2016/07/23

TRƯỚC KHI ĐẬP SỮA, ANH CƯỜNG ĐÃ CÓ 6 TIỀN ÁN, TIỀN SỰ


Như tin một số báo trong nước đã đưa: Vì nghi con bị tiêu chảy cấp do dùng sữa của Siêu thị Tú Bắc (TP Vinh, Nghệ An), anh Nguyễn Cảnh Cường (SN 1988, đang thuê trọ tại xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) đã tới đập sữa tại siêu thị. Ngay sau đó, ngày 21/07/2016 vừa qua, anh Cường đã bị Công an TP Vinh (Nghệ An) bắt giữ. 

Video quay lại cảnh đập sữa của anh Nguyễn Cảnh Cường trước siêu thị Tú Bắc (TP Vinh, Nghệ An). Nguồn: Youtube.  

Mặc dù hiện tại chưa có bất cứ sự phản hồi nào của Công an TP Vinh (Nghệ An), cơ quan thụ lý vụ án về nguyên nhân cũng như căn cứ để bắt anh Cường. Tuy nhiên, qua một số nguồn tin đáng tin cậy, hành vi của anh Cường cấu thành tội danh được quy định tại Khoản 1, Điều 143, Bộ luật hình sự năm 1999: "Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác gây thiệt hại từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm".


Ảnh cắt từ Video. 

Theo ghi nhận của báo Nghệ An điện tửGiá của 01 hộp sữa nhãn hiệu Glico tại siêu thị Tú Bắc với giá 535.000 đồng/hộp. Với hành vi đập cùng lúc 5 hộp sữa nhãn hiệu Glico với tổng giá giá trị 2.675.000 đồng, việc anh Cường bị Công an TP Vinh bắt phục vụ điều tra hoàn toàn là điều dễ hiểu. 

Ngoài ra, cũng cần thấy rằng, dù "quá bức xúc vì phía siêu thị và Công ty phân phối không thực hiện như lời hứa" dẫn đến hành vi đập phá sau đó của anh Cường như lời kể của chị Cao Thị Hoài Nhung (SN 1993, vợ anh Cường). Song xét trên mọi khía cạnh thì đấy không phải là cách hành xử duy nhất trong tình huống này. Anh Cường hoàn toàn có thể trình báo cơ quan chức năng nhờ giúp đỡ và tin chắc rằng, trong bối cảnh mà thực phẩm bẩn đang là một mối quan tâm của các cơ quan chức năng thì các cơ quan liên quan sẽ ngay lập tức vào cuộc. 

Có một thông tin cũng cần chia sẻ với những ai quan tâm câu chuyện là anh Nguyễn Cảnh Cường, người đập sữa đã có tới 6 tiền án, tiền sự mà đa phần là tiền án, tiền sự liên quan tội huỷ hoại tài sản của người khác. Và phải chăng, đây là một trong những lí do mà Công an TP Vinh xét thầy cần phải bắt anh này để điều tra cũng như làm công tác phòng ngừa xã hội bởi biết đâu Cường sẽ gây chuyện tương tự! 

Nói như thế để thấy rằng, lí do để cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vinh bắt anh Nguyễn Cảnh Cường vì hành vi huỷ hoại tài sản là hết sức rõ ràng, minh bạch. Đó đơn thuần là việc hành xử theo đúng pháp luật của cơ quan này. Vậy mà không hiểu cớ làm sao, FB Thanh Hieu Bui lại tung tin cho hay: 
"Tin mới nhận, những hộp sữa bị đập này là mặt hàng kinh doanh của gia đình Nguyễn Xuân Phúc. Nếu bạn nào đòi bắng chứng thì chỉ cần đơn giản blook mình thôi, khỏi phải đọc làm gì

Gia đình Phúc gợi ý cho a Cường đòi 200 triệu để đưa Cường vào bẫy tống tiền. Nhưng anh Cường không vì 200 triệu đó mà để các đứa trẻ khác bị hại. Hiện nay công an đang củng cố hồ sơ để truy tố Cường.

Tin mới nhận thêm là bí thư tỉnh uỷ Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh đứng ra chỉ đạo vụ xử anh Cương theo lời nhờ của Nguyễn Xuân Phúc.
 
Lại một nhóm lợi ích khác, anh Phúc " trong sạch đạn Formosa bắn không thủng đây". 
Khi hỏi một số người về thực hư 1 số tình tiết mới trong câu chuyện được Bùi Thanh Hiếu nói ra thì có người đã nói với tôi rằng: Đấy là một bằng cớ cho thấy cái biệt tài "phịa chuyện" có một không hai của gã dân chủ đang sống lưu vong trên đất Đức! Và gần như chỉ cần một gợi ý nho nhỏ thôi những dưới lăng kính của Hiếu nó bỗng trở nên bị chính trị hoá, phức tạp hoá! 

Thế mới biết, dân chủ Việt đang đến hồi mạt vận. Chúng bế tắc đến nỗi chỉ chờ vài ba câu chuyện kiểu này để đả kích nhà nước, chế độ! 


An Chiến

No comments: