2016/07/23

Mai Phương Thảo – một người bất hiếu, bất nghĩa

=Trong làng rận chủ, Mai Phương Thảo hiện nổi lên như cồn với những hình ảnh lạc lõng với phong trào chung. Người ta đã thôi vì chán ngấy cái trò biểu tình, vừa thò mặt ra khu vực Bờ Hồ đã bị “bắt nguội”, hoặc bị tống vào trụ sở Công an phường nào đó ngồi gặm bánh mì “không người lái”, hoặc bị tống thẳng về nhà trước cái nhìn tò mò và khinh miệt của hàng xóm làng giềng. Nhưng Mai Phương Thảo hình như mất dây thần kinh xấu hổ, vẫn gạ gẫm những gã trai “chán cơm thèm phở” đi bêu nắng, chỉ để căng 1 cái khẩu hiệu ở 1 điểm vắng vẻ nào đó để lấy “số má”.  Mấy con rận chuyên chém gió bàn phím được thể tung hô Mai Phương Thảo thực sự là anh thư nước Việt. Nhưng chả mấy ai biết  bản chất bất hiếu, bất nghĩa của con người luôn vỗ ngực ta đây là “dân chủ” này.

Là 1 người con, Mai Phương Thảo không chỉ nhắm mắt làm ngơ mà còn tiếp tay cho ông bố “dê già” Mai Xuân Dũng phản bội mẹ đẻ của mình, bà Oanh Cecillia. Thảo đã nhiều lần giúp bố lừa mẹ đẻ mình với lý do đi đấu tranh dân chủ để cho Mai Xuân Dũng có cơ hội gặp gỡ, lang chạ với Phan Cẩm Hường, chỉ đáng tuổi em gái của Thảo. Chuyện tình của “cặp đôi mèo mả gà đồng” này chỉ được phanh phui, khi Công an quận Tây Hồ bắt quả tang Dũng và Hường trong 1 nhà nghỉ, không mảnh vải che thân. Chồng Hường không chịu nổi cái sừng bị cắm trên đầu, tuyên bố cự tuyệt khi Hường về quỳ xuống chân xin chuộc lại lỗi lầm. Ấy thế nhưng Mai Phương Thảo vẫn “bịt mắt mẹ”, ra sức bênh vực ông bố đồi bại. Thế mới biết sức mạnh của đồng tiền mà ả giám đốc Công ty Tăm tre Đông Á - Phan Cẩm Hường bỏ ra mạnh đến cỡ nào. 
Với tính cách mạnh mẽ như Mai Phương Thảo thể hiện thì những bức ảnh Thảo ghé đầu cười cợt chụp choẹt với Phan Cẩm Hường – tình địch, kẻ thù cướp chồng của mẹ đẻ mình thể hiện cái “hèn”, cái “nhục” của Thảo. Đứa con bất hiếu Mai Phương Thảo đã chấp nhận đánh đổi hạnh phúc gia đình, tình nghĩa vợ chồng bao nhiêu năm gắn bó của bố mẹ, tình cảm mẹ con đổi lấy những đồng tiền bẩn thỉu của Phan Cẩm Hường. Cái giá phải trả e là quá đắt.
Là 1 người vợ, người mẹ, Mai Phương Thảo không ý thức được trách nhiệm chăm sóc gia đình, bị những hào quang, danh hão mà các “anh hùng hảo hán giang hồ trời Tây” làm mờ mắt. Sau cả tuần vất vả làm việc, ngày nghỉ cuối tuần là thời gian để vợ chồng, con cái đoàn tụ, chăm sóc lẫn nhau, thì Thảo lại cho đó là “thú vui tầm thường” của những “người hèn”, nên bỏ đi “dạt vòm”, ngủ bờ, ngủ bụi hay trong những nhà nghỉ rẻ tiền cũng những anh chàng “đồng chí hướng” để Chủ Nhật được hò hét thoải mái nơi vườn hoa, công viên với những mỹ từ “đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, bảo vệ chủ quyền biển đảo”.
 Thật nực cười cho những kẻ “ốc không lo nổi mình ốc” còn đòi đèo bòng. Chuyện gì đến phải đến. Từ việc hết yêu chồng chuyển sang ngoại tình chỉ như sợ chỉ, đường tơ. Giờ đây Mai Phương Thảo đã bị tống cổ trả về nhà đẻ. Chỉ thương những đứa trẻ “ở sau hai cuộc đời chia đôi với lời ru chia đôi và vành nôi chia đôi”.

Thời gian sẽ phơi bày tất cả. Bản chất bất hiếu, bất nghĩa của Mai Phương Thảo ẩn sau hình ảnh màu mè, lòe loẹt sớm muộn cũng sẽ bị những người từng sát cánh với Mai Phương Thảo phanh phui mà thôi. Thật đáng thương cho 1 kiếp đời “rận chủ”. 

No comments: