2019/05/17

TIN VÀO LISA PHẠM, CHUẨN BỊ PHÁ RỐI AN NINH, BỊ BẮT CÒN KÊU GÌ


Viễn

Một số nhà đài lề trái đang viết bài kêu oan cho Nguyễn Đình Khuê, sau khi thân nhân của anh này nhận được thông báo của cơ quan an ninh tỉnh Đồng Nai về việc anh này bị bắt tạm giam về hành vi chuẩn bị tham gia phá rối an ninh. Tiểu biểu là nhà đài RFA có bài viết: “ Bị bắt về chuẩn bị biểu tình”, trong đó có nêu ý kiến của ông luật sư Trần Văn Miếng rằng việc bắt giữ Nguyễn Đình Khuê là sai luật.

Nguyễn Đình Khuê là một công nhân tại Đồng Nai. Theo thông báo của cơ quan An ninh Đồng Nai thì Khuê đã có hành vi ‘tham gia liên lạc, bàn bạc với Đoàn Viết Hoan và các đối tượng khác về kế hoạch tiến hành biểu tình, gây cháy nổ chống chính quyền nhân dân theo chỉ đạo của một người tên “Lisa Nguyễn” hiện đang ở nước ngoài.

Rõ ràng khi cơ quan An ninh đã thông báo về việc bắt tạm giam thì ắt hẳn trong tay họ đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Nguyễn Đình Khuê. Mặt khác, nhìn vào thông báo cũng dễ hiểu tại sao Khuê dính vào vòng lao lý bởi ai cũng biết thời gian qua, Lisa Phạm là cái tên rất quen thuộc với cộng đồng mạng. Lisa Phạm cùng với Đào Minh Quân được biết là những phần tử chống phá ở hải ngoại, chuyên thông qua mạng xã hội để tuyên truyền lừa bịp kích động, thậm chí là dùng tiền mua chuộc một số người nhận thức kém trong nước, nhất là công nhân để biểu tình, phá rối an ninh, thậm chí là hoạt động khủng bố.

Rất có thể Khuê đã nhận lời cộng tác với Lisa Phạm để chuẩn bị tiến hành các hoạt động gây rối thì bị Công an bắt.

Còn về ý kiến tại sao Khuê mới chỉ “chuẩn bị phạm tội” mà đã bị bắt thì xin giải tích nhanh rằng, vì pháp luật hình sự quy định với tội danh phá rối an ninh, tội phạm đã cấu thành từ giai đoạn chuẩn bị. Theo quy định, người nào chuẩn bị phạm tội này thì đã bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Cái này người ta gọi là ngu thì chết. Âu cũng là thêm một bài học nữa cho mọi người.

1 comment:

Amply công suất said...

Những kẻ cố tình vi phạm an ninh trật tự phải bị xử lý nghiêm khắc