứng minh với quan thầy hải ngoại rằng, chúng vẫn hoạt động, chúng vẫn có những ngọn cờ dẫn dắt trong nước! Và tất nhiên, tiền cũng sẽ về từ đấy! Thế mới biết, nền dân chủ Việt lèo tèo và thiếu sức sống đến thế nào. Chúng đã tới nước chỉ biết ăn hôi một kẻ thần kinh, một "chính trị gia hoang tưởng"! 

Dưới đây là một phản hồi khác của một FBker về Lưu Văn Vịnh. 
An Chiến

No comments: