2016/07/25

Thông não cho giới lá cải và cần lao mạng

 Mai Duong



Chuyện đồng ý chủ trương đầu tư và cấp phép đầu tư mang tên Formosa khác xa với câu chuyện xảy ra sự cố ô nhiễm môi trường. Tẩn ông Cự mà cứ mang tâm thế đan lồng hai câu chuyện này, bọn chính trị vĩ mô nó chả cười cho điếc mũi?

Cũng từa tựa như lấy vợ, cha mẹ đồng tình, hợp tác xã đồng ý, anh chị thuận lòng, cưới nhau tưởng như bắt được vàng. Ba bữa chị vợ chẳng may mọc cmn một núm ghẻ ngang bẹn, làm ảnh hưởng tâm tư của anh chồng, cả họ lại quay sang chưởi đứa nào đã đồng ý rước cô con dâu ấy về nhà, nghe hài hước thế.

                                         ***
Vấn đề đầu tư và cấp phép 70 năm hẳn nhiên là câu chuyện lớn nhất trong bài toán này, và chả nhẽ phải đợi mấy tờ lá cải lu loa lên gần đây thì thiên hạ mới biết? Những năm 2013, 2014 thì phải, Thanh tra Chính phủ đã quần nát chủ đề này, Hà Tĩnh cũng vật lên vật xuống với Trung ương thấy rõ. Vậy thì đúng hay sai như thế nào chắc hẳn chả đến phần mấy cô phóng viên lá cải ti toe mang tiếng tác nghiệp để léo nhéo làm phiền ông Cự đến độ cố tình hạ nhục ông trước ống kính như thế!

Và cũng đâu ngẫu nhiên cả hệ thống lãnh đạo cao cấp nhất người ta vẫn im lặng, trong khi rõ ràng rất quyết liệt trong việc bóc mẽ Formosa vụ xả thải?!

Ngoại trừ lá cải là công cụ đã được bật đèn xanh để choảng nhau, hehehe.

Vì thế, ông Cự lờ cmn đi là đúng, thậm chí khôn ngoan. Bố mày là đại biểu quốc hội, đương nhiên bố phải có nghĩa vụ trả lời trước nhân dân. Nhưng lưu ý là nhân dân chứ dứt khoát không thể là ba thứ lá cải rác rưởi, nhế?!

                                               ***
Cả tỉnh Hà Tĩnh biết ông Võ Kim Cự, người khen cũng lắm người chê cũng nhiều, suy cho cùng chuyện nhân dân chưởi lãnh đạo đã là chuyện bình dân phổ thông trên đất nước này. Đúng hay sai là câu chuyện bàn sau, nhưng không thể phủ nhận thời kỳ ông Cự nắm quyền là thời kỳ Hà Tĩnh nở rộ nhất về thu hút đầu tư. Hệ thống dàn lãnh đạo tiếp nối chỉ kế thừa và xử lý hết những việc mà ông Cự đã vạch ra chắc cũng đủ ốm, ít nhất là trong 3-5 năm nữa.

Ông Cự đã trả lời trên báo chí, tất nhiên theo một cách khác chứ không phải là cách mà lá cải thóa mạ ông như mấy hôm nay. Mình tiếc rằng giá như rơi vào tay mình, thì với pha bám dai như đỉa trong thang máy đòi phỏng vấn, hẳn cô phóng viên kia đã ăn một cú bóp vú ngọt như mía lùi, dẻo như kẹo kéo và dũng mãnh khỏi phải bàn, hehe.

                                          ***
Hai câu chuyện khác hẳn nhau, và ai đó cố tình lồng ghép vào nhau để tẩn là ngu ngốc, bịp được bọn dân đen cần lao chứ bịp thế mẹ nào được hệ thống vĩ mô. Sinh mạng chính trị ở đất nước này suy cho cùng là quan quyết, chứ dân quyết thế đéo nào được tổ sư.

Vừa muốn bật nhảy cao, nhưng lại không muốn lộ hàng tốc váy, ấy là ý chỉ của cần lao ta khi tư duy về thương vụ đầu tư mang tên Formosa đặt tại một tỉnh nghèo. Ta nói, tham chi mà tham lắm rứa trời, ngu chi mà ngu thậm rứa trời hè?

No comments: