2016/07/26

Lo sợ bị khởi kiện, trang tin Dân Việt vội vàng đổi tít bài

Mẹ Đốp

Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi và con gái (Nguồn: internet). 

Trả lời báo chí sau khi trang tin điện tử Dân việt cùng Fbker Lê Nguyễn Hương Trà đăng tải, bình luận về "Ngắm cơ ngơi gỗ ngàn tỷ của nữ trung úy công an Đắk Lắk", ngoài chia sẻ nội tình, bản chất sự việc và những chuyện bên lề. Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk" và là cha đẻ của nữ Trung uý Hằng (người được nói đến trong câu chuyện) cho biết: "Hiện con gái ông đã có văn bản khiếu nại gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị xử lý thông tin không chính xác và xử lý tội vu khống. 


Đồng thời, 5 gia đình là chủ của các ngôi nhà gỗ được nêu trên cũng đang chuẩn bị có đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ, xử lý thông tin trên". 


Và như đã phân tích ở Entry trước đó, đối tượng bị con gái ông Trần Kỳ Rơi khởi kiện với tội danh vu khống sẽ không chỉ có trang tin Dân Việt (bởi họ chính là chủ thể đăng tải thông tin lên đầu tiên và bài viết cũng là sản phẩm của họ) mà Fbker Lê Nguyễn Hương Trà sẽ không tránh khỏi vận hạn này. Tuy nhiên, cần thấy rằng, trong sự việc này, Fbker Lê Nguyễn Hương Trà chỉ đóng vai trò là người ăn theo, phụ hoạ, vai trò của Dân Việt vẫn là chính.
Tên bài viết ban đầu 
Tên bài viết sau khi đã thay đổi của Dân Việt. 
Đấy cũng là lí do mà trang tin điện tử Dân việt hoàn toàn có sự lo lắng lớn hơn và thay vì tiếp tục im lặng, không làm gì để chờ đợi vụ kiện trước khi chính thức hành động để cứu mình thì trang tin điện tử này đã chọn cách "đi tắt đón đầu". Theo đó, trang tin Dân việt đã đổi tít bài từ "cơ ngơi ngàn tỷ" thành "cơ ngơi vô giá"? 
Hình ảnh trên giao diện trang điện tử Dân Việt khi vào bài: "Ngắm cơ ngơi gỗ vô giá của nữ trung úy công an Đắk Lắk" 

Có vẻ như cảm thấy không an tâm lắm nên mới đây nhất, Dân Việt đã xoá bài viết khỏi trang của mình mà không có bất cứ một sự đính chính hay lí do nào! Và không hiểu có sự cộng hưởng nào ở đây không khi Fbker Lê Nguyễn Hương Trà cũng đã xoá bài viết khỏi Facebook cá nhân của mình (?)

Có một điều dễ thấy là cả Dân Việt và FBker Lê Nguyễn Hương Trà đều tỏ ra biết sợ sau khi thiếu tướng Rơi cho biết con gái ông đang hoàn thiện thủ tục để khởi kiện với tội danh vu khống. Cá nhân Fbker Lê Nguyễn Hương Trà lại có lí do để làm như thế nếu không muốn đây là vụ kiện thứ 3 đối với cá nhân cô cùng một tội danh! 

Đến thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ thông tin nào từ đơn khởi kiện của con gái Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi. Tuy nhiên, với một người đang làm chính trị như ông Rơi thì thiết nghĩ để tránh khỏi những ồn ào không cần thiết ông và con gái nên dừng mọi sự tại đây. Bởi dù sao cả Dân Việt và Fbker Lê Nguyễn Hương Trà tuy không nói ra nhưng đã hối lỗi và xem đó là bài học nhớ đời. Câu chuyện còn lại là có chăng Bộ Thông tin & truyền thông sẽ có một hình phạt nào đó với Dân Việt. Đình bản trong 3 tháng là một hình phạt phù hợp nhất cho Dân Việt lúc này!

No comments: