2019/05/14

NHÀ HOẠT ĐỘNG LÊ ANH HÙNG BỊ CƯỠNG BỨC ĐIỀU TRỊ TÂM THẦN?


Viễn

“Nhà hoạt động Lê Anh Hùng bị cưỡng bức điều trị tâm thần”, đó là tít bài mới nhất trên trang mạng của đài RFA. Đọc xong tít bài này tôi thấy có cái gì đó vừa sai sai vừa buồn cười.

Trong bài viết này, đài RFA thông báo rằng Lê Anh Hùng đang bị điều trị tâm thần tại bệnh viện tâm thần trung ương 1 và Lê Anh Hùng đang bị “cưỡng bức’ điều trị.

Trang mạng của đài RFA đưa tin thế này:

“Nhà hoạt động Lê Anh Hùng hiện đang bị đưa vào Bệnh viên Tâm Thần Trung Ương I tại Hà Nội.

Thân nhân của nhà hoạt động Lê Anh Hùng gồm mẹ là bà Trần Thị Niêm, em trai, được cho thăm gặp và thông báo cho các bạn bè của nhà hoạt động này. Theo đó thì ông Lê Anh Hùng trông rất phờ phạc, yếu đi.

Gia đình cho biết ông Lê Anh Hùng bị cưỡng bức tiêm thuốc điều trị tâm thần. Bản thân ông này ý thức được biện pháp đó và nhờ thân nhân chuyển lời kêu cứu đến các nhà hoạt động khác đang ở bên ngoài lên tiếng giúp đỡ.”

Tôi nói có cái gì vừa sai sai vừa buồn cười bởi vì đáng lý ra đài RFA phải giật tít và đưa tin theo hướng Lê Anh Hùng được đưa đi điều trị tâm thần thì lại viết là “cưỡng bức” điều trị, nghe như có vẻ oan ức, bất công và vi phạm nhân quyền lắm.

Nói điều này bởi bản thân Lê Anh Hùng đã có quyết định giám định tâm thần, anh này bị tâm thần thật. Cũng vì kết luận giám định tinh thần nên anh này mới không bị đưa ra xét xử trước pháp luật vì các hành vi vi phạm mà các cơ quan chức năng phải áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh.

Pháp luật Việt Nam thể hiện rõ bản chất nhân đạo như thế thì oan khiên, bất công gì nữa mà đài RFA phải kêu ca.

Và cũng rất buồn cười là tại sao RFA lại cứ phải đi bênh Lê Anh Hùng và suốt ngày tâng bốc Hùng là “nhà dân chủ, đấu tranh hàng đầu”.

Hài thật.

1 comment:

Loa đài đám cưới said...

Các tổ chức phản động thì luôn bênh vực cho những tên phản động