2016/07/30

BIỂU TÌNH LÀ YÊU NƯỚC HAY LÀ BÁN NƯỚC?



Sau khi tuyên bố phán quyết của Tòa án quốc tế PCA về vụ kiện “đường lưỡi bò” của Philippin với Trung Quốc đã dậy lên làn sóng dư luận trên toàn thế giới. Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới đưa ra quan điểm đồng tình, ủng hộ việc giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, đồng thời mở ra hướng đi mới trong xử sự giữa các bên tại Biển Đông. Tuy nhiên, trong bản phán quyết có một số điều liên quan trực tiếp đến lợi ích quốc gia của Việt Nam về quần đảo Trường Sa trên Biển Đông, vì vậy đây chính là bài toán khó đối với Chính phủ Việt Nam trong bảo vệ chủ quyền quần đảo quan trọng này. 


Trong tình thế căng thẳng và đặc biệt quan trọng của đất nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam hết sức lo ngại trước những biến động về tình hình Biển Đông, đặc biệt đứng trước thái độ ngoan cố, coi thường luật pháp quốc tế của Trung Quốc. Hơn lúc nào hết, dân tộc ta cần phải đoàn kết, phải cùng nhau phát triển cả nội lực và ngoại lực, tạo thế đứng vững chắc để đối phó với những âm mưu nguy hiểm của kẻ thù.


Thế nhưng, đi trái với quan điểm yêu nước đúng đắn ấy, có một bộ phận tự xưng là “người bảo vệ công lý”, “nhà yêu nước lỗi lạc”… đăng tải hàng loạt các thông báo kêu gọi biểu tình phản đối Trung Quốc, phản đối Chính phủ Việt Nam và ủng hộ điều khoản xác nhập Trường Sa cho Philippin trong phán quyết PCA. Liệu thử hỏi đó là hành động yêu nước hay bán nước?

Để rồi ngay sau thông báo ấy, chủ nhật ngày 17/7/2016 vừa qua, một cuộc biểu tình của những nhà “bán nước” được tổ chức “rực rỡ” tại hồ Hoàn Kiếm – Hà Nội. Vẫn là những gương mặt thân quen, vẫn là những băng rôn, áp phích đủ màu, vẫn là những chiếc máy ảnh, máy quay luôn trực chờ để “diễn” bất cứ lúc nào, đoàn người lưa thưa hò hét những điều nhố nhăng chẳng thế gây nổi sự chú ý của mọi người. Và chỉ trong ít phút, đoàn người do nhà dận chủ xừng xỏ cầm đầu nhanh chóng bị giải tán, những “tư tưởng lỗi lạc” của chúng cũng bị rơi vương vãi mà chẳng ai bận tâm. Sự thật là vậy, nhưng chỉ sau một tích tắc, những trang lề trái của địch đã ngập tràn màu đỏ ăn mừng cuộc biểu tình diễn ra thành công, những câu chuyện nói xấu công an, nói xấu chính phủ cũng giăng đầy mặt báo, đó là chưa kể đến mấy clip ăn vạ của làng Chí Phèo câu view do các diễn viên chuyên nghiệp có tiếng trong làng dận chủ. 

Qua đây các bạn mới thấy, sự thật với người làm “dân chủ” không quan trọng, quan trọng là chế biến tình tiết sao cho kịch tính, thu hút được nhiều lượt xem, nhận được sự đồng cảm của mọi người mới là quan trọng. Bởi lẽ, diễn càng sâu, càng lừa được nhiều người thì khoản tiền rót về tài khoản của họ càng được nhân lên. Thế nên với những con người ấy, bán nước lấy tiền hưởng lạc là điều dễ hiểu, bởi lẽ nhân cách và lòng yêu nước của họ từ lâu đã bị lòng tham nuốt mất.

Lòng yêu nước và cách thể hiện nó sao cho đúng là điều rất quan trọng, vậy nên các độc giả - những công dân Việt Nam hãy thật cảnh giác trước thông tin đa chiều từ dư luận, đừng để kẻ xấu lợi dụng bạn trở thành công cụ kiểm tiền cho họ, rồi vô tình biến mình trở thành kẻ bán nước các bạn nhé!

Hoa Nắng

No comments: