2019/05/24

Đừng lợi dụng căn nhà của Chúa để làm chính trị

PT@!
Đừng lợi dụng căn nhà của Chúa để làm chính trị
Linh mục Nguyễn Văn Toản lợi dụng buổi rao giảng tại giáo xứ Thái Hà để tuyên truyền xuyên tạc, kích động giáo dân

Một khoảng thời gian khá dài đã và đang xảy ra tình trạng một số linh mục lợi dụng buổi rao giảng của mình tại các nhà thờ để xuyên tạc chủ trương, đường lối, kích động giáo dân tụ tập đông người, biểu tình, chống người thi hành công vụ. Những linh mục cực đoan này có thể kể đến như Nguyễn Ngọc Nam Phong, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Văn Lý... 

Đảng, Nhà nước ta chủ trương tự do tín ngưỡng, tôn giáo nhằm tạo một môi trường hòa bình, ổn định cho nhân dân cũng như phát triển bền vững đất nước. Nhưng điều đó không có nghĩa là để cho những kẻ lợi dụng tôn giáo tín ngưỡng để làm điều bậy bạ ảnh hưởng xấu đến tư tưởng của giáo dân, tác động tiêu cực đến tình hình chính trị - xã hội của đất nước.

Chúng tôi từng đưa nhiều tin bài về việc giáo xứ Thái Hà (Hà Nội) bị biến thành tụ điểm, nơi tụ tập của những thành phần cơ hội chính trị trong nước. Đặc biệt, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong ở giáo xứ này thường lợi dụng tấm áo choàng linh mục ở đây để làm tấm lá chắn vu khống, đặt điều, xuyên tạc về dân chủ nhân quyền và những vấn đề chính trị - xã hội khác.

Xem thêm tại:

Vừa qua, tại giáo xứ Thái Hà lại tiếp tục diễn ra những hành vi tương tự, chỉ có điều nhân vật lần này được thay mới không phải là Nguyễn Ngọc Nam Phong mà là lm Nguyễn Văn Toản. 


Thực tế thì chả có gì khác biệt, ai là người rao giảng thì cũng vậy, nội dung có gì khác biệt đâu. Chẳng thế mà, trong bài rao giảng linh mục Nguyễn Văn Toản hôm chủ nhật vừa qua người ta thấy sặc mùi chính trị:

Nào là việc xuyên tạc câu chuyện chính quyền, quan chức cướp đất của người dân ở nhiều nơi; nào là chuyện dân oan, oán than, bất công “thối nát”... Có vẻ Lm Nguyễn Văn Toản rất khôn khéo xuyên tạc những chuyện về đất đai, dân oan để dẵn dắt người dân đến một câu chuyện bịa đặt tiếp theo là chính quyền cướp đất của giáo hội Công giáo ở một số nơi như:  Hà Nội, Huế, Thành phố Hồ Chí Minh…

Tự hỏi, sao mấy vị linh mục "đáng kính" này cứ nhai đi, nhai lại những luận điệu xuyên tạc cũ rích ấy nhỉ? Là vì họ cực đoan hay vì họ chịu sự chi phối điều khiển, ăn bổng lộc của các thế lực bên ngoài. Là gì thì là, việc xấu thì đáng bị lên án, vi phạm pháp luật thì đáng bị trừng trị làm gì có ngoại lệ, có vùng cấm. 

Lm Nguyễn Ngọc Nam Phong trước đây, bây giờ là lm Nguyễn Văn Toản đang làm xấu đi hình ảnh của giáo xứ Thái Hà và uy tín của giáo hội trong mắt người dân. Rất có thể một ngày không xa Giáo hội sẽ có những hành động xử lý mạnh tay với giáo xứ Thái Hà như việc đã làm với văn phòng Công lý và hòa bình ở thành phố Hồ Chí Minh.

1 comment:

Loa biểu diễn said...

Là LM thì cũng phải chấp hành các quy định của pháp luật; thiết nghĩ các cơ quan cần xử lý nghiêm khắc vị LM này