2016/07/27

MLBVN tiếp tục kêu gọi biểu tình đòi đóng cửa Formosa


Lâu lâu rồi tưởng MLBVN đã chết chìm sau “Chiến Dịch Tranh Đấu cho Tự Do - Dân Chủ - Nhân Quyền 2015” với 4 bước mà chưa xong bước 1 lấy 100 ngàn chữ ký ủng hộ và èo uột ở bước 2 tổ chức tuyệt thực, dù được Việt Tân dốc sức “yểm trợ”, nay lại thấy đưa ra lời kêu gọi “Hãy đồng lòng, đoàn kết đứng lên bảo vệ môi trường, đòi hỏi Formosa rời khỏi Việt Nam và truy tố những thành phần có trách nhiệm” trong đó vẫn là kế hoạch đậm mùi Việt tân để săn tiền kiều bào như “Tổ chức những buổi ca nhạc tranh đấu với chủ đề về Biển và Thân phận Ngư Dân, thực hiện những kịch bản, những video clip, những chương trình nghệ thuật để vừa thể hiện tội ác của Formosa, vừa tạo sự tham gia của giới văn nghệ sĩ” chắc chắn dành cho nhóm nhạc TRúc Hồ hay mấy cô ca sỹ hết date hát mấy bài bán vé xin tiền, và quan trọng nhất vẫn là hô hào “một cuộc biểu tình rộng khắp, trải dài từ trong nước ra đến hải ngoại vào ngày Chủ Nhật, 31 tháng 7 năm 2016”!


Nên nhớ lời hô hào biểu tình của No-U Hà Nội ngay 17/7/2016  hưởng ứng phán quyết PCA về đường lưỡi bò trên khắp đất nước vừa qua, cũng có một nhóm Việt tân ở Mỹ tổ chức biểu tình hưởng ứng. Trong nước, rặt nhúm nhỏ No-U ở HN, MLBVN ở Nha Trang, chủ yếu vẫn là Dòng Chúa cứu thế ở miền Trung do linh mục chỉ huy giáo dân xuống đường. Chẳng ai hưởng ứng nên sau biểu tình lại ngập những tiếng than vãn về sự èo uột của cái gọi là “phong trào biểu tình”.

Nên ngay khi MLBVN đưa ra lời kêu gọi này đã có nhiều tiếng nói phản đối, không làm được thì đừng hô hào. Ra đó èo uột chỉ tội “lính mới” bị công an đưa vào sổ đen.

Bản thân MLBVN trong nước hiện nay chỉ có một hai cảm tình viên ở Hà Nội như Đào Thu, Nha Trang thì nhóm blogger Mẹ Nấm Gấu, miền Nam thì có Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn Hoàng Vy, Trịnh Kim Tiến đều là nhóm đệ tử thân cận, đặc lực, trung thành với trang tin chống cộng hạng ba Dân làm báo. Nhóm này từ lâu đã xung đột với hầu hết các nhóm trong nước, nên xem như dù Việt Tân (tổ chức mẹ của Dân làm báo) có yểm trợ cách mấy thì may ra thêm vài cảm tình viên Việt Tân chưa khẩu chiến với nhóm Mẹ Nấm Gấu buộc phải đi biểu tình kiểu ủng hộ cho lấy lệ

Nhóm “Dân làm báo” vốn cực đoan, bài viết toàn bịa đặt, dựng chuyện đến thô thiển bị chính đám zân chủ tẩy chay. Nguyễn Ngọc Già, cây bút của Dân làm báo bị bắt, xử tù chỉ có Nghiên là rên la thương xót còn chẳng một mống nào quan tâm, ủng hộ. Nếu không có Việt Tân đứng sau lưng duy tri nhóm MLBVN sống èo uột cùng Dân làm báo thì thực chẳng ai trong nước biết nhóm này còn sống hay đã chết.

Vậy nên nhìn vào hơn 100 nick ảo chia sẻ lời kêu gọi của MLBVN chẳng được ai bấm cho cái like, dù đã được gửi thư vận động riêng tới các nhóm trước đó, mới thấy MLBVN bị xem thường thế nào. Dễ hiểu đám VOICE như Trịnh Hội, Đan Trang, Nguyễn Anh Tuấn từng cùng Vũ Đông Hà khởi xướng ra MLBVN đã khôn lỏi, lặng lẽ rút lui trong “danh dự”, trước ngày tàn của “đại dự án” một thời

No comments: