2016/07/27

CHỦ TỊT CỦA HỘI BẦU BÍ TƯƠNG THÂN TỪNG TRỐN Ở LẠI NƯỚC NGOÀI

Nguyễn Lê Hùng, Chủ tịt tự phong của Hội Bầu bí tương thân, sinh ngày 27/6/1949, quê ở Vĩnh Ninh – Vĩnh Lộc – Thanh Hóa, hiện trú tại phòng 3A9B Khu tập thể trường Đoàn TƯ, phường Láng Thượng – Đống Đa – Hà Nội.
Nguyễn Lê Hùng từng là sinh viên Đại học Tổng hợp Hà Nội. Theo tiếng gọi của quê hương đang bị quân thù dày xéo, anh thanh niên Lê Hùng đã tong quân, vào chiến đấu tại sư đoàn 564 – Quân khu Tả ngạn. Năm 1975 đất nước hoàn toàn giải phóng, Lê Hùng đã về Công tác tại Nhà xuất bản Thanh Niên từ 1975 -1997.
Những tưởng anh bộ đội Cụ Hồ từng vào sinh, ra tử, sẵn sàng hi sinh 1 phần máu thịt cho Tổ quốc vì lý tưởng của Đảng, của Bác không gì có thể thay đổi được. Nhưng trước làn sóng đổi mới, cải cách về kinh tế chuyển từ kinh tế tập trung sang kinh tế thị trường, Nguyễn Lê Hùng lại tỏ ra dao động. Lợi dụng quan hệ của Bố Nguyễn Chí Hướng, sinh 1925, là lão thành cách mạng, nguyên là Hiệu trưởng đầu tiên của Trường Đoàn TW, năm 1997, Hùng đã xin được 1 suất đi học tập kinh nghiệm tại Cộng hòa liên bang Đức 2 tháng. Lợi dụng tình hình bất ổn, Hùng đã trốn ở lại Đức, không theo đoàn về nước.
Bốn năm sống chui lủi, nay khu ổ chuột, mai ở nhờ nhà người quen dưới các tên và lý lịch khác nhau với mộng làm giàu và được chối bỏ Quốc tịch Việt Nam, làm công dân Đức, nhưng cuối cùng Nguyễn Lê Hùng đã bị phát hiện, đưa vào Trại tị nạn và bị trao trả về Việt Nam.
Về Việt Nam, Nguyễn Lê Hùng rất ê chề xấu hổ vì dự định phản bội quê hương, tổ quốc bất thành. Nhưng làng xóm, làng giềng, cơ quan bạn bè vẫn giang tay tha thứ cho “đứa con tội lỗi”, bởi truyền thống của người Việt Nam “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”. Nhà Xuất bản Thanh Niên một lần nữa lại cho Nguyễn Lê Hùng 1 con đường sống, nhận Hùng quay trở lại làm hợp đồng. Những tưởng tấm lòng của anh em, bạn bè, đồng nghiệp sẽ lay động và cảnh tỉnh tâm hồn, nhận thức của Nguyễn Lê Hùng.  Nhưng một lần nữa, áo tưởng làm giàu nơi xứ người lại khiến Nguyễn Lê Hùng lầm lạc.
Từ năm 2011, khi làn sóng biểu tình chống Trung Quốc lên cao, Nguyễn  Lê Hùng đã bị số đối tượng xấu, số đối tượng Việt Tân nội địa móc nối, lôi kéo vào các hoạt động gây rối ANTT. Ban đầu chỉ là những cuộc sống đường hô hét, với tiền công ngày cao hơn tiền đi xe ôm, sau Lê Hùng đã bị vợ chồng Lê Thị Công Nhân – Ngô Duy Quyền (đối tượng Việt Tân đã bị xử tù vì Tội Tuyên truyền chống Nhà nước) dụ dỗ, mua chuộc và đưa vào vị trí Chủ tịch Hội Bầu Bí tương Thân chuyên quyên góp tiền của số đối tượng phản động trong và ngoài nước để cung phụng cho số đối tượng chống đối trong nước; số đối tượng vi phạm pháp luật bị xử lý. Chỉ sau 1 thời gian hoạt động, Hội bầu bí “tương thân” đã chuyển thành “tương tàn” khi Chủ tịch Nguyễn Lê Hùng không khác nào con rối bị giật dây mâu thuẫn với Phó Chủ tịch Nguyễn Tường Thụy và Lê Hồng Phong, khiến nhiều thành viên của Hội chán nản và bỏ cuộc như Trịnh Anh Tuấn, Mai Phương Thảo, Trần Thị Nga, Ngô Quỳnh… Giờ đây hoạt động của Hội chỉ lay lắt và phụ thuộc vào nguồn tiền do Ngô Duy Quyền, Nguyễn Tường Thụy “lừa đảo” hải ngoại có được. Ấy thế nhưng Nguyễn Lê Hùng vẫn mắc chứng ảo tưởng sức mạnh giống như Nguyễn Tường Thụy nhận xét “con ếch tưởng con bò”. Chức danh Chủ tịch 1 hội nhóm phản động khi được điều tra làm rõ cũng đủ để Nguyễn Lê Hùng “tị nạn” lần nữa trong nhà giam.

No comments: