2016/07/26

KHÔNG HẠ BỆ ĐƯỢC ÔNG CỰ, BÁO CHÍ TIẾP TỤC GIỞ TRÒ CŨ

Trong khi vụ lình xình giữa báo điện tử Dân việt và cha - con thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Ủy viên Ban Thường vụ, Giám đốc Công an tỉnh Đắc Lắc xung quanh bài viết: "Ngắm cơ ngơi gỗ vô giá của nữ trung úy công an Đắk Lắk" vẫn chưa thể ngả ngũ (có tin con gái ông Rơi đã hoàn tất thủ tục để kiện Dân Việt với tội danh Vu khống) thì mới đây nhất báo http://www.phapluatplus.vn tiếp tục có một bài viết tương tự. Nhân vật được đề cập xung quanh căn biệt thự khủng “nội bất xuất, ngoại bất nhập” không ai khác chính là ông Võ Kim Cự, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và hiện là Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam. 


Ông Cự là nhân vật gần đây đã được báo giới đặc biệt quan tâm với mục đích làm rõ trách nhiệm và nguyên nhân do đâu Hà Tĩnh lại cấp phép cho Formosa 70 năm thay vì 50 năm như ban đầu? Mới đây nhất, sau nhiều lần khước từ báo chí vì bận tổ chức đại hội lần thứ V Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, ông Cự đã chính thức trả lời báo chí. 

Như đã thông tin, với một bài trả lời quá nuột và không thể hoàn hảo hơn, báo giới trong nước đã hoàn toàn bị cuốn theo mà không có bất cứ câu hỏi nào để có thể vặn hay làm khó được ông Cự (Xem thêm: tại đây).

Sau lần ấy, ông Cự coi như đã yên thân. Tuy nhiên, báo giới thì có vẻ hậm hực lắm. Để bật lại ông Cự, trang điện tử báo Pháp luật Việt Nam (http://www.phapluatplus.vn) đã có hẳn một phóng sự về cơ ngơi của ông Cự tại TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh với cái tít không thể tò mò hơn: "Cận cảnh căn biệt thự khủng “nội bất xuất, ngoại bất nhập” của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Võ Kim Cự". 

Ngay từ đầu để tăng sức thu hút và cũng là để đặt ra những nghi hoặc xung quanh nguồn tiền ông Cự dùng để xây biệt thự khủng, www.phapluatplus.vn đã vào đề như sau: "Căn biệt thự "khủng" của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Võ Kim Cự án ngữ ngay trung tâm TP Hà Tĩnh và luôn "cửa đóng then cài". Chưa hết, để phụ họa và tăng thêm giá trị cho căn biệt thự, trang tin báo điện tử này còn cho biết thêm: "Căn biệt thự “khủng” của ông Võ Kim Cự, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh có mặt tiền hướng ra quốc lộ 1A, tọa lạc tại khu đất vàng, thuộc khu phố 5, phường Nam Hà, TP.Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh). 

Theo quan sát của phóng viên phapluatplus.vn, kiến trúc dinh biệt thự của ông Võ Kim Cự được thiết kế theo phong cách biệt thự cao cấp đặc biệt, màu trắng xám,đẹp kiêu sa, lỗng lẫy, cao 3 tầng, tường gạch và ngói màu xám rất giá trị.

Ngôi biệt thự tọa lạc tại số 03, đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh. Toàn bộ ngôi biệt thự nằm trên khu đất rộng lớn, sát cạnh tòa nhà 16 tầng của Trung tâm Thương mại BMC Hà Tĩnh (tòa nhà cao nhất TP Hà Tĩnh tính đến thời điểm hiện tại), đối diện là các tòa nhà, bên cạnh đại dự án “khủng” khu phức hợp Vincom Hà Tĩnh đang trong giai đoạn xây dựng giang dở". 
Căn biệt thự của ông Võ Kim Cự được xây dựng trên diện tích hàng trăm m2 nằm ngay trung thâm TP Hà Tĩnh (Nguồn: www.phapluatplus.vn). 

Để sự việc được đề cập được khách quan, cũng như những lần trước đó ở những phi vụ tương tự, www.phapluatplus.vn đã không quên phỏng vấn những người dân xung quanh. Vậy nhưng, những thông tin họ thu được từ người dân là không nhiều, chủ yếu là những thông tin phản ánh có tính bên lề, không bản chất! 

Trở lại với Phóng sự của www.phapluatplus.vn ghi lại toàn cảnh căn biệt thự của ông Cự và những điều liên quan, chắc chắc rằng, không chỉ riêng tôi khi xem những góc quay này đều thấy: Căn biệt thự của ông Cự không thể gọi là "khủng" được. Bởi với 03 tầng và tọa lạc tại một khu vực vàng tại TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đi nữa thì nó cũng rất đỗi bình thường so với những ngôi nhà xung quanh và cùng dãy.

Mặt khác, chúng ta không thể đánh giá giá trị ngôi nhà là khủng, lớn khi cho rằng "ngôi nhà được xây dựng theo hình thức biệt thự cao cấp đặc biệt, màu xám trắng..." bởi lẽ nào ông Cự và gia đình phải xây dựng theo lối kiến trúc cũ? Hay việc nói rằng, biệt thự của ông Cự "nằm trên khu đất rộng lớn, sát cạnh tòa nhà 16 tầng của Trung tâm Thương mại BMC Hà Tĩnh (tòa nhà cao nhất TP Hà Tĩnh tính đến thời điểm hiện tại), đối diện là các tòa nhà, bên cạnh đại dự án “khủng” khu phức hợp Vincom Hà Tĩnh đang trong giai đoạn xây dựng giang dở" là cho thấy giá trị biệt thự của ông Cự rất giá trị được? Đó suy cho cùng là thứ tư duy "bắn pháo hoa quên đi nghèo đói" mà thôi! 

Và không hiểu có phải là do dụng ý của www.phapluatplus.vn hay không nhưng khi đề cập tới diện tích ngôi biệt thự thì báo điện tử này đã không nói cụ thể là bao nhiêu và lặp đi lặp lại điệp khúc "biệt thự luôn "cửa đóng then cài"... 

Nói như thế để thấy rằng, sẽ không khó nhận ra www.phapluatplus.vn sử dụng phóng sự này để đánh cá nhân ông Cự, nhưng thật tiếc là những gì được chỉ ra quá non và không quá khó để người khác bóc trần. Và tôi tin chắc rằng, với một phóng sự vu khống, xuyên tạc là chính kiểu này thì không một trang điện tử nào dám đăng lại bài của www.phapluatplus.vn. Ông Cự vì thế không những không làm sao mà cũng giống như cha - con tướng Rơi, ông Cự hoàn toàn có thể khởi kiện www.phapluatplus.vn  vì những thông tin sai sự thật, biến tướng được đăng tải! 

Để thay lời kết cho Entry này xin được dẫn về lời bình luận của FB Tâm Cao Minhxung quanh chuyện này để những ai quan tâm cùng theo dõi: 
"Đừng có sống theo tư duy "dậu đổ bìm leo" ngôi nhà này của ông Cự lúc đầu là cấp 4,miếng đất này ngày trước cũng bình thường, có chăng là mặt đường như những ngôi nhà đại gia khác (ông ta đại gia và ở nhà mặt phố cũng là đương nhiên, vì ông ấy là giám đốc của một công ty nhà nước, chẳng nhẻ giám đốc một công ty có sô má của một tỉnh ở trong hẻm hóc, miền núi, vùng sâu vùng xa sao? Ngu, ngốc thế lãnh đạo ai? Sống môi trường này nếu ngu hơn, dốt hơn thì hãy biết bỏ tính GATO nhé các thím :D ) Ngôi nhà ông ấy được cải đâu khoảng 2012,2013 gì đó và tôi nghĩ chi phí cải tạo chắc cũng gần 1 tỷ đồng, có éo gì lớn so với những thằng PCT tỉnh khác đâu ? Chuyện nào ra chuyện đó, chưa có đủ căn cứ phát hiện ông ấy tham ô, tham nhũng...thì chúng mài chỉ là đám kền kền đói thôi. Khốn nạn !". 
An Chiến 

No comments: