2016/07/29

Nóng: NHÀ BÁO SONG HÀ BỊ NHẮN TIN ĐE DỌA SAU KHI VIẾT FB CHÊ NỮ HOÀNG TRUYỀN THÔNG

Khoai@

FB Song Hà - Người đã viết câu chuyện "vì sao em khóc" phản ánh câu chuyện Lê Bình VTV24 đi "tác nghiệp chiến trường Syria" - vừa nhận được tin nhắn đe dọa.


Nguyên văn thì xem trong hình trên, Tre Làng tạm dịch: "Song Hà" đồ con lợn, bọn tao cho mày 30' để gỡ cái của nợ trên facebook của mày xuống. Người ta có ơn với người dân quê mình, mà mày làm thế. Bọn tao từ Vinh về nhà mày không xa lắm đâu, nếu không làm thì tốt nhất đưa con Sóc và cả nhà mày đi mà lánh nạn. Còn mày nghĩ bọn tao là ai?

Đó là một tin nhắn đe dọa tới mạng sống của cả anh và cả gia đình, chỉ vì dám chê "nữ hoàng truyền thông" làm ký sự Syria.

Là người, chắc chắn ai cũng sẽ phải suy nghĩ.

Trên facebook của mình, Song Hà tâm sự: "Thôi quên chiến sự Syria đi. Sáng đến giờ tôi mệt mỏi với những tin nhắn đe dọa khủng bố rồi. Từ giờ cam kết chỉ viết truyện ngôn tình in sách đong lạng dọi cho cháu, vậy là lành nhất!".

Tôi không tin là ai đó vì hàm ơn Lê Bình lại có hành động xuẩn ngốc đến như vậy, bởi ai cũng rõ, phía sau lời nhắn ấy thì hậu quả sẽ là thế nào.

Dưới đây là STT dẫn tới việc Song Hà nhận được tin nhắn khủng bố:

VÌ SAO EM KHÓC?

Chị Lê Bình ạ! Bọn mạng chúng nó đang tổ chức ném đá chị về cái phim gì mà bọn chị cầm míc chạy loăng quăng bên Syria, mặt thì hớt hải như vừa trượt nghìn điểm lô, miệng liên tục lắp bắp "khủng khiếp, khủng khủng khiếp". Có đứa thối mồm còn bảo chị, phóng viên chiến trường mà ăn vận như đi dự lễ tổng kết chiến dịch tiêu diệt ốc bươu vàng thôn Vũ Đại; hở cái là rưng rức khóc, nhìn rất giống chị Lan nghẹn ngào chia tay anh Điệp trong vở cải lương kinh điển của soạn giả Trần Hữu Trang.

Chị kệ mẹ chúng đi chị! Từ lâu khán giả vẫn quen với những bộ phim tài liệu về chiến tranh, mà trong đó rất ít khi thấy bóng dáng người làm phim xuất hiện. Nhưng VTV 24 của chị đã cho mọi người thấy một phong cách mới về một thể loại đã cũ. Các chị trở thành những nhân vật chính của cuộc chiến tranh "khủng khiếp" và "tàn khốc nhất lịch sử loài người" .

Với mũ thời trang, kính mát, áo xanh và quần bò căng đét đèn đẹt, chị đã khéo léo chuyển đến bạn hữu cuốc tế thông điệp đầy nhân bản: cho dù ở bất cứ đâu, phụ nữ Việt Nam luôn biết cách trân trọng cái đẹp, nói như đồng chí tây nào đó "cái đẹp cứu rỗi thế giới".

Nhưng chị Lê Bình ạ! Em là em vẫn tiếc, nếu hôm bên đó chị mặc quả áo dài truyền thống, đội nón lá, tay ỏn ẻn cầm quạt nan phe phẩy nữa thì chuẩn hết bài của nó luôn. Khi đấy đám CNN, BBC, CCTV... chắc hẳn lác con mẹ nó mắt luôn chị nhỉ!

Bọn quần chúng mạng còn hỏi cắc cớ: vì sao chị khóc?

Em là em hiểu chị lắm, lúc đó chị đang bồi hồi nhớ đến câu hát trong bài "Bụi bay vào mắt" của ca sỹ Phạm Quỳnh Anh đúng không chị? "Lặng nhìn anh quay lưng bước đi bụi bay vào mắt chứ em đâu khóc đâu... ồ ộ ô..." Với lại ta cũng nên tranh thủ biểu diễn cảm xúc cho công chúng người ta còn biết chiến tranh nó "khủng khiếp" như nào chứ, ít ra là "khủng khiếp" qua những đoạn video các chị nhặt trên Youtube và qua những giọt nước mắt lúc chị quay mặt khóc hứt hứt ở hiện trường (nói thật là em thấy nó giống ông phán mọc sừng khóc hứt hứt hứt khi dúi tay tờ giấy bạc năm đồng gấp tư cho Xuân tóc đỏ trong đám ma cụ cố Hồng chị ạ).

Trong khi đất nước chúng ta đang đầy rẫy những điểm nóng, những vấn đề gây "bức xúc" và "nhức nhối", thì chị và cộng sự vẫn anh dũng make up, ăn vận thời trang, sang hẳn Syria làm ký sự chiến tranh. Đó há chẳng phải là một chiến tích lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu trong giới truyền thông cuốc tế sao (mặc dù em cũng nói thật, vừa xem phim của chị, em vừa cười như đang thưởng thức phim hài Sạc lô).

Thôi thì phim về chiến tranh nếu không "khốc liệt" lắm, không phản ánh được bản chất cuộc chiến lắm, thì khán giả nên chuyển hướng sang coi nó là phim hài, hoặc kiểu "du lịch qua màn ảnh nhỏ" cũng được chị nhờ. Tiền làm phim nhà trồng được, lo gì! Miễn sao hình tượng chị phải luôn long lanh và lấp lánh trong lòng công chúng, mọi việc nhỏ nhặt ta bỏ quá vì nghiệp lớn, phải hông chị?

Em đi cắm cơm đây, đứa nào còn lèm bèm chị chửi chết mẹ đi. Như cái lần chị chửi trực tiếp trên sóng Đài TH quốc gia: "Cái bọn điên này!"

Chị nhá!

No comments: