2019/05/29

TỰ DO TÔN GIÁO NHƯNG PHẢI THEO QUY ĐỊNH NHÉ CÁC NHÀ DÂN CHỦ

Quyền tự do tôn giáo được Liên Hợp quốc và các quốc gia trên thế giới tôn trọng bảo đảm thực hiện. Ở Việt Nam, quyền tự do tôn giáo luôn được Đảng, Nhà nước ta quan tâm đặc biệt, ưu tiên nhiều chủ trương, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân tự do sinh hoạt tôn giáo.
Năm 2016, Quốc hội đã thông qua Luật tín ngưỡng, tôn giáo nhằm tạo hành lang pháp lý cho sự phát triển bền vững của tôn giáo, bảo đảm quyền tự do tôn giáo của người dân. Chính vì vậy, tự do tôn giáo nhưng phải tuân thủ theo quy định của pháp luật, không có thứ tôn giáo nào trên thế giới có thể đứng trên cả pháp luật, nếu thực sự có điều đó thì tôn giáo đó sẽ bị đào thải ngay lập tức khỏi quốc gia đó.
TỰ DO TÔN GIÁO NHƯNG PHẢI THEO QUY ĐỊNH NHÉ CÁC NHÀ DÂN CHỦ 
Ở Việt Nam vẫn tồn tại một số nhóm người sinh hoạt tôn giáo không theo quy định nào, thậm chí còn muốn tách rời các Giáo hội. Chẳng hạn như trường hợp của Thiền Lâm Tự ở Tiền Giang không gia nhập Giáo hội Phật giáo Việt Nam, độc lập sinh hoạt tôn giáo mà không có đăng ký sinh hoạt theo quy định của pháp luật. Không biết Thiền Lâm Tự thờ ai nhưng cách thức hoạt động lại cho thấy đây đang là một nhóm người hoạt động tôn giáo chui, không chấp hành theo quy định gì tại Việt Nam.
Một trường hợp nữa là chùa Liên Trì cũng không khác gì so với Thiền Lâm Tự, cũng không hề có tên trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Ngoài ra, trụ trì của chùa Liên Trì lại có nhiều hoạt động phạm vào điều cấm của Luật tín ngưỡng, tôn giáo như là “Xâm phạm quốc phòng, an ninh, chủ quyền quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, môi trường” hoặc “Chia rẽ dân tộc; chia rẽ tôn giáo; chia rẽ người theo tín ngưỡng, tôn giáo với người không theo tín ngưỡng, tôn giáo, giữa những người theo các tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau”.
Tất nhiên, những tín đồ của nhóm này là rất ít, đã không tuân thủ theo quy định của pháp luật thì chẳng có ai tin theo cả. Đặc biệt, những nhóm người này lợi dụng quyền tự do tôn giáo để thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc ta. Các thế lực thù địch với Việt Nam đã và đang lợi dụng nhóm người này để thực hiện các hoạt động chống chính quyền nước ta.
Bất kỳ tổ chức tôn giáo nào hoạt động đều phải tuân thủ theo quy định của pháp luật, trong đó có Luật tín ngưỡng, tôn giáo. Nếu tôn giáo tự do hoạt động vô tổ chức, không có sự quản lý thì sẽ trở thành mê tín, phá hoại tư tưởng của người dân.
Công Lý

1 comment:

Loa line array said...

Tự do tôn giáo cũng phải tuân thủ các quy định của pháp luật