2016/07/24

Những hộp sữa và những cái mồm thối

Kính Chiếu Yêu



                        Cường đang đập các hộp sữa và trang gạt ra đường phố.

Cho đến sáng nay 23/7, Công an TP Vinh vẫn đang tạm giữ hình sự Nguyễn Cảnh Cường (28 tuổi, tạm trú xã Nghi Phú, TP Vinh) và Nguyễn Văn Hùng (biệt danh Hùng đém, 49 tuổi, trú xã Nghi Phú) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Công an TP Vinh, cho biết: Qua điều tra và kiểm tra camera an ninh của siêu thị Tú Bắc ghi lại cho thấy, chiều ngày 14/7, Nguyễn Cảnh Cường và Nguyễn Văn Hùng (bạn của Cường) đến siêu thị Tú Bắc chửi bới chủ siêu thị và tát một cái vào má của chị Bắc.

Sau đó, Cường lấy 7 hộp sữa hiệu Glico loại 800 gram ném ra ngoài đường, vừa la hét, vừa chửi bới chủ cửa hàng. Số sữa mà Hùng và Cường đập phá là 7 hộp Glico loại 800 gram, gây thiệt hại 3,745 triệu đồng.


Nhận được tin báo, Công an TP Vinh phối hợp với Cảnh sát 133, VKSND TP Vinh và Công an phường Lê Mao đến hiện trường điều tra, xác minh theo quy định. Các bên được mời về trụ sở Công an phường Lê Mao làm việc. Sau khi được lập biên bản để giải quyết vụ việc, cơ quan công an cho Cường và Hùng về, tối hôm sau Cường quay lại siêu thị đe dọa sẽ bắn chết cả nhà chị Bắc.

Sau khi thu thập chứng cứ, được sự phê chuẩn của VKSND TP Vinh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vinh đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Cảnh Cường và Nguyễn Văn Hùng.

Khám xét tại phòng trọ của Nguyễn Cảnh Cường, cơ quan công an thu giữ 3 vỏ hộp sữa Glico loại 800 gram (đã sử dụng hết) và 1 hộp sữa Glico loại 800 gram còn một ít sữa trong hộp.

Tiếp tục khám xét nơi ở của Nguyễn Văn Hùng, cơ quan công an thu giữ 1 hộp sữa Glico loại 800 gram đã sử dụng. Đặc biệt, tại đây cơ quan công an thu giữ được một gói nhỏ heroin, 1 bộ quân phục cảnh sát (hàm Trung tá), một còng số 8 và hai thanh đao. Được biết, Nguyễn Văn Hùng đã có 6 tiền án về các tội trộm cắp, mua bán trái phép chất ma túy, đánh bạc. 

Chiểu theo Khoản 1, Điều 143, Bộ luật hình sự năm 1999: "Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác gây thiệt hại từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm". Cường và Hùng có đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Tạm giữ hình sự với hai đối tượng này là cần thiết. 

Nói như thế để thấy rằng, lí do để cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vinh bắt Nguyễn Cảnh Cường vì hành vi huỷ hoại tài sản là hết sức rõ ràng, minh bạch. Đó đơn thuần là việc hành xử theo đúng pháp luật của cơ quan này. Vậy mà, những cái mồm thối đã la lối rằng quan ăn cả núi tiền thì tha bổng, dân đập hộp sữa thì bị bắt; hộp sữa 800 ngàn nhưng công an đã dàn dựng thành vụ tống tiền 100 triệu để cài bẫy Cường; chính quyền đã lờ đi chuyện sữa có chất độc hại trẻ em mà bắt người tố cáo...

Chuyện sữa có độc chất hay không là chưa có căn cứ, chẳng phải chỉ có Cường mới mua loại sữa đó, lấy cớ con mình ốm để đập phá tài sản người khác là phạm pháp. Chuyện có cài bẫy hay không và cả Cường có tống tiền cửa hàng hay không là không có căn cứ. Chuyện hộp sữa của "dân" với núi tiền của quan là hai việc khác nhau, có cách giải quyết khác nhau. Nói những luận điệu đó là kích động. Vậy nhưng, đám thối mồm cứ như miệng núi lửa.

Thậm chí, Thanh Hieu Bui (Bùi Thanh Hiếu), một kẻ lưu vong ở nước ngoài còn dàn dựng một câu chuyện tưởng tượng, tung lên mạng xã hội để đám dân chủ cuội trong nước chia sẻ lại và bình luận đầy ác ý: 

"Tin mới nhận, những hộp sữa bị đập này là mặt hàng kinh doanh của gia đình Nguyễn Xuân Phúc. Nếu bạn nào đòi bắng chứng thì chỉ cần đơn giản blook mình thôi, khỏi phải đọc làm gì

Gia đình Phúc gợi ý cho a Cường đòi 200 triệu để đưa Cường vào bẫy tống tiền. Nhưng anh Cường không vì 200 triệu đó mà để các đứa trẻ khác bị hại. Hiện nay công an đang củng cố hồ sơ để truy tố Cường.

Tin mới nhận thêm là bí thư tỉnh uỷ Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh đứng ra chỉ đạo vụ xử anh Cương theo lời nhờ của Nguyễn Xuân Phúc." 

Không phải tụi dân chủ cuội không biết đấy là chuyện bịa đặt, một ông Thủ tướng mà có cửa hàng mi ni bán sữa ở TP Vinh, lại còn nhờ Bí thư tỉnh ủy chỉ đạo cìa bẫy một thằng cha căng chú kiết nào đó! Động cơ là bằng mọi giá để làm người dân thù ghét chính quyền nên chẳng có cách bỉ ổi nào mà chúng không làm.


Những cái mồm thối ấy mở ra là khiến người ta kinh tởm. Giới dân chủ cuội kền kền đang tự vã vào mặt mình và làm cho những người tử tế xa lánh chúng như những con vi rút gây chết chốc. Cách mà các nhà dân chủ cuội đang gây ảnh hưởng trong quần chúng là như vậy đấy.

Xâu chuỗi những chuyện này để cư dân mạng thấy mặt trái của mạng xã hội mà cảnh giác và miễn dịch.

No comments: